Quảng cáo

120 phút cần thiết để Italia nhìn nhận ra vấn đề

Chủ nhật, 27/06/2021 18:26 PM (GMT+7)

Tuyển Italia phải rất nhọc nhằn mới giành được chiến thắng trên SVĐ Wembley và đó là nhờ vào sự thay đổi của HLV Mancini. Tuyển Áo như một đối trọng xứng tầm để Azzurri từ từ nhìn ra điểm yếu.

Chiến thắng đầy kịch tính

Trên SVĐ Wembley rạng sáng 27/6, khó ai có thể tin được rằng tuyển Italia của HLV Roberto Mancini bị David Alaba cùng các đồng đội gây ra muôn vàn sóng gió khi kéo họ vào hiệp phụ. Để rồi phải rất vất vả các Tifosi mới có thể ăn mừng chiến thắng sau khi kết thúc 120 phút đầy kịch tính. Đó cũng là lúc mà Italia nhìn nhận ra những vấn đề mình đang gặp.

Italia vẫn vậy, họ luôn nhập cuộc trong sự hứng khởi trước một tuyển Áo được đánh giá thấp hơn trong cuộc chiến này. Azzurri liên tục pressing tầm cao và con người của họ đã sẵn sàng ở vị trí đã được bố trí từ trước nhằm bẻ gãy những mắt xích quan trọng bên phía đối phương.

Lối chơi tấn công ở 2 biên tiếp tục được các cầu thủ Italia khai triển, sự đột biến vẫn còn đó nhưng vẫn khó lòng tìm đến mảnh lưới của thủ môn Bachmann sau khi đã tung ra tới 18 pha dứt điểm. Đó rõ ràng là một sự áp đảo rõ rệt của đội bóng xứ mỳ ống. Không chỉ vậy họ cầm bóng nhiều hơn, điều hiển nhiên bởi Italia là đội bóng cửa trên và được nhường thế chủ động.

Italia đã trải qua 120 phút đầy kịch tính trên sân Wembley trước Áo
Italia đã trải qua 120 phút đầy kịch tính trên sân Wembley trước Áo

Tuy nhiên, khoảnh khắc Marko Arnautovic đưa vào vào lưới thủ thành Donnarumma sau đường chuyền của David Alaba thì các Tifosi như chết lặng và các cầu thủ Italia cũng vậy. Bởi đã lâu lắm rồi họ chưa phải nhận bàn thua cũng như các trận đấu vòng bảng tại EURO, Italia luôn giữ sạch lưới.

Nếu đó là một bàn thắng hợp lệ thì không chắc số phận của tuyển Italia sẽ đi tới đâu bởi Áo phòng ngự rất hay. Phải đến phút 95, tức ở thời gian thi đấu hiệp phụ thứ 1, Federico Chiesa mới tìm được đường đến ngưỡng cửa thiên đường để giúp Italia đến Tứ kết. Chính thay đổi của HLV Mancini đã đem tới sự hiệu quả và tiếp theo đó là bàn thắng của Pessina, một nhân vật phụ khác được lựa chọn để thay thế Sensi.

Ít nhiều, 120 phút là đủ để sắc Thiên Thanh nhìn ra những vấn đề họ cần cải thiện khi bước tiếp vào vòng trong bởi đối thủ đã tìm được đường đến khung thành của Donnarumma. Khi gặp phải khó khăn, may cho Azzurri vẫn còn ngôi sao để thay đổi cục diện. Những giây phút căng thẳng tột độ mà chẳng ai dám chứng kiến, điều mà 3 trận đấu vòng bảng họ chưa hề trải qua.   

Tuyển Áo chơi biết mình biết ta

Sau khi kết thúc trận đấu, người ta lại thấy thêm một đội bóng cửa dưới khác chơi đầy quật cường, cũng khó ai tin tuyển Áo chơi hay đến vậy bởi họ từng chạm trán Hà Lan tại vòng bảng nhưng gục ngã dễ dàng. Có lẽ, do tính chất quan trọng của một trận đấu Knock-out khiến họ như được tiếp thêm động lực và phần vì đã lường rõ sức tấn công tới từ Italia.

Họ có David Alaba, người có đầy đủ kinh nghiệm để chỉ đạo cả hàng thủ và hàng tấn công. Vai trò của ngôi sao vừa chuyển sang khoác áo Real Madrid trong lối chơi của tuyển Áo thì khỏi phải bàn cãi.

Cầu thủ sinh năm 1992 luôn là người cuối cùng giải vây những tình huống nguy hiểm mà tuyển Italia tạo ra. Không chỉ vậy, anh góp vai trò rất lớn trong mặt trận tấn công của tuyển Áo khi chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái, những đường chuyền từ ngôi sao này luôn mang tới sát thương rất lớn. Chính anh kiến tạo cho Arnautovic ghi bàn thắng cho tuyển Áo, chỉ tiếc rằng chân sút mang áo số 7 rơi vào tư thế việt vị.

rsz_2021_06_26t200824z_541272308_up1eh6q1jxy4t_rtrmadp_3_soccer_euro_ita_aut_report
Đáng tiếc cho tuyển Áo khi bàn thắng của Arnautovic không được công nhận

Khen Alaba thôi là không đủ mà còn phải dành những tràng pháo tay cho tinh thần của các cầu thủ Áo thi đấu trên sân. Họ chơi hợp lý tùy từng thời điểm, rất biết mình biết ta. Đội bóng thuộc đất nước nằm tại Trung Âu sẵn sàng pressing ngược lại trước Italia khiến đối thủ mất nhịp, sau đó dần lui về với đội hình theo từng khối và bình tĩnh phòng ngự kín kẽ. Sự hiệu quả của họ đến từ những pha tranh chấp 1 – 1 và không hề thua.

Bàn thắng do công của Kalajdzic – tiền đạo cao 2m ở phút 114 là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của tuyển Áo. Mặc dù vậy, Italia vẫn là những người chơi xuất sắc hơn, Azzurri gặp phải đối trọng cực hay và hết sức khoa học trong lối chơi phòng ngự khiến đội bóng xứ mỳ ống biết thêm cách để hóa giải khi đã tiến tới Tứ kết.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan