Quảng cáo

Ronaldo thiết lập kỷ lục độc nhất trong lịch sử các kỳ EURO

Chủ nhật, 20/06/2021 02:17 AM (GMT+7)

Mặc dù phải nhận thất bại trước ĐT Đức ở lượt trận thứ hai, tuy nhiên Ronaldo cũng đã thiết lập nên một kỷ lục đáng nể trong lịch sử các kỳ EURO.

Vào đêm ngày 19/6 (giờ Việt Nam), Bồ Đào Nha đã có cuộc chạm trán ĐT Đức trong trận đấu thuộc khuôn khổ lượt trận thứ hai vòng bảng EURO 2021. Mặc dù sớm có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Ronaldo, tuy nhiên với một hàng phòng ngự mất tập trung, Bồ Đào Nha đã phải trả giá với thất bại chung cuộc 2-4.

Với ĐT Bồ Đào Nha, thất bại lần này đã khiến đội bóng tụt xuống vị trí thứ 3 tại bảng F và đang đứng trước nguy cơ sớm dừng bước tại EURO năm nay nếu tiếp tục nhận kết quả tương tự ở vòng đấu cuối trước ĐT Pháp. Dẫu vậy, với riêng cá nhân Ronaldo, sau ghi có lần đầu tiên ghi bàn vào lưới ĐT Đức, siêu sao 36 tuổi đã thêm một lần nữa thiết lập kỷ lục độc nhất trong lịch sử các kỳ EURO.

Ronaldo lập công, Bồ Đào Nha vẫn thảm bại trước người Đức 56113
Ronaldo lập công trong thất bại của ĐT Bồ Đào Nha (Ảnh: Getty)

Cụ thể, với pha lập công trong trận đấu này, Ronaldo đã trở thành chân sút đầu tiên trong lịch sử ghi ít nhất 3 bàn thắng ở 3 kỳ EURO khác nhau (2012, 2016 và 2021). Trước đó, Ronaldo cũng đã xô đổ hàng loạt kỷ lục tại VCK EURO khi ra sân và lập cú đúp vào lưới Hungary ở lượt trận đầu bảng F.

Hiện tại, Ronaldo cũng đang đứng trước một kỷ lục vĩ đại khác là Chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐTQG. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã có tổng cộng 107 pha lập công, xếp ở vị trí thứ hai và đang kém người dẫn đầu là Ali Daei (Iran) vỏn vẹn 2 bàn thắng. 

Ronaldo đi vào lịch sử bóng đá châu Âu và thế giới

Ronaldo và đồng đội đem 60 chai dầu ăn đến Euro 2021

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan