Quảng cáo

Lộ diện thêm 4 đội bóng sớm giành vé dự VCK EURO 2020

Thứ sáu, 15/11/2019 06:07 AM (GMT+7)

Sau loạt trận vòng loại EURO lượt thứ 7 (có bảng đấu là thứ 9), đã lộ diện thêm 4 cái tên sớm góp mặt tại VCK EURO, trong đó có 2 đội bóng lớn.

Loạt trận vòng loại EURO lượt đấu áp chót đã diễn ra với những kết quả không khó đoán, khi các đội bóng đã thi đấu đúng thực lực. Qua các trận đấu rạng sáng 15/11, tiếp tục xác định thêm 4 cái tên chính thức giành với tới VCK EURO 2020. Đặc biệt trong đó có 2 đội bóng lớn.

2 đội bóng đó là ĐT Anh ở bảng A và ĐT Pháp ở bảng H. Với những chiến thắng Anh 7-0 Montenegro và Pháp 2-1 Moldova, 2 ông lớn của bóng đá châu Âu đã chính thức ghi tên mình vào ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục.

Với chiến thắng hủy diệt 7-0 trước Montenegro, tuyển Anh xuất sắc giành 18 sau 7 trận đấu. Với số điểm này, khoảng cách giữa Tam sư và đội đứng thứ 3 là Kosovo đã lên tới 7 điểm, trong khi chỉ còn 1 lượt trận vòng bảng nữa. Điều đó đồng nghĩa với tấm vé vượt qua vòng bảng dành cho Harry Kane và các đồng đội.

Tương tự ở bảng đấu này là ĐT CH Séc. Với 15 điểm có được, Séc tạo khoảng cách 4 điểm so với Kosovo. Vòng loại chỉ còn 1 trận đấu và Kosovo chắc chắn không thể san lấp được khoảng cách này.

Như vậy, cục diện bảng A coi như xong với 2 đại diện sẽ góp mặt vào VCK EURO sắp tới là Anh và CH Séc.

Giống như bảng A, bảng H cũng sớm xác nhận cùng lúc 2 cái tên ngay trong vòng đấu này. Đó là ĐT Pháp và ĐT Thổ Nhĩ Kỳ.

Pháp và Thổ Nhĩ Kì đều đã giành trên 20 điểm sau lượt đấu thứ 9 (Bảng H có 6 đội, vì vậy có 10 vòng đấu). Với số điểm có được, khoảng cách giữa 2 đội này với đội xếp thứ 3 Iceland là 4 và 6 điểm. Tương tự như những gì phân tích ở trên, 1 vòng đấu là không đủ để Iceland có thể tạo nên điều kì diệu.

Cũng trong loạt đấu sáng nay, 1 ông lớn khác của bóng đá châu Âu là Bồ Đào Nha vẫn chưa thể giành vé tới VCK EURO dù giành chiến thắng ấn tượng 6-0.

Cục diện bảng đấu của Ronaldo và các đồng đội là rất căng thẳng. Hiện tại bảng B chỉ còn duy nhất 1 tấm vé đi tiếp. Trong khi Bồ Đào Nha và Serbia sau vòng 7 vẫn chỉ hơn kém nhau 1 điểm. Điều này đồng nghĩa với việc Bồ Đào Nha phải giành trọn 3 điểm ở lượt đấu cuối mới có thể đến với VCK EURO. Nếu sảy chân, chắc hẳn hè 2020 sẽ là một mùa hè rất buồn với Ronaldo và các đồng đội.

Cùng với Bồ Đào Nha, một số ông lớn khác như Đức, Hà Lan và Á quân World Cup Croatia đều chưa thể định đoạt được số phận của mình.

Các trận đấu của những đội bóng này sẽ tiếp tục diễn ra vào rạng sáng mai - 16/11.

Danh sách các ĐT đã giành vé vào VCK EURO 2020

Bảng A: Anh, CH Séc

Bảng B: Ukraina

Bảng F: Tây Ban Nha

Bảng G: Ba Lan

Bảng H: Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ

Bảng I: Bỉ, Nga

Bảng J: Ý

>> Ronaldo lập hattrick rực rỡ, Bồ Đào Nha tiến sát vé dự EURO 2020

>> Điểm mặt 6 cái tên đầu tiên giành vé tới VCK EURO 2020

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan