Quảng cáo

Đội trưởng Ý đã làm gì đối thủ trước thời khắc quyết định?

Thứ tư, 07/07/2021 13:51 PM (GMT+7)

Các cầu thủ Ý thường được biết đến với sự tinh quái, vậy trung vệ Chiellini đã tác động đến Jordi Alba của Tây Ban Nha bằng cách nào?

VIDEO: Tây Ban Nha đánh bại Italia sau loạt luân lưu (2013 Confederations Cup)

Sau khi Ý và Tây Ban Nha hòa nhau 1-1 trong 120 phút thi đấu, hai đội buộc phải bước vào loạt luân lưu đầy áp lực để phân định thắng thua cũng như tấm vé vào chung kết Euro 2021.

Thế nhưng có vẻ như trung vệ Chiellini cảm thấy chẳng có áp lực nào cả, hoặc ít nhất là đội trưởng của tuyển Italia đã tỏ ra như vậy một cách xuất sắc. Trên truyền hình, người hâm mộ có thể nhận thấy rõ điều đó.

Ý vs Tây Ban Nha, Euro 2021, Chiellini, Alba
Chiellini 'đấm yêu' Alba. Ảnh: Getty

Khi làm thủ tục tung đồng xu để chọn đá ở cầu môn bên nào và đội nào sút trước, Chiellini luôn giữ được nét tươi tỉnh trên khuôn mặt, và sự dửng dưng trước áp lực của anh lại càng có cơ hội phát huy khi Alba gặp phải một sự nhầm lẫn.

Ở lần tung đồng xu thứ nhất, kết quả xác định hai đội sẽ sút ở cầu môn có nhiều CĐV Ý hơn. Trọng tài biên và Chiellini cùng chỉ tay về hướng đó nhưng Alba lại chỉ về phía cầu môn có nhiều khán giả Tây Ban Nha.

Chiellini vừa cười vừa 'đấm yêu' vào mặt Alba rồi nói đùa: "Đồ lừa đảo, đồ lừa đảo". Ở lần tung đồng xu thứ hai, Chiellini lại thắng và được chọn quyền đá luân lưu trước. Sau đó, đội trưởng tuyển Ý liền ôm chặt lấy Alba, thậm chí còn nhấc hậu vệ Barca lên trước khi cả hai trở về với đồng đội của mình.

Ý vs Tây Ban Nha, Euro 2021, Chiellini, Alba
Chiellini ôm chặt Alba. Ảnh: Getty

Trong suốt quá trình đó, lão tướng của Juventus luôn tỏ ra vui vẻ, xem loạt luân lưu cân não 'nhẹ tựa lông hồng', còn Alba không hề nhìn về Chiellini cũng như chẳng thể nở nụ cười nào đáp lại sự 'thân thiện' của người đồng nghiệp.

Kết quả là Ý đã thắng Tây Ban Nha 4-2 ở loạt luân lưu. Báo chí châu Âu cho rằng chính sự điềm tĩnh có phần hài hước của Chiellini đã giúp các đồng đội của Anh tự tin hơn rất nhiều. Về phần Alba, anh vốn chỉ đeo băng đội trưởng sau khi Busquets bị thay ra, và có lẽ 'người đóng thế' đã trải qua một kỷ niệm không vui.

ĐT Italia lập hàng loạt kỷ lục sau khi vào chung kết Euro 2021

Báo Tây Ban Nha: 'Chúng tôi rời Euro 2021 mà không thua trận nào'

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan