Quảng cáo

Phải chăng Gareth Southgate đã tìm ra ‘chân ái’ trên hàng công của ĐT Anh?

Thứ tư, 23/06/2021 09:16 AM (GMT+7)

Thuyền trưởng của ĐT Anh đã thực hiện vài sự điều chỉnh trên hàng công và liệu ông đã tìm ra được bộ khung ưng ý?

Sử dụng Jack Grealish

Sau cùng, ĐT Anh của HLV Gareth Southgate đã hoàn thành mục tiêu của mình tại bảng D EURO 2021 khi Tam Sư đã có 2 chiến thắng và 1 trận hòa, qua đó giành ngôi nhất bảng với 7 điểm. Trong trận đấu gặp CH Séc ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng, thuyền trưởng của đội bóng xứ sở sương mù đã thực hiện vài sự điều chỉnh và ít nhiều mang đến thành quả nhất định và phải chăng ông đã tìm được bộ khung trên hàng tấn công?

Khi ĐT Anh công bố đội hình ra sân, các CĐV hẳn sẽ phải cực kỳ thích thú khi Maguire có sự trở lại và đá cặp cùng John Stones. Tuy nhiên, điều mà họ phấn khích nhất có lẽ là việc Jack Grealish – tiền vệ đang thuộc biên chế CLB Aston Villa được vào sân, anh có phong độ khá thăng hoa và được tin tưởng sử dụng khi Mason Mount phải cách ly. Sau trận đấu, nhiều người đã tự hỏi: Tại sao Southgate không sử dụng ngôi sao 26 tuổi sớm hơn?

Cầu thủ sinh năm 1995 cho thấy sự tinh tế ngay từ những pha chạm bóng đầu tiên và đặt những người đồng đội của mình vào tư thế thuận lợi nhất để nhận bóng. Anh luôn thực hiện những pha vê gầm quen thuộc, đảo và đi bóng nhanh như cách tiền vệ này từng làm tại CLB chủ quản.

Sterling_Grealish_Anh_Euro_2020_2_
Grealish đã có những phút thi đấu đầy ấn tượng trên SVĐ Wembley

Grealish đã thể hiện một màn trình diễn tuyệt vời trên SVĐ Wembley, anh chính là người kiến tạo cho Sterling ghi bàn thắng duy nhất cho trận đấu. Dù đối diện với sự kèm cặp của hai cầu thủ đối phương nhưng ngôi sao mang áo số 7 vẫn có thể rê bóng thoải mái trong khu vực 16m50 và tung ra cú tạt bóng đầy cảm giác, đưa một cầu thủ có chiều cao khiêm tốn như Sterling vào vị trí không thể không ghi bàn.

Không chỉ trên mặt trận tấn công, anh còn sẵn sàng lùi sâu để lấp khoảng trống mà đồng đội để lại, cố gắng tìm cách hóa giải ý đồ của đối thủ ngay từ tuyến đánh chặn đầu tiên. Ngay cả HLV Jose Mourinho hay Gary Neville phải dành lời khen ngợi.

Những gì mà Grealish thể hiện khiến HLV Gareth Southgate có lý hơn để sử dụng anh ở trong những trận đấu sắp tới, đặc biệt là ở vòng Knock – out đầy tính cạnh tranh. Một nhạc trưởng thực thụ của ĐT Anh tại giải đấu năm nay và Grealish chỉ cần chứng minh trong 67 phút có mặt trên sân.

Tin dùng Bukayo Saka

Ở trong 2 trận đấu đầu tiên tại bảng D của ĐT Anh, vị chiến lược gia 51 tuổi sử dụng Phil Foden – báu vật của Pep Guardiola trên hàng công và anh cũng đã để lại dấu ấn ít nhiều với những pha đảo bóng, cứa lòng đẳng cấp. Tuy nhiên, trong trận gặp CH Séc, thuyền trưởng của Tam Sư tin dùng Saka để rồi anh chứng minh cho người thầy của mình rằng ông đã đúng.

Ngôi sao thuộc biên chế Arsenal lên công về thủ đầy nhịp nhàng, những pha đi bóng đầy tốc độ và kỹ thuật của anh đã gây ra vô vàn khó khăn cho hàng hậu vệ đối phương. Sau 83 phút thi đấu, viên ngọc quý 20 tuổi có đến 5 pha rê bóng qua người thành công, sở hữu 54 lần chạm bóng với tỷ lệ đường chuyền chính xác lên tới 86%.

Chính vì vậy mà sau trận đấu, Saka được trao danh hiệu MVP. Dù không trực tiếp kiến tạo hay tiền kiến tạo trong bàn thắng của Sterling nhưng chính tình huống lùi về sâu trên phần sân nhà nhận bóng rồi cầm bóng tiến về phía trước của Saka đã mở ra cơ hội cho ĐT Anh. Sau trận, tiền vệ mang áo số 25 có nói đó chính là những gì mà HLV Gareth Southgate đã yêu cầu ở anh: Lùi sâu, nhận bóng và cầm bóng tấn công.

1111-0550
Saka được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu

Phát biểu sau khi nhận danh hiệu MOTM, Saka cho hay: “Tôi nghĩ đó là một màn trình diễn thực sự tốt. Chúng tôi đã chơi một thứ bóng đá tuyệt vời. Sau khi vượt qua vòng loại, chúng tôi chơi tự do hơn rất nhiều, có thời gian để thể hiện bản thân. Tôi hài lòng với màn trình diễn của mình và đội.

Mặc dù chỉ giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu trước CH Séc nhưng những sự thay đổi trên hàng công giúp cho ĐT Anh chơi khởi sắc hơn và Tam Sư có lẽ đã tự tin để nghĩ về một điều kỳ diệu.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan