Quảng cáo

Báo Tây Ban Nha: 'Chúng tôi rời Euro 2021 mà không thua trận nào'

Thứ tư, 07/07/2021 11:32 AM (GMT+7)

Sau thất bại 2-4 trước Ý trong loạt sút luân lưu 11m ở bán kết Euro 2021, báo chí Tây Ban Nha đã than khóc cho "cái kết nghiệt ngã" của đội nhà.

Chỉ vài giờ sau khi trận bán kết giữa Ý và Tây Ban Nha kết thúc, tờ báo Marca đã đưa ra bài báo với tiêu đề: "Tây Ban Nha khóc vì sự vĩ đại". Trong bài báo, tác giả Jose Luis Hurtado viết với giọng điệu đầy thương cảm: "Đây là một trong những lần chia tay nghiệt ngã nhất của bóng đá Tây Ban Nha. Thất bại trước Ý theo cách như thế này thật không đáng". 

60e52a724e395
La Roja thất bại 2-4 trên loạt đấu súng cân não. Nguồn: Getty.

La Roja bước vào giải đấu với những kết quả thất vọng, khi bị Thụy Điển và Ba Lan cầm hòa mà chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng. Tuy nhiên, thầy trò HLV Enrique nhanh chóng chứng minh đẳng cấp của một đội bóng lớn. Càng chơi càng hay, Tây Ban Nha dễ dàng đánh bại các đối thủ và thẳng tiến tới trận bán kết Euro 2021 gặp Italia.

Dù bị đánh giá thấp hơn đội bóng 'Xứ sở mỳ ống', Tây Ban Nha lại chứng minh điều ngược lại. La Roja nhập cuộc đầy tự tin, họ dễ dàng kiểm soát thế trận và thi đấu lấn lướt trước đội quân của HLV Mancini. HLV Luis Enrique dường như đã tìm được lỗ hổng trong cách vận hành lối chơi của Azzurri, Tây Ban Nha dần bóp nghẹt tuyến tiền vệ của Italia và tạo ra nhiều cơ hội dẫn tới bàn thắng.

Tuy nhiên trong suốt thời gian diễn ra trận đấu, Tây Ban Nha chỉ một lần tìm được mảnh lưới của thủ thành Donnarumma và đành chấp nhận kết quả hòa 1-1 sau 120 phút thi đấu. Sau cùng, thầy trò HLV Enrique chấp nhận thất bại cay đắng ở loạt đấu súng nghiệt ngã.

60e50858de174
Tây Ban Nha đã chơi hay trước đối thủ được đánh giá cao hơn. Nguồn: Getty.

Tờ Marca tiếp tục nhấn mạnh: "Tây Ban Nha đã phung phí những cơ hội để rồi phải thở dài. Thầy trò Luis Enrique như nghiền nát đối thủ nhưng lại không thể dứt điểm. Olmo đã chơi hay cả trận, Morata ghi bàn gỡ hòa nhưng hai cầu thủ này lại đá hỏng phạt đền".

Tuy thất bại là rất khó "nuốt trôi" đối với ĐT Tây Ban Nha, nhưng màn thể hiện của các cầu thủ là không thể chê trách. Các học trò của Luis Enrique đã chơi tốt, thể hiện bản lĩnh và linh hồn của một đội bóng lớn, điều này khiến các CĐV lạc quan về những Pedri, Olmo hay Ferran Torres sẽ tiếp tục tỏa sáng trong World Cup 2022 sắp tới.

Chấm điểm Ý 1-1 (pen 4-2) Tây Ban Nha: Người hùng thành tội đồ

Đội trưởng Tây Ban Nha: 'Chúng tôi thi đấu hay hơn ĐT Ý'

Author Thethao247.vn Mạnh Tiến / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan