Quảng cáo

ĐT Anh tại EURO 2021: Sẵn sàng xưng vương

Thứ tư, 05/05/2021 20:30 PM (GMT+7)

HLV Gareth Southgate đang có trong tay dàn cầu thủ đầy tài năng, hứa hẹn sẽ tiến sâu ở VCK EURO 2021.

VIDEO: Lingard tấu hài liên hồi sau khi đồng đội bị xỏ háng

Sau khi vượt qua chiến dịch vòng loại với 21 trên 24 điểm tối đa, Tam Sư được xếp vào nhóm hạt giống. Điều này giúp thầy trò Gareth Southgate tránh được viễn cảnh rơi vào bảng tử thần và nằm chung với Croatia, Cộng hòa Séc và đối thủ truyền kiếp Scotland.

Là một trong 12 quốc gia đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục, tuyển Anh sẽ có lợi thế lớn khi được chơi toàn bộ 3 trận vòng bảng trên sân nhà Wembley. Trong khi đó, các trận còn lại sẽ diễn ra tại Hampden Park ở Glasgow.

ĐT Anh tại EURO 2021: Thế hệ đầy hứa hẹn 42334
Tuyển Anh có thế hệ đầy tài năng. Ảnh: Getty

Đội tuyển xứ sương mù luôn có truyền thống thi đấu tốt ở vòng loại nhưng lại gặp khó khăn ở các giải đấu lớn.

Tại bán kết World Cup 2018, đoàn quân của Southgate đã chơi tốt để tiến tới bán kết nhưng lại gục ngã trước Croatia. Đây cũng sẽ là đối thủ đầu tiên của Tam sư ở VCK EURO 2021.

Sở hữu một lực lượng gồm rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng, tuyển Anh khả năng cao sẽ không gặp nhiều khó khăn trong việc vượt qua vòng bảng. Trận mở màn với Croatia sẽ có ý nghĩa quyết định tới ngôi đầu bảng D.

Nếu vượt qua vòng bảng với tư cách đội xếp thứ nhất, Tam sư sẽ gặp thử thách không nhỏ khi phải chạm trán đội nhì bảng F - bảng tử thần của VCK EURO 2021. Pháp, Đức hoặc Bồ Đào Nha có thể sẽ là đối thủ của Southgate cùng các học trò.

Danh sách đội tuyển Anh ở đợt tập trung mới nhất (Tháng 3/2021):

  • Thủ môn: Dean Henderson (Manchester United), Sam Johnstone (West Brom), Nick Pope (Burnley)
  • Hậu vệ: Ben Chilwell (Chelsea), Conor Coady (Wolves), Eric Dier (Tottenham), Reece James (Chelsea), Harry Maguire (Manchester United), Tyrone Mings (Aston Villa), Luke Shaw (Manchester United), John Stones (Manchester City), Kieran Trippier (Atletico Madrid), Kyle Walker (Manchester City)
  • Tiền vệ: Jude Bellingham (Borussia Dortmund), Phil Foden (Manchester City), Jesse Lingard (West Ham), Mason Mount (Chelsea), Kalvin Phillips (Leeds United), Declan Rice (West Ham), James Ward-Prowse (Southampton)
  • Tiền đạo: Dominic Calvert-Lewin (Everton), Harry Kane (Tottenham), Marcus Rashford (Manchester United), Bukayo Saka (Arsenal), Raheem Sterling (Manchester City), Ollie Watkins (Aston Villa)

ĐT Bồ Đào Nha tại EURO 2021: Ronaldo không đơn độc

Chính thức: UEFA tăng số lượng cầu thủ tham dự EURO 2021

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan