Quảng cáo

Tứ kết Euro 2021: Chờ thêm những siêu bất ngờ

Thứ sáu, 02/07/2021 09:45 AM (GMT+7)

Kết thúc quãng thời gian tạm nghỉ sau vòng 1/8, Euro 2021 sẽ trở lại với vòng Tứ kết khi các ông lớn Tây Ban Nha, Bỉ, Italia và Anh tiếp tục chiến dịch của mình.

Vòng 16 đội Euro 2021 đã diễn ra với những bất ngờ chấn động sân cỏ châu Âu, khi có ít nhất 3 đội bóng dưới cơ là Thụy Sĩ, Ukraina và CH Séc đã đánh bại đối thủ trong cặp đấu của mình.

Dù Tây Ban Nha đã đánh bại Croatia, song những diễn biến trong trận đấu của họ được đánh giá là kịch tính nhất giải đấu tính đến thời điểm này, bên cạnh chiến tích lịch sử của Thụy Sĩ trước Pháp.

sommer
Thụy Sĩ vào tứ kết sau khi loại Pháp. Ảnh: Getty

Có thể nhận thấy vòng tứ kết Euro 2021 là sân chơi của 2 lực lượng rõ rệt, một bên là những đại gia truyền thống (Bỉ, Italia, Tây Ban Nha và Anh), còn lại là các ngựa ô của giải đấu (Thụy Sĩ, Ukraina, CH Séc và Đan Mạch).

Tây Ban Nha vs Thụy Sĩ:

Hàng công Tây Ban Nha đã cho thấy dấu hiệu hồi sinh sau giai đoạn đầu vòng bảng, 2 trận đấu gần nhất La Roja ghi được 10 bàn thắng. Bước vào vòng Tứ kết Euro 2021, đối thủ của thầy trò HLV Luis Enrique là Thụy Sĩ, đối thủ đã tuyên bố sẽ vào bán kết tại Wembley.

Người hâm mộ có thể tiếc nuối khi không có cuộc gặp gỡ 'thượng đỉnh' giữa Tây Ban Nha và Pháp. Thế nhưng Thụy Sĩ đã chứng tỏ họ đủ bản lĩnh để đi đến vòng đấu này và họ có quyền viết tiếp câu chuyện phiêu lưu khi đối mặt với đội bóng xứ bò tót.

Tây Ban Nha vs Thụy Sĩ
Tây Ban Nha vượt qua Croatia ở hiệp phụ. Ảnh: Getty

Bỉ vs Italia

Đây là một cuộc đối đầu thú vị giữa hai ông lớn của bóng đá châu Âu, khi cả hai đang thể hiện những bộ mặt rất mới mẻ so với chính họ trong quá khứ. Đội tuyển Italia này khác biệt hoàn toàn với những tập thể từng 4 lần vô địch World Cup và 1 lần vô địch Euro.

Azzurri của Euro 2021 là một đội bóng khiến người xem nhớ đến cách họ kiểm soát thế trận và gây áp lực không ngừng nghỉ ngay cả khi họ đã bước vào hiệp phụ với Áo ở vòng 16 đội. Trong khi đó, Bỉ cũng có lúc khiến người ta nhận ra rằng không phải họ luôn luôn chơi bóng cống hiến.

Italia thể hiện lối chơi tấn công ở Euro 2021. Ảnh: Getty

Điều đó được thể hiện khi ĐT Bỉ đối đầu Bồ Đào Nha ở vòng 1/8 Euro 2021, sau khi có bàn dẫn trước thì HLV Roberto Martinez đã chỉ đạo các học trò thi đấu đầy toan tính và chặt chẽ, sẵn sàng phạm lỗi ngay phần sân đối phương. Một Italia cống hiến đấu đầu một ĐT Bỉ phòng ngự chặt chẽ sẽ là bất ngờ ở Tứ kết Euro 2021.

CH Séc vs Đan Mạch

CH Séc đã gây chấn động ở vòng 1/8 Euro 2021 khi tiễn ông lớn Hà Lan rời giải với tỷ số 2-0. Đan Mạch cũng chẳng phải tay vừa với 4 bàn vào lưới Xứ Wales của ngôi sao Gareth Bale. Chiến thắng sẽ đưa một trong hai đội vào bán kết Euro 2021, một phần thưởng xứng đáng cho CH Séc hoặc Đan Mạch.

Anh vs Ukraina

Anh được đánh giá là đang có cơ hội rất lớn để vào chung kết Euro 2021, thậm chí là vô địch giải đấu này, bởi nhánh đấu của họ chỉ còn 3 cái tên dưới tầm là Ukraina, CH Séc và Đan Mạch.

Nhưng khi đã vào đến vòng Tứ kết, có nghĩa là bất cứ đội bóng nào cũng có bản lĩnh nhất định. Trước khi bước vào bán kết, ĐT Anh phải vượt qua Ukraina dưới sự dẫn dắt của HLV Shevchenko. Nên biết rằng đội bóng Đông Âu là đối thủ khó chịu với mọi ông lớn.

anh-uk-1
Tuyển Anh có phong độ hết sức thuyết phục. Ảnh: Getty

Ở vòng loại Euro 2021, Bồ Đào Nha đã phải ngậm ngùi xếp sau Ukraina tại bảng B. Đoàn quân của Shevchenko đến với vòng chung kết với thành tích bất bại ở vòng loại.

HLV Didier Deschamps của ĐT Pháp sau khi bị cầm hòa bởi Ukraina đã phải thốt lên rằng: "Chúng tôi đã xem khoảng 20 trận đấu của Ukraina, nhưng đây là lần đầu tiên chúng tôi thấy họ chơi như vậy".

Nếu không cẩn thận, HLV Southgate cũng sẽ phải nói những lời tiếc nuối sau khi đối đầu Ukraina.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG TỨ KẾT EURO - Lịch Euro 2021:

NGÀYGIỜCẶP ĐẤUTRỰC TIẾP
2/723h00Thụy Sỹ vs Tây Ban NhaVTV6
3/72h00Bỉ vs ItaliaVTV3
23h00Đan Mạch vs CH SécVTV6
4/72h00ĐT Anh vs UkrainaVTV3

Xem trực tiếp Tây Ban Nha vs Thụy Sĩ - EURO 2021 ở đâu? Kênh nào?

Rời Euro 2021, Ronaldo ra quyết định ‘cạn tình’ với Juventus

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan