Quảng cáo

Sút penalty lên trời, Bale đi vào lịch sử Euro sau 21 năm

Thứ năm, 17/06/2021 01:45 AM (GMT+7)

Gareth Bale vừa trải qua một trận đấu đáng nhớ tại Euro 2021 dù anh là người thực hiện hỏng cú sút penalty và không trực tiếp ghi bàn.

Xứ Wales vừa tìm được chiến thắng đầu tiên ở Euro 2021 khi hạ gục Thổ Nhĩ Kỳ ở lượt đấu thứ hai bảng A Euro 2021. Trước một đối thủ yếu hơn về mọi mặt, dàn sao Xứ Wales liên tục bắn phá và có được hai bàn thắng của Ramsey và Roberts.

Không phải người trực tiếp ghi bàn nhưng với hai pha kiến tạo, chính Gareth Bale mới là người nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Ngoài ra, ngôi sao đang thuộc biên chế Real Madrid cũng để lại dấu ấn với cú đá penalty lên trời đầy đáng tiếc.

 Bale
Bale là cầu thủ đầu tiên sút hỏng penalty tại Euro từ năm 2000. Ảnh: Getty

Theo Opta, với cú đá penalty hỏng ăn, Gareth Bale trở thành cầu thủ đầu tiên sau 21 năm thất bại trên chấm phạt đền trong một trận đấu tại Euro. Cầu thủ gần nhất đá hỏng penalty không tính trong loạt luân lưu là Raul Gonzalez trong trận Tây Ban Nha gặp Pháp tại Euro 2020.

Với chiến thắng trước Thổ Nhĩ Kỳ, Xứ Wales đã có 4 điểm sau 2 trận ở bảng A và tràn trề cơ hội tiến vào vòng loại trực tiếp. Còn với Thổ Nhĩ Kỳ, việc thua 2 trận khiến họ gần như hết cơ hội đi tiếp.

Paul Pogba nguy cơ bị lĩnh án phạt tại Euro 2021

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan