Quảng cáo

Ronaldo đi vào lịch sử bóng đá châu Âu và thế giới

Chủ nhật, 20/06/2021 13:55 PM (GMT+7)

Cristiano Ronaldo tiếp tục lập thêm một kỷ lục vĩ đại, trong ngày Bồ Đào Nha thua thảm trước ĐT Đức ở bảng F Euro 2021.

Bồ Đào Nha vừa trải qua thất bại đau đớn tại Euro 2021 trước ĐT Đức. Sớm có bàn mở tỷ số do công của Ronaldo, tuy nhiên những nhà đương kim vô địch Euro đã không giữ được lợi thế và để thua liền 4 bàn. Dù sau đó Jota có ghi thêm một bàn thắng thì điều đó cũng là không đủ để giúp Bồ Đào Nha thoát thua.

Đó là một đêm đáng thất vọng của Bồ Đào Nha, nhưng với riêng Ronaldo, siêu sao 36 tuổi vẫn để lại dấu ấn. Với bàn mở tỷ số của mình, CR7 đã nâng tổng số bàn thắng của mình tại hai sân chơi Euro và World Cup lên con số 19.

Ronaldo
Ronaldo ghi bàn và đi vào lịch sử. Ảnh: Getty

Theo Opta, con số 19 bàn giúp Ronaldo vươn lên dẫn đầu mọi thời đại trong số các chân sút từng chơi bóng ở sân chơi Euro và World Cup. Người duy nhất có cùng số lập công với Ronaldo là huyền thoại Miroslav Klose của ĐT Đức.

Với việc vẫn còn đang tranh tài ở sân chơi Euro và có thể là cả World Cup 2022, Ronaldo có cơ hội rất lớn để vượt qua Klose để độc chiếm danh sách này.

Ronaldo
Ronaldo dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Euro và World Cup. Ảnh: Opta

Với ĐT Bồ Đào Nha, trận thua đậm trước Đức ở lượt trận thứ hai Euro 2021 khiến đội bóng này đứng trước nguy cơ có thể bị loại sớm từ vòng bảng. Ở trận đấu cuối cùng, những nhà đương kim vô địch cần giành được ít nhất 1 điểm trước ĐT Pháp để đi tiếp.

Chấm điểm Bồ Đào Nha 2-4 Đức: Thảm họa phòng ngự

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan