Quảng cáo

Điểm mặt 6 cái tên chính thức vượt qua vòng loại EURO 2020

Thứ tư, 16/10/2019 09:53 AM (GMT+7)

Vòng loại EURO 2020 đã đi được 3/4 chặng đường, đã có 6 đội bóng đã sớm giành vé tới VCK, cũng có những ông lớn như Anh, Pháp, Đức... vẫn phải chờ đợi.

Nội dung chính

Vòng loại EURO đã đi được gần hết chặng đường. Hiện tại, lượt đấu thứ 8 (đối với bảng 6 đội) và lượt đấu thứ 6 (hoặc lượt 7 với bảng 5 đội) đã kết thúc, đã tìm ra 6 cái tên đầu tiên chính thức giành vé đến VCK. Trong bối cảnh mỗi bảng còn 2 lượt trận nữa, nhiều ông lớn vẫn chưa thể hoàn thành mục tiêu. Trước tiên, hãy cùng điểm lại những cái tên đã lên "chuyến tàu sớm" tới VCK EURO 2020.

Bỉ & Nga

Ở 2 lượt đấu liên tiếp vừa diễn ra, đội bóng đầu tiên xuất sắc giành vé tới VCK EURO là đội tuyển Bỉ. Với 24 điểm (hơn 10 điểm so với đội xếp thứ 3 là đảo Síp) Bỉ thậm chí đã chiếm suất dự EURO năm sau từ trước đó 1 vòng đấu. Bảng I cũng là bảng đấu duy nhất có 2 đội bóng giành vé. Ở bảng đấu không nhiều đối thủ xứng tầm, Nga tiếp bước Bỉ giành vé tới VCK EURO, với 21 điểm.

Italia

Về thứ tự, Italia là đội bóng thứ 2 chính thức giành vé tới VCK EURO 2020. Tương tự như Bỉ, Italia đạt thành tích toàn thắng sau 8 trận đấu, với 24 điểm.

Ukraina & Ba Lan

Tiếp sau Italia, có thêm 2 đại diện là Ukraina và Ba Lan lên 'chuyến tàu sớm'.

Tại bảng B, Ukraina là cái tên đầu tiên giành vé sớm, thay vì Bồ Đào Nha như giới chuyên môn dự đoán. Về phía Bồ Đào Nha, họ sẽ phải cực kì cẩn trọng trong 2 lượt đấu cuối bởi đội xếp thứ 3 là Serbia hiện chỉ còn kém 1 điểm.

Giống như Ukraina, Ba Lan chính thức điền tên mình vào danh sách 24 đội dự EURO với 19 điểm sau 8 trận đấu, cùng ngôi đầu bảng. Ở bảng này, đội nhì bảng là Áo chỉ cần thêm 1 điểm để giành vé. Khoảng cách giữa họ và đội đứng thứ 3 là Macedonia đã lên tới 5 điểm, trong bối cảnh vòng loại chỉ còn 2 lượt.

Tây Ban Nha

Đội bóng mới nhất giành vé sớm đến EURO là Tây Ban Nha. Sau trận hòa với Thụy Điển, Tây Ban Nha đã có 20 điểm, hơn đội thứ 3 là Romania 6 điểm. Với việc Tây Ban Nha vượt trội về mặt hiệu số (19 so với -2), cùng thành tích đối đầu toàn thắng, Romania coi như không còn cơ hội vượt Tây Ban Nha. Dù trên lý thuyết, Romania vẫn có thể giành thêm 6 điểm trong 2 trận cuối.

Vòng loại EURO chỉ còn lại 2 vòng đấu, nhưng nhiều ông lớn như Pháp, Bồ Đào Nha, Anh, Đức, Hà Lan... vẫn chưa thể định đoạt tấm vé chắc chắn đi tiếp. Vòng đấu tiếp theo của vòng loại EURO sẽ trở lại vào giữa tháng 11.

>> Lịch thi đấu vòng 9 Ngoại hạng Anh: MU đối đầu Liverpool

>> Báo châu Á chọn 10 thủ môn bất đắc dĩ hay nhất: Ngọc Hải sánh vai Pele

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan