Quảng cáo

Harry Kane đã thực sự tự tin sau bàn thắng đầu tiên tại EURO 2021?

Thứ năm, 01/07/2021 11:53 AM (GMT+7)

Ngôi sao 28 tuổi đã có bàn thắng đầu tiên tại giải đấu cấp độ đội tuyển cao nhất lục địa già và nó tạo ra sự tự tin cần thiết cho tiền đạo này.

Khi họng pháo chưa nổ

Tại EURO 2021, cầu thủ trên hàng công của tuyển Anh mang đến sự kỳ vọng cho các CĐV nhất không ai khác ngoài Harry Kane – vua phá lưới đồng thời là vua kiến tạo tại Ngoại Hạng Anh. Cả nước Anh như nín thở, sốt ruột chờ đợi bàn thắng đầu tiên của chân sút 28 tuổi này bởi anh đang là đội trưởng, là thủ lĩnh, là tiền đạo số 1 quốc gia cũng như nhận được sự quan tâm lớn.

Thất vọng – là thứ cảm xúc mà CĐV tuyển Anh phải trải qua về Harry Kane trong suốt 3 lượt trận tại vòng bảng của Tam Sư. Cầu thủ đang buộc biên chế Tottenham Hotspur không có lấy nổi một bàn thắng, anh vô duyên đến khó tin bởi chẳng ai nghĩ rằng một cầu thủ bén với trái bóng như vậy mà không có đóng góp gì nhiều với đội tuyển của mình.

Theo đó, Harry Kane vẫn quanh quẩn ở khu vực 16m50 như mọi khi nhưng mỗi khi bóng tới chân anh thì bằng một cách nào đó cầu thủ này lại xử lý không tốt hay đối phương đã áp sát kịp thời. Thậm chí có cơ hội mười mươi nhưng anh cũng không thể ghi bàn. Điều đó dẫn đến việc anh chỉ tung vỏn vẹn vài cú sút sau khi kết thúc 3 lượt trận vòng bảng và Kane không còn là chính mình.

harry-kane-euro-2020 (1)
Phải công nhận một điều rằng Kane đã không có màn trình diễn tốt ở 3 lượt trận vòng bảng

Rất nhiều sự chỉ trích dành cho tiền đạo sinh năm 1993. Đúng như bóng đá truyền thống, người Anh lập tức mổ xẻ màn thể hiện của Harry Kane. Rõ ràng khi mà chứng cứ rành rành đến vậy thì người bảo vệ cho chân sút này là những người đuối lý hơn. Ngay cả HLV Gareth Southgate và một số đồng đội đã lên tiếng nhưng vẫn có một bộ phận muốn Kane ngồi ngoài, tuyển Anh nên thay đổi.

Trong trận gặp tuyển Đức tại vòng 1/8, khi tiền đạo mang áo số 9 bỏ lỡ tình huống ở những phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1 thì các CĐV tuyển Anh đã coi như đây tiếp tục là trận đấu bỏ đi của Kane. Tuy nhiên, sự vô duyên khó tả ấy cuối cùng đã chấm dứt ở phút 86.

Cú đánh đầu đầy quan trọng

Với một tiền đạo, việc ghi bàn để thông nòng là một điều hết sức quan trọng, nhất là khi ghi bàn trong một trận cầu lớn. Sau bàn thắng trước tuyển Đức, ai cũng hy vọng rằng Harry Kane duy trì điều này ở những trận đấu sắp tới.

Nếu nhìn kỹ vào pha ăn mừng của chân sút sinh năm 1993 thì đủ hiểu rằng bàn thắng ấy có ý nghĩa như thế nào đối với cá nhân anh. Đó không đơn thuần chỉ là bàn thắng giải tỏa mà đó là bàn thắng vào lưới đối thủ kình địch của tuyển Anh và nó diễn ra ngay tại sân Wembley. Thậm chí trên Instagram, Kane post tới 2 bài để ăn mừng chiến thắng ấy.

Chắc chắn, đó là một sự hưng phấn cần thiết cho tiền đạo này. Phải chấp nhận một điều rằng Kane tại tuyển Anh không thể bằng Kane tại Tottenham. Số 9 của Tam Sư đã ghi bàn trong một tình huống phối hợp rất tốt với các đồng đội. Một phương án không tồi khi để Sterling di chuyển vào sâu hơn giúp cho Kane có nhiều khoảng trống, khai thác hết tố chất săn bàn của mình.

rsz_1harry-kane-khong-noi-nen-loi-sau-tran-thang-duc
Bàn thắng như một sự giải tỏa cực lớn cho đội trưởng của tuyển Anh

Sau trận đấu, Kane đã có những lời chia sẻ: “Tôi muốn nói với tư cách là một tiền đạo, bạn phải luôn sẵn sàng cho cơ hội tiếp theo. Rõ ràng bất kỳ tiền đạo nào cũng muốn ghi bàn, vì vậy thật tuyệt khi ghi bàn đầu tiên ở giải đấu này và hy vọng tôi có thể ghi thêm vài bàn nữa từ giờ cho đến cuối giải.

Kane cuối cùng cũng đã ghi bàn, anh vẫn không bỏ cuộc hay chán nản. Bàn thắng ấy sẽ khiến truyền thông Anh thôi công kích Kane như họ đã từng. Và Southgate sẽ cho thấy một tuyển Anh khác hơn, thuyết phục hơn, đỡ buồn ngủ hơn để từ đó Kane cố gắng làm tốt phần việc của mình.

Sắp tới, những đối thủ của tuyển Anh sẽ rất dễ chịu nếu họ tiến tới Bán kết, việc Kane ghi thêm bàn là điều dễ hiểu bởi bàn thắng trước Đức là bước đà cực lớn cho cầu thủ này. Khi sự tự tin trở lại, Harry Kane hoàn toàn có thể tạo ra những điều phi thường. Cùng chờ đợi vào ngôi sao 28 tuổi trong trận đấu gặp Ukraine tới đây của tuyển Anh. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan