Quảng cáo

Lukaku chính thức vượt xa Ronaldo và Messi

Thứ hai, 07/06/2021 06:54 AM (GMT+7)

Bỉ đã đánh bại Croatia với tỷ số 1-0 trong trận giao hữu quốc tế cuối cùng trước thềm Euro 2021, với bàn thắng duy nhất của Romelu Lukaku.

VIDEO: Lukaku chứng kiến 'cơn thịnh nộ' của Lingard

Với lợi thế sân nhà, Bỉ gây áp lực lớn về phía đối thủ ngay từ những phút đầu tiên. Đoàn quân của HLV Roberto Martinez tạo ra không ít cơ hội lên cầu môn Croatia của nhà cầm quân Zlatko Dalic.

Phút 31, Lukaku tỳ đè tốt trước khi sút hiểm hóc bằng chân trái từ ngoài vòng cấm đưa bóng tìm đúng điểm nối giữa cột dọc và xà ngang. Dù vậy, 7 phút sau thì tiền đạo Inter Milan đã chớp thời cơ rất nhanh xoay người ra chân ở cự ly gần tung lưới Croatia mở tỷ số.

Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong trận đấu, đem về chiến thắng cho Bỉ trong trận giao hữu quốc tế cuối cùng trước thềm Euro 2021. Không những thế, pha lập công này đưa tên tuổi Lukaku vượt xa nhiều danh thủ về khả năng ghi bàn trên ĐTQG.

Lukaku, đội tuyển Bỉ, Croatia, Euro 2021, Ronaldo, Messi
Lukaku ghi bàn thắng thứ 60 cho ĐT Bỉ. Ảnh: Getty

Cụ thể, Lukaku đã cán mốc 60 bàn thắng ở cấp độ ĐTQG. Cựu ngôi sao Manchester United đạt được thành tích này sau 93 trận ra sân cho tuyển Bỉ. Để đạt được thành tích tương tự, Lionel Messi mất 121 trận khoác áo Argentina.

Cristiano Ronaldo cũng phải trải qua 129 trận cùng ĐT Bồ Đào Nha mới có thành tích của Lukaku. Thống kê của công ty William Hill cũng chỉ ra con số của các chân sút khác: Neymar - 95 trận, Didier Drogba - 96 trận, Miroslav Klose - 107 trận, Robert Lewandowski - 109 trận, Zlatan Ibrahimovic - 110 trận, Luis Suarez - 114 trận.

Nhà phân tích Muhammad Butt nhận xét: "Nhờ việc thi đấu ở Ý, Lukaku giờ đã xuất sắc hơn rất nhiều. Một tay săn bàn, một nhà vô địch, và giờ anh ấy đang hướng tới Giải vô địch bóng đá châu Âu Euro 2021".

Rashford của MU nhận vinh dự trong mơ trên ĐT Anh

MU chính thức gửi đề xuất chiêu mộ Ronaldo tới Juventus

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan