Quảng cáo

Trước vòng loại Euro 2020: Chờ các ông lớn thể hiện

Thứ năm, 21/03/2019 11:38 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Vòng loại Euro 2020 sẽ chính thức khai màn trong ngày hôm nay (21/3), các ông lớn như Anh, Pháp hay Croatia... đều đặt mục tiêu giành chiến thắng trong ngày ra quân.

VIDEO: Hành trình vô địch của Bồ Đào Nha tại Euro 2016

>> Lịch thi đấu vòng loại Euro 2020: Đại chiến Hà Lan vs Đức

Vòng loại Euro 2020 sẽ chính thức khởi tranh với trận đấu đầu tiên vào ngày 21/3 giữa Kazakhstan và Scotland. Nhưng vào ngày 22 và 23, các đội bóng lớn mới chính thức bắt đầu chiến dịch vòng loại. Dưới đây là 1 vài nhận định về loại trận đầu tiên vòng loại Euro 2020.

Bảng A

Anh – CH Séc (2h45 23/3)

“Tam sư” sẽ bắt đầu chiến dịch vòng loại với trận đấu đầu tiên tiếp đón Cộng hòa Séc trên sân nhà Wembley. Dưới thời Southgate, đội tuyển Anh đã thể hiện 1 bộ mặt tươi mới, trẻ trung với nhiều nhân tố mới lạ như Sancho, Hudson-Odoi, Declan Rice… Những cầu thủ trẻ này hứa hẹn sẽ được trao cơ hội trong thời gian sắp tới, cùng với đó là sự kết hợp với kinh nghiệm của các cựu binh. Thành tích lọt vào đến bán kết World Cup 2018 vẫn chưa làm thỏa mãn mong muốn của người hâm mộ, tuyển Anh sẽ đặt mục tiêu vô địch ở Euro 2020 lần này.

Vòng loại Euro 2020, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italia, Bồ Đào Nha, Anh, Bỉ, triệu tập đội tuyển quốc gia

Về phía đối thủ của họ, trong 1 thập kỉ gần đây, “đội bóng Pha lê” không còn thường xuyên góp mặt ở các giải đấu cấp châu lục. Sau thế hệ vàng Rosicky, Poborsky, Baros.. Người hâm mộ xứ Slavia đang trông chờ những Patrick Schick, Matel Vydra đưa đội bóng của họ trở lại ngày hội lớn của bóng đá châu Âu. Rơi vào bảng đấu không nhiều đối thủ vượt trội về trình độ, nhì bảng sẽ là mục tiêu cụ thể của đội bóng này.

Bảng B

Bồ Đào Nha – Ukraine (2h45 23/3)

Nhà đương kim vô địch Euro sẽ có trận đấu đầu tiên tại vòng loại với đối thủ Ukraine. Ronaldo và các đồng đội không giấu giếm ý đồ giành 3 điểm đầu tiên trên sân nhà. Tại bảng đấu này, thầy trò Fernando Santos sẽ phải thận trọng với 2 đối thủ khá khó nhằn là Ukraine và Serbia.

Vòng loại Euro 2020, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italia, Bồ Đào Nha, Anh, Bỉ, triệu tập đội tuyển quốc gia

Ukraine sẽ phải có 1 trận đấu nhiều tính toán với đối thủ mạnh nhất bảng là Bồ Đào Nha. Ở bảng đấu này, đối thủ trực tiếp thực sự của họ sẽ là Serbia. 2 đội sẽ cạnh tranh 1 suất nhì bảng để tìm kiếm chiếc vé đi tiếp.

Bảng C

Hà Lan – Belarus (2h45 22/3)

Hà Lan là đội bóng được chờ đợi nhất ở giải đấu lần này, sau 2 lần lỗi hẹn với Euro 2016 và World Cup 2018, “Cơn lốc màu da cam” đã gửi 1 thông điệp trở lại mạnh mẽ bằng ngôi nhất bảng trước Đức và Pháp tại giải đấu Nation League. Ở vòng loại Euro 2020 lần này, “The Oranje” sẽ trình làng lứa cầu thủ trẻ tài năng được nhiều CLB châu Âu săn đón (hoặc đang khoác áo các CLB lớn châu Âu) như De Jong, De Ligt, Depay… Cùng những cầu thủ đã khẳng định tên tuổi như Van Dijk, Wijnaldum... Gặp Belarus sẽ là 1 trận đấu dễ dàng tiếp theo của Hà Lan trong hành trình tìm lại ánh hào quang.

Vòng loại Euro 2020, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italia, Bồ Đào Nha, Anh, Bỉ, triệu tập đội tuyển quốc gia

Đội bóng nhỏ bé Belarus chắc chắn không phải là đối đủ của Hà Lan ở trận này, họ không có sự tương xứng về trình độ cũng như con người. Nằm trong bảng đấu có cả sự góp mặt của Hà Lan và Đức, có lẽ Belarus đã sớm nhận thức được vị trí của mình ở vòng loại năm nay.

Bảng E

Croatia – Azerbaijan (2h45 22/3)

Croatia đang trải qua thời kì “quá độ” sau chức Á quân lịch sử, họ có dấu hiệu chững lại và mệt mỏi. Tuy nhiên rơi vào bảng đấu với sự góp mặt của những Slovakia, Wales, Hungary… Sẽ là vừa sức cho đoàn quân của Dalic.

Về phía Azerbaijan, họ chưa bao giờ góp mặt ở các giải đấu lớn chính thức, vậy nên cũng không nhiều sự chờ đợi vào màn trình diễn của đội bóng nhỏ bé này tại vòng loại.

Bảng F

Tây Ban Nha – Nauy (2h45 24/3)

Cùng với Đức và Hà Lan, Tây Ban Nha đang là đội bóng được trông chờ trở lại nhất với lứa cầu thủ mới mẻ được HLV Luis Enrique triệu tập lần này. Sau đế chế 2008-2010-2012, Tây Ban Nha suy yếu và không còn là thế lực ở 3 giải đấu Euro và World Cup sau đó. Sau thất bại ê chề ở World Cup 2018, “Bò tót” quyết định cải tổ và Euro năm nay sẽ là 1 phiên bản Tây Ban Nha hoàn toàn mới. Không gì ngoài 3 điểm, đó là chỉ thị của HLV Luis Enrique cho các học trò trong trận đấu với Nauy vòng này.

Vòng loại Euro 2020, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italia, Bồ Đào Nha, Anh, Bỉ, triệu tập đội tuyển quốc gia

Với Nauy, việc rơi vào bảng đấu chỉ có ông lớn Tây Ban Nha là mạnh nhất, họ sẽ đặt mục tiêu cạnh tranh trực tiếp ngôi nhì bảng với Thụy Điển, 3 đội bóng hạt tiêu còn lại trong bảng gần như sẽ là kho điểm của 3 đội bóng mạnh kể trên. Một kết quả chấp nhận được trước Tây Ban Nha, đánh bại Thụy Điển và các đội bóng nhỏ sẽ là mục tiêu của Nauy.

Bảng H

Moldova – Pháp (2h45 23/3)

Nhà đương kim vô địch World Cup sẽ bắt đầu hành trình vòng loại Euro với trận đấu không thể dễ dàng hơn với chuyến làm khách đến sân của Moldova. Với đội hình trẻ trung, tài năng được tiếp nối từ World Cup 2018, vòng loại Euro không phải là vấn đề với thầy trò Deschamps.

Trong khi đó, Moldova không nhiều cơ hội trước gã khổng lồ Pháp, dù cố gắng hết sức, đội bóng Đông Âu nhỏ bé này cũng khó tránh khỏi 1 trận thua đậm.

Vòng loại Euro 2020, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italia, Bồ Đào Nha, Anh, Bỉ, triệu tập đội tuyển quốc gia

Bảng I

Bỉ - Nga (2h45 22/3)

Bỉ đối đầu Nga có lẽ là trận đấu cân bằng nhất vòng đấu thứ nhất của vòng loại Euro lần này. Tiếp đón đối thủ trực tiếp trong bảng tại sân nhà, thầy trò HLV Roberto Martinez sẽ phải đưa ra 1 thế trận hợp lí. Có thông tin Lukaku gặp chấn thương, tuy nhiên phong độ cao của Batshuayi cùng những Eden Hazard, De Bruyne.. Bỉ vẫn là 1 đội bóng rất đáng gờm.

Về phía Nga, họ đã trải qua 1 kì World Cup tương đối thành công. Thầy trò Cherchesov sẽ tiếp tục mang tinh thần đó đến với Euro lần này. Ở bảng đấu không có sự xuất hiện của ông lớn thực sự nào, Nga sẽ cạnh tranh sòng phẳng với Bỉ cho ngôi nhất bảng, cùng với đó là tấm vé tham dự VCK Euro 2020.

Bảng J

Ý – Phần Lan (2h45 23/3)

Italia và Hà Lan là 2 ông lớn châu Âu đánh mất hình ảnh nhất trong những giải đấu gần đây. Thậm chí Italia đã không được dự World Cup khi thể hiện bộ mặt bạc nhược trong suốt hành trình vòng loại. Đó thực sự là 1 vết thương lớn trong lòng các tifosi. Dưới thời Mancini, dù không nhiều, nhưng “Thiên thanh” đã có dấu hiệu chuyển mình tương đối. Những cái tên mới dưới tay ông Mancini đã có 1 sự gắn kết nhất định, tuy nhiên về mặt kết quả vẫn chưa làm hài lòng nhiều người hâm mộ. Phần Lan sẽ là 1 đối đủ vừa phải để Azzurri tìm kiếm 3 điểm đầu tiên trên con đường trở lại ngày hội lớn nhất của bóng đá châu Âu.

Về phía Phần Lan, 1 bảng đấu với sự góp mặt của Ý, Bosnia, Armenia, Hy Lạp.. Hoàn toàn có thể cho họ cơ hội cạnh tranh 1 tấm vé tham dự Euro (về mặt lý thuyết). Với sự suy yếu của Italia, nhàng nhàng của Bosnia và các đội bóng nhỏ còn lại, bảng đấu này sẽ rất cân bằng và có nhiều điều bất ngờ dành cho người hâm mộ.

>> Những cái tên sẽ làm thay đổi bộ mặt của "cỗ xe tăng" Đức

>> Ronaldo cùng các đồng đội tập luyện cho vòng loại Euro 2020

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan