Quảng cáo

Loại xong Pháp, đội trưởng Thụy Sĩ tuyên bố hạ luôn Tây Ban Nha

Thứ ba, 29/06/2021 07:28 AM (GMT+7)

Đội trưởng Granit Xhaka tỏ ra tràn đầy tự tin sau khi cùng Thụy Sĩ hạ Pháp, họ sẽ gặp Tây Ban Nha ở tứ kết Euro 2021.

Granit Xhaka, tiền vệ của Arsenal và là đội trưởng của đội tuyển quốc gia Thụy Sĩ, sẽ bỏ lỡ trận tứ kết Euro 2021 gặp Tây Ban Nha vì án treo giò. Anh đã nhận thẻ vàng thứ hai trong trận đấu ở vòng 16 đội với Pháp.

Thụy Sĩ đã loại đương kim vô địch thế giới Pháp sau loạt sút luân lưu trong khi Tây Ban Nha cũng loại Croatia với chiến thắng 5-3 sau 120 phút thi đấu. Bỏ lỡ trận tứ kết nhưng Xhaka tự tin rằng anh sẽ góp mặt ở bán kết, đồng nghĩa trước đó Thụy Sĩ sẽ thắng Tây Ban Nha.

Xhaka chia sẻ sau chiến thắng trước Pháp: "Chúng tôi đã có một đêm mà chúng tôi sẽ không quên. Ngày mai chúng tôi sẽ bay đến Saint Petersburg và hoàn toàn tập trung cho trận đấu với Tây Ban Nha. Đó sẽ là một trận đấu tuyệt vời. Và sau đó tôi sẽ chơi bóng tại London một lần nữa ở bán kết".

Pháp vs Thụy Sĩ, Euro 2021, Xhaka
Xhaka ăn mừng chiến thắng trước Pháp. Ảnh: Getty

Cầu thủ của Arsenal tự hào khi được phục vụ ĐTQG: "Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ và chúng tôi rất tự hào khi được chơi cho Thụy Sĩ. Chuyện như thế này chỉ xảy ra một lần trong đời và chúng tôi sẽ cống hiến hết mình".

Mặc dù được đánh giá yếu hơn so với Pháp, tuy nhiên Thụy Sĩ lại bất ngờ có được bàn thắng dẫn trước ở phút thứ 15. Đến khi bị Pháp dẫn trước với tỉ số 3-1 sau màn toả sáng của Benzema và Pogba, Thụy Sĩ vẫn kiên cường chiến đấu để gỡ hoà 3-3, đưa trận đấu vào hiệp phụ và sau đó là luân lưu.

Bên cạnh tinh thần không bỏ cuộc, 'La Nati' còn được lợi khi HLV Petkovic đã có những chuẩn bị kĩ lưỡng cho loạt đấu súng này bằng một bài tập đặc biệt được hỗ trợ bởi công nghệ lạ.

Mbappe lên tiếng sau khoảnh khắc 'tội đồ' tại Euro 2021

Người hùng Thụy Sĩ: 'Mọi thứ đều có thể xảy ra và tôi tự hào khi đánh bại Pháp'

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan