Quảng cáo

ĐHTB bán kết Euro 2021: Vắng bóng TBN, Tam Sư tiếp đà thăng hoa

Thứ năm, 08/07/2021 14:03 PM (GMT+7)

Vòng bán kết Euro 2021 chính thức khép lại, hai cái tên cuối cùng sẽ gặp nhau tại trận chung kết đã được lộ diện, cùng điểm lại những cái tên thi đấu nổi bật trong thời gian qua.

Thủ môn: Kasper Schmeichel (Đan Mạch)

60e687050fe24
Schmeichel thất vọng chia tay giải đấu. Nguồn: Getty.

Con trai của thủ thành huyền thoại Peter Schmeichel, Kasper Schmeichel đã có một trận đấu xuất sắc. Thủ thành của Leicester City đã cản phá thành công 2 tình huống đối mặt của Sterling và Kane, hay cú đánh đầu đẳng cấp của Harry Maguire. Thậm chí thủ thành 34 tuổi còn ngăn chặn thành công quả đá phạt đền của Harry Kane, và anh chỉ bị khuất phục ở quả đá bồi ngay sau đó. Chiến tích lọt vào đến bán kết Euro 2021 có công rất lớn từ tài năng của thủ thành này. 

Hậu vệ trái: Luke Shaw (Anh) 

Khả năng lên công về thủ nhịp nhàng chính là điểm nổi bật của ngôi sao Man United. Sự cơ động của Shaw giúp lối chơi của ĐT Anh vận hành một cách trơn tru, anh còn có nhiều tình huống đánh chặn tốt, ngăn chặn những đợt phản công của ĐT Đan Mạch.

60e6874b8eca2
Luke Shaw và Maguire thi đấu ấn tượng trong màu áo ĐTQG. Nguồn: Getty.

Trung vệ: Harry Maguire (Anh), Leonardo Bonucci (Italia)

Harry Maguire đã có một ngày làm việc hiệu quả khi ngăn chặn thành công những đợt tấn công của Đan Mạch. Từ không chiến, cắt bóng cho đến tranh chấp, thủ quân của Manchester United còn có nhiều tình huống tham gia tấn công đáng chú ý. Phút thứ 55 của trận đấu, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Kasper Schmeichel, có lẽ Maguire đã có bàn thắng cho riêng mình.

60e68789c68aa
Bonucci thể hiện đẳng cấp trong trận bán kết. Nguồn: Getty.

Bonucci càng chơi càng hay, sự xuất sắc của trung vệ này đã giúp khung thành của Italia đứng vững trong suốt 120 phút. Trong thế trận bị dồn ép, những đường chuyền dài của Bonucci nhiều lần mở ra cơ hội phản công cho ĐT Italia. Chính trung vệ 34 tuổi đã thành công đánh bại Unai Simon trên loạt sút 11m cân não.

Hậu vệ phải: Kyle Walker (Anh)

Không có những tình huống tham gia tấn công đáng chú ý như người đồng đội bên cánh đối diện Luke Shaw, trái lại Kyle Walker lại cho thấy sự chắc chắn trong khâu phòng ngự. Hậu vệ của Man City thường xuyên đá thấp và bọc lót cho các đồng đội trước những tình huống phản công của ĐT Đan Mạch.

203817990_338408787724160_8113538666774037344_n
ĐHTB bán kết Euro 2021 (4-3-3). Nguồn: Whoscored.

Tiền vệ: Jorginho (Italia), Pierre-Emile Hojbjerg (Đan Mạch), Mason Mount (Anh)

Jorginho là cầu thủ chơi hay nhất của Italia từ đầu giải đấu đến giờ. Ngôi sao của Chelsea đang là chìa khóa trong lối chơi của HLV Mancini. Trong thế trận bị dồn ép, Italia bắt buộc phải thay tuyến tiền vệ của mình ra, lần lượt Verratti cùng Barella phải rời sân, nhưng Jorginho vẫn được giữ lại. Và chính tiền vệ này, xuất sắc đánh bại Unai Simon trên chấm 11m đem về chiến thắng chung cuộc cho ĐT Ý.

60e687e9ce78f
Jorginho đánh bại Unai Simon ở cú sút quyết định. Nguồn: Getty.

Bên cạnh Schmeichel, Hojbjerg cũng chơi vô cùng hay. khả năng truyền lửa cho các đồng đội, cùng kỹ năng đánh chặn ấn tượng đã giúp 'Những chú lính chì' trụ vững trong 90 phút thi đấu chính thức. Và chỉ phải chấp nhận thất bại bởi một quả penalty đầy 'tranh cãi' trong thời gian đá hiệp phụ.

Mason Mount là một cái tên tương đối bất ngờ, bởi cầu thủ này thi đấu không quá nổi bật trong chiến thắng của ĐT Anh trước Đan Mạch. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Mount giúp lối chơi của Tam Sư trở nên thanh thoát, cầu thủ của Chelsea tung ra nhiều đường chuyền quyết định mở ra cơ hội cho các đồng đội trên hàng công.

60e68851f4056
Tiền vệ Chelsea chơi cực hay trước Đan Mạch. Nguồn: Getty.

Tiền đạo cánh: Raheem Sterling (Anh), Federico Chiesa (Italia)

Sterling là cầu thủ chơi hay nhất của ĐT Anh trong trận bán kết với Đan Mạch. Ngôi sao của Man City để lại dấu ấn trong cả 2 tình huống dẫn đến bàn thắng cho đội nhà. Đầu tiên, anh băng vào tạo áp lực sau đường căng ngang của Bukayo Saka khiến Simon Kjaer phản lưới nhà. Sau đó, số 10 đi bóng trước khi bị đốn ngã trong vòng cấm, mang về quả penalty giúp Harry Kane lập công nâng tỷ số lên 2-1 ở hiệp phụ đầu tiên. 

60e6711f0c619
Sterling tỏa sáng trong hai bàn thắng của Tam Sư. Nguồn: Internet.

Sao mai đang lên của Juventus, Chiesa đã có màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn trong trận đại chiến với Tây Ban Nha. Cú cứa lòng đẳng cấp mang về bàn thắng cho Italia, cùng những gì cựu sao Fiorentina thể hiện trên sân đã nói nên giá trị của cầu thủ trẻ này.

60e6889bab2bf
Siêu phẩm của Chiesa vào lưới Tây Ban Nha. Nguồn: Internet.

Tiền đạo cắm: Harry Kane (Anh)

60e68be4ea683
Kane nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Nguồn: Getty.

Trái với màn trình diễn tại vòng bảng Euro năm nay, tại vòng loại Kane càng chơi càng hay. Chính tiền đạo của Tottenham trở thành người hùng khi bàn thắng quyết định đem về tấm vé đá trận chung kết Euro lần đầu kể từ năm 1966. Sau trận UEFA vinh danh Kane là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

'Siêu máy tính' cho ra bất ngờ lớn về đội sẽ vô địch EURO 2021

Chung kết Euro 2021 diễn ra khi nào? Ở đâu?

Author Thethao247.vn Mạnh Tiến / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan