Nụ cười dang dở của Karim Benzema

29/06/2021 08:10 (GMT+7)

Trung phong số một của đội tuyển Pháp đã có một kỳ Euro 2021 đầy đáng nhớ nhưng cũng thật dang dở, giống như nhân duyên của anh với màu áo lam trong suốt quãng thời gian qua.

Hơn 5 năm chờ đợi, Karim Benzema với những màn trình diễn thượng hạng trong màu áo Real Madrid cuối cùng cũng đã thuyết phục được cái gật đầu mà anh hằng chờ đợi từ Didier Deschamps. Áp lực, nghi ngờ tất nhiên là không thiếu, nhưng chân sút sinh năm 1987 đã quá quen với điều này. Anh cũng hiểu rằng đây chính là thời điểm để bản thân tiến lên một nấc thang mới trong sự nghiệp cầu thủ.

Để chuẩn bị cho Euro 2021, Les Bleus chọn hai đối thủ để rèn quân là Xứ Wales và Bulgaria. Trong cả hai trận đấu đó, ngôi sao thuộc biên chế Real Madrid đều đá chính, thể hiện sự hòa nhập nhanh chóng nhưng điều quan trọng nhất là bàn thắng vẫn lẩn trốn trung phong của Gà trống Gô-loa.

Không sao cả, Deschamps vẫn đặt trọn niềm tin nơi tiền đạo gốc Algeria bởi ông hiểu rằng đây là tiền đạo cắm tốt nhất nước Pháp ở thời điểm hiện tại. Vị trí đá chính vẫn được trao cho số 19 tại vòng chung kết Euro 2021.

Áp lực thực sự đạt tới đỉnh điểm sau trận hòa thất vọng của nhà đương kim vô địch World Cup trước Hungary. Báo giới xứ lục lăng bắt đầu mổ xẻ pha bỏ lỡ của Benzema và nghi ngờ lại lớn dần hơn với chân sút chưa được "ăn cơm tuyển" trong suốt 5 năm trước đó.

Không sao cả, thuyền trưởng của Gà trống Gô-loa vẫn tin tưởng vào quyết định của mình. Và ở trận đấu thứ 3 tại vòng bảng trước Bồ Đào Nha, cựu tiền đạo Lyon đã đáp lại niềm tin sắt đá ấy với một cú đúp thượng hạng, sau 2805 ngày chưa ghi bàn trong màu áo lam.

Hai pha lập công vào lưới nhà đương kim vô địch Euro là quá đủ để cánh truyền thông không dám nhìn "Ben ú" với ánh mắt hoài nghi. Rồi đây, người hâm mộ của Karim đã bắt đầu mơ về khoảnh khắc anh nâng cao danh hiệu lớn đầu tiên cùng đội tuyển quốc gia.

Sáng nay, trong trận đấu với Thụy Sĩ ở vòng 1/8 Euro 2021, Benzema lại khiến những con tim yêu bóng đá Pháp thổn thức với hai bàn thắng ở thời điểm không thể quan trọng hơn, khi là bàn gỡ hòa và giúp đội nhà vượt lên dẫn trước. Người đồng đội Paul Pogba sau đó còn khiến cầu trường nổ tung với một đường cong tuyệt mỹ vào lưới Yann Sommer. Tấm vé đi tiếp dường như đã nằm chắc trong túi của ứng cử viên sáng giá nhất giải đấu.

Thế nhưng, có vẻ như sự dở dang vẫn chưa thôi bám đuổi trung phong số một của Los Blancos.

Pháp để gỡ hòa chỉ trong vòng vỏn vẹn 10 phút cuối trận và phải bước vào hiệp phụ. Ngôi sao 33 tuổi sau đó dính chấn thương và không thể tiếp tục sát cánh cùng những người đồng đội của mình. Nghiệt ngã thay, Les Bleus đã gục ngã sau loạt penalty định mệnh.

Sẽ ra sao nếu Pogba không để mất bóng dẫn tới bàn thua của Pháp. Sẽ ra sao nếu Kylian Mbappe chính xác hơn trong những pha dứt điểm của mình. Sẽ ra sao nếu Hugo Lloris xuất thần hơn trước những cú sút của đối phương. Nếu vậy, ngày hôm nay sẽ là ngày của Karim Benzema.

Thế nhưng, như người ta vẫn hay nói, bóng đá thì chẳng bao giờ có chữ nếu. Và Benzema hơn ai hết là người hiểu rõ điều này nhất. 33 tuổi, cơ hội để tiền đạo Real Madrid điền tên mình vào trang sử vàng của đội tuyển Pháp vẫn còn, rất thể đó là năm sau với kỳ World Cup 2022.

Khi ấy, hi vọng sẽ được nhìn thấy anh với một nụ cười trọn vẹn.

Cường Nguyễn
Gallbum
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 29.06.2021