Quảng cáo

Bỉ tại EURO 2021: Đội tuyển số 1 thế giới

Thứ năm, 13/05/2021 15:10 PM (GMT+7)

Dù chưa chốt danh sách cụ thể đội hình tham dự EURO 2021, nhưng với những con người đang có trong tay thì có thể thấy ĐT Bỉ thực sự xứng đáng với hạng 1 thế giới.

VIDEO: Hậu vệ MU ngã nhào khi truy cản nhạc trưởng ĐT Bỉ

Trên bảng xếp hạng FIFA Ranking hiện tại của Liên đoàn Bóng đá Thế giới thì Bỉ đang là cái tên nắm giữ vị trí đứng đầu với 1783 điểm. Đứng dưới họ lần lượt là nhà ĐKVĐ World Cup Pháp và ĐKVĐ Nam Mỹ Brazil.

Thứ hạng của Bỉ đến từ việc họ sở hữu một đội hình đồng đều, hay nói chính xác hơn, xứ sở Sô-cô-la đang có thế hệ vàng để tranh tài tại EURO 2021 mùa hè này. Danh sách triệu tập hồi tháng 3 năm nay, đã thể hiện sức mạnh của ĐT Bỉ.

ĐT Bỉ, EURO 2021
Bỉ đứng đầu BXH FIFA. Ảnh: Chụp màn hình

Thủ môn: Thibaut Courtois (Real Madrid), Simon Mignolet (Club Brugge), Koen Casteels (Wolfsburg), Thomas Kaminski (Blackburn Rovers).

Khung gỗ của Quỷ Đỏ có sự hiện diện của những cái tên sở hữu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Courtois là thủ môn số 1 của Real Madrid cũng như ĐT Bỉ. Cái tên dự phòng cho anh là cựu thủ môn Liverpool Mignolet. Thủ môn thứ ba là Casteels của Wolfsburg.

Hậu vệ: Jan Vertonghen (Benfica), Toby Alderweireld (Tottenham Hotspur), Thomas Vermaelen (Vissel Kobe), Thomas Meunier (Borussia Dortmund), Dedryck Boyata (Hertha Berlin), Jason Denayer (Lyon), Leander Dendoncker (Wolverhampton Wanderers), Timothy Castagne (Leicester City), Brandon Mechele (Club Brugge).

ĐT Bỉ, EURO 2021
Bỉ đang sở hữu thế hệ vàng. Ảnh: Getty

Các hậu vệ Bỉ dù không có những cái tên đẳng cấp thế giới nhưng họ là sự kết hợp giữa những lão tướng giàu kinh nghiệm (Vertonghen, Toby Alderweireld, Thomas Vermaelen, Thomas Meunier) cùng những cầu thủ đạt độ chín và đang thi đấu ở các giải đấu hàng đầu.

Tinh hoa của ĐT Bỉ nằm ở tuyến giữa và hàng công.

Tiền vệ: Kevin De Bruyne (Manchester City), Nacer Chadli (Istanbul Basaksehir), Yannick Carrasco (Atletico Madrid), Youri Tielemans (Leicester City), Thorgan Hazard (Borussia Dortmund), Adnan Januzaj (Real Sociedad), Dennis Praet (Leicester City), Hans Vanaken (Club Brugge), Thomas Foket (Reims), Alexis Saelemaekers (AC Milan), Albert Sambi Lokonga (Anderlecht).

Kevin De Bruyne được coi là tiền vệ tấn công và nhạc trưởng hay nhất thế giới hiện tại. Anh là quân bài không thể thiếu của Pep trong hành trình vô địch Ngoại hạng Anh 2020/21 cũng như tiến vào trận chung kết Champions League đầu tiên của Man City.

ĐT Bỉ, EURO 2021
De Bruyne là tiền vệ đẳng cấp thế giới. Ảnh: Getty

Một sự thiếu vắng đáng tiếc hồi tháng Ba là Eden Hazard của Real Madrid, nhưng rất có thể anh sẽ trở lại tại EURO 2021. Những cái tên đáng gờm còn lại của tuyến giữa Quỷ Đỏ có thể kể đến là Carrasco, Tielemans, Thorgan Hazard, Praet và Saelemaekers.

Tiền đạo: Dries Mertens (Napoli), Romelu Lukaku (Inter Milan), Christian Benteke (Crystal Palace), Michy Batshuayi (Crystal Palace), Yari Verschaeren (Anderlecht), Jeremy Doku (Rennes), Leandro Trossard (Brighton & Hove Albion), Charles De Ketelaere (Club Brugge).

Chân sút chủ lực của Bỉ chắc chắn là Romelu Lukaku. Kể từ khi rời Manchester United, cựu tiền đạo Chelsea đã tìm lại được bản năng sát thủ: dứt điểm mạnh mẽ và đa dạng, sức mạnh càn lướt cùng sự khéo léo, cải thiện đáng kể tốc độ dù mang một thân hình đồ sộ (nhưng không thừa cân như thời ở MU).

ĐT Bỉ, EURO 2021
Lukaku hồi sinh phong độ ở Inter Milan. Ảnh: Getty

Lựa chọn thay thế cho vị trí trung phong còn có Christian Benteke và Michy Batshuayi. Trong danh sách này, có vẻ Bỉ chỉ có 2 tiền đạo cánh đáng chú ý là Mertens và Trossard. Nhưng thực tế thì anh em nhà Hazard cùng Chadli, Carrasco, Januzaj trong danh sách tiền vệ đều có thể dâng cao.

Sở hữu một đội hình chất lượng bậc nhất giải đấu, mục tiêu của Bỉ chắc chắn là vô địch EURO 2021. Không thể vươn tới trận bán kết cũng có thể xem là thất bại cho đoàn quân của HLV Roberto Martinez.

Lingard tại EURO 2021: Thiên thời, địa lợi, nhân hòa là của anh

ĐT Anh tại EURO 2021: Sẵn sàng xưng vương

ĐT Bồ Đào Nha tại EURO 2021: Ronaldo không đơn độc

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tags: EURO 2021 Bỉ
Tin liên quan