Quảng cáo

Hungary không phải để đùa, Bồ Đào Nha tiếp tục trông đợi vào Ronaldo

Thứ tư, 16/06/2021 08:48 AM (GMT+7)

ĐT Bồ Đào Nha đã có chiến thắng đầu tay tại EURO 2021 nhưng đó là 3 điểm đầy khó khăn trước đội chủ nhà Hungary

Đội chủ nhà làm khó Bồ Đào Nha

Trước khi chờ trận siêu đại chiến bảng F giữa Đức và Pháp diễn ra, NHM bóng đá làng túc cầu đổ hết ánh mắt vào trận đấu diễn ra trước đó trên SVĐ Puskas Arena nơi mà đội chủ nhà Hungary chạm trán Ronaldo cùng các đồng đội. Theo đó, thầy trò HLV Marco Rossi khiến ĐKVĐ dù sở hữu dàn sao khủng nhưng phải khó khăn mới giành được chiến thắng.

Theo đó, đội chủ nhà kém may mắn khi rơi vào một bảng đấu tử thần, nơi có sự góp mặt của 3 ông kẹ làng bóng đá. Vậy nên, Hungary hiểu rằng họ không có quá nhiều cơ hội để đi tiếp nhưng bằng lối chơi của mình có thể làm cho nhiều đội tuyển phải làm thấy ức chế và khó chịu.

Quả thực với lợi thế được chơi trên sân Puskas được lấp kín chỗ ngồi, liều thuốc tinh thần từ các CĐV, Hungary chơi đầy tự tin cùng một thế trận hợp lý, họ chủ động đá phòng ngự phản công để trực chờ cơ hội, chơi bằng cả sự nhiệt huyết, đầy quả cảm.

2021_06_15T164717Z_1168454149_UP1EH6F1AMSDZ_RTRMADP_3_SOCCER_EURO_HUN_POR_REPORT
ĐT Hungary đã chơi đầy quả cảm trên sân nhà

Đội bóng của HLV Marco Rossi có thể không thành công trong những đường lên bóng nhưng chí ý họ biến mảnh lưới của thủ môn Gulácsi là nơi bất khả xâm phạm, nếu không muốn nói rằng đó là nơi được bảo vệ như một lô cốt. Chính ông Rossi mang chất phòng ngự của Italia vào đội tuyển mình đang dẫn dắt. Hết hóa giải bóng bổng đến bắt bài những tình huống phối hợp trung lộ của ‘Selecao Châu Âu’.

Thực sự đáng khen cho ĐT Hungary, họ thể hiện sự chắc chắn của mình, sau những pha cản phá thành công, cả tập thể tự động viên nhau đứng vững, chịu khó áp sát. Và không thể xem thường ẩn số này tại bảng F, họ toàn toàn gây ra sự bất ngờ.

Thậm chí, ĐT Hungary đã vùng lên gây sức ép cho thầy trò HLV Fernando Santos khi Schon có bàn thắng giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước nhưng chỉ tiếc rằng chân sút này mắc lỗi việt vị. Hungary xứng đáng có 1 điểm trên sân nhà nhưng họ không thể đứng vững suốt 90 phút trước một nhà ĐKVĐ.

Bồ Đào Nha may mắn cứu vãn trận hoà

Có thể thấy rõ sự quyết tâm tới từ thầy trò HLV Fernando Santos, họ hành quân tới EURO năm nay với vị thế là một nhà vô địch cách đây 5 năm. Dĩ nhiên, Ronaldo cùng các đồng đội tràn lên tấn công ngay từ những giây đầu tiên. Tuy nhiên không dễ để cho họ hoàn thành mục tiêu là 3 điểm trên sân Puskas.

Bồ Đào Nha là một tập thể mạnh, họ từng vô địch giải đấu cấp độ đội tuyển cao nhất lục địa già hay UEFA Nations League 2018 nhưng trước một Hungary, họ bế tắc suốt 80 phút của trận đấu và phải chờ những khoảnh khắc của ngôi sao để giải quyết bài toán khó.

Có lẽ các học trò của HLV Fernando Santos đã quá nôn nóng để tìm kiếm bàn thắng đầu tiên tại kỳ EURO năm nay. NHM có thể thấy rõ qua trường hợp của Jota, anh có rất nhiều cơ hội mười mươi nhưng đều không tận dụng thành công, quá tham lam để rồi không chuyền cho đồng đội mặc dù họ thực sự được đặt vào tư thế trống trải. Đó là lý sao mà ‘Selecao Châu Âu’ chưa thể xử lý nhanh gọn đội chủ nhà.

Ronaldo tiếp tục lên tiếng tại kỳ EURO năm nay
Ronaldo tiếp tục lên tiếng tại kỳ EURO năm nay

May mắn cho đội khách khi họ có bàn thắng giai đoạn cuối trận và đó là thời điểm Hungary mất đi tinh thần vốn có. Đây cũng là lúc Ronaldo chứng minh được đẳng cấp của một cầu thủ đã dự 5 EURO liên tiếp, anh lập cú đúp và chính thức đi vào lịch sử của giải đấu danh giá nhất lục địa già khi phá đổ kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Michel Platini.

Bồ Đào Nha thắng nhưng nó chưa đủ thoả mãn NHM, họ thắng ở những phút cuối và nếu không muốn nói rằng họ may mắn thoát khỏi trận hoà ngay trên sân Puskas Arena. Và liệu khoảnh khắc của ngôi sao như Ronaldo sẽ tiếp tục loé sáng tại EURO năm nay?

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan