Quảng cáo

Sommer nghẹn ngào trong ngày dừng chân tại Euro 2021

Thứ bảy, 03/07/2021 03:25 AM (GMT+7)

Thủ thành số một của đội tuyển Thụy Sĩ tiếp tục có một trận đấu xuất sắc trước Tây Ban Nha, nhưng không đủ để đội bóng của anh đi tiếp.

Trước một đối thủ hạng nặng mang tên Tây Ban Nha, đội tuyển Thụy Sĩ tiếp tục trình diễn một tinh thần thi đấu hết sức đáng khen ngợi. Cũng giống như trận đấu với Pháp, đoàn quân của HLV Petrovic đã buộc đối thủ phải bước vào loạt đấu súng cân não.

Trên chấm đá penalty đầy may rủi, thủ thành Yann Sommer tiếp tục chơi tốt với một pha cản phá thành công. Nhưng đáng tiếc, 3 người đồng đội của anh đã đá hỏng, khiến Thụy Sĩ phải dừng chân với tỷ số penalty là 1-3.

sommer-1
Sommer không thể giúp Thụy Sĩ đánh bại Tây Ban Nha. Ảnh: Getty

Chia sẻ sau trận đấu, thủ thành 32 tuổi không giấu được sự tiếc nuối: "Bàn thua phải nhận khiến tôi hồi tưởng lại pha bóng tương tự cách đây 3 năm trước Thụy Điển. Dù sao, tôi rất tự hào về đội tuyển này. Chúng tôi đã tiến đến đây với sự ủng hộ của cả dân tộc".

Nếu không có sự xuất hiện của Sommer, nhiều khả năng Thụy Sĩ sẽ còn phải nhận nhiều bàn thua hơn trong thời gian thi đấu chính thức. Theo thống kê từ Whoscored, ngôi sao thuộc biên chế Gladbach đã có tới 10 pha cứu thua và được chấm điểm cao nhất trận đấu.

Về phía Tây Ban Nha, thủ thành Unai Simon cũng chơi xuất sắc khi cản phá thành công 2 quả đá luân lưu. Sự xuất sắc của người gác đền thuộc biên chế Bilbao giúp La Roja là đội tuyển đầu tiên góp mặt tại vòng bán kết Euro 2021.

Chấm điểm Tây Ban Nha 1-1 Thụy Sĩ: 'Thủ môn' làm tất

Xác định các cặp bán kết Euro 2021: Siêu kinh điển châu Âu

VIDEO: Đức đánh bại Anh ở World Cup 2010
Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan