Quảng cáo

ĐT Bồ Đào Nha tại EURO 2021: Ronaldo không đơn độc

Thứ ba, 04/05/2021 15:53 PM (GMT+7)

Dù chưa chốt danh sách cụ thể đội hình tham dự EURO 2021, nhưng với những con người đang có trong tay thì có thể thấy ĐT Bồ Đào Nha thực sự mạnh.

VIDEO: Ronaldo gánh Juventus thắng ngược Udinese (Nguồn: Truyền hình FPT)

Ngôi sao lớn nhất của ĐT Bồ Đào Nha trong những năm qua cũng như tại EURO 2021 chắc chắn phải là Ronaldo - một trong hai cầu thủ vĩ đại nhất ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, Ronaldo không còn là 'ngôi sao cô đơn' như những thời kỳ trước.

Dựa vào danh sách triệu tập hồi tháng 3 năm nay, có thể thấy tài năng đang nở rộ ở ĐT Bồ Đào Nha.

EURO 2021, Ronaldo, Bồ Đào Nha
Ronaldo sẽ được hỗ trợ bởi những 'vệ tinh' chất lượng. Ảnh: Getty

Thủ môn: Anthony Lopes (Lyon), Jose Sa (Olympiacos), Rui Silva (Granada)

Có thể nói đây là vị trí thiếu chất lượng nhất của Bồ Đào Nha, nhưng các thủ môn đều đang thi đấu ở môi trường đảm bảo tính chuyên môn.

Hậu vệ: Jose Fonte (Lille), Cedric Soares (Arsenal), Ruben Dias (Manchester City), Joao Cancelo (Manchester City), Luis Neto (Sporting Lisbon), Domingos Duarte (Granada), Nuno Mendes (Sporting Lisbon).

Ruben Dias và Joao Cancelo đều là những nhân tố quan trọng trong hàng thủ Bồ Đào Nha, họ đang có một mùa giải nở rộ trong màu áo Man City ở cấp CLB. Bên cạnh đó là những cái tên giàu kinh nghiệm như Fonte và Soares.

EURO 2021, Ronaldo, Bồ Đào Nha
Ruben Dias có một mùa giải rực sáng cùng Man City. Ảnh: Getty

Tiền vệ: Joao Moutinho (Wolverhampton Wanderers), Bernardo Silva (Manchester City), Danilo Pereira (Paris Saint-Germain), Bruno Fernandes (Manchester United), Renato Sanches (Lille), Ruben Neves (Wolverhampton Wanderers), Sergio Oliveira (Porto), Joao Palhinha (Sporting Lisbon).

Tuyến giữa của ĐT Bồ Đào Nha đều là những cái tên thi đấu ở môi trường đỉnh cao, đủ sức chinh chiến ở một giải đấu như EURO. Hai ngôi sao sáng nhất phải kể đến là Bernardo Silva và Bruno Fernandes, họ là những nhân tố trụ cột của hai đội bóng thành Manchester.

EURO 2021, Ronaldo, Bồ Đào Nha
Bruno Fernandes là 'linh hồn' của MU. Ảnh: Getty

Tiền đạo: Cristiano Ronaldo (Juventus), Andre Silva (Eintracht Frankfurt), Rafa Silva (Benfica), Joao Felix (Atletico Madrid), Diogo Jota (Liverpool), Pedro Neto (Wolverhampton Wanderers).

Không còn nghi ngờ gì nữa, hàng công chính là nơi hội tụ tinh hoa của Bồ Đào Nha. Ngoài siêu sao Ronaldo, Selecao đang sở hữu Andre Silva - ứng cử viên cho danh hiệu Vua phá lưới Bundesliga, tài năng trẻ đắt giá Joao Felix của Atletico Madrid, và Diogo Jota - người có mùa giải mở màn ấn tượng tại Liverpool.

Có thể nói với đội hình này, Bồ Đào Nha được phép kỳ vọng vào khả năng bảo vệ ngôi vô địch EURO.

Dấu hiệu Ronaldo đến PSG, MU chi 100 triệu cho ‘số 7 mới’?

Chấp nhận giảm lương, Ronaldo xác định xong bến đỗ cuối sự nghiệp

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan