Quảng cáo

Eriksen sát cánh giúp Đan Mạch làm nên điều thần kỳ

Thứ ba, 22/06/2021 19:40 PM (GMT+7)

Để thua cả hai trận đầu tiên nhưng Đan Mạch vẫn xuất sắc giành vé vào vòng loại trực tiếp Euro 2021 sau trận đấu cảm xúc ở Copenhagen.

Không có Christian Eriksen trong đội hình, nhưng Đan Mạch vẫn thể hiện họ là một đội bóng mạnh tại Euro 2021. Tưởng như việc thua cả hai trận đầu tiên sẽ khiến cánh cửa đi tiếp của Đan Mạch đóng sập, nhưng với những nỗ lực không ngừng nghỉ, thầy trò Kasper Hjulmand đã lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp một cách hoàn toàn xứng đáng.

Đụng độ Nga ở lượt trận cuối bảng B, Đan Mạch thi đấu bùng nổ để có thắng lợi 4-1. Cùng với việc Phần Lan bị Bỉ đánh bại ở trận đấu cùng giờ, Schmeichel và các đồng đội vươn lên vị trí thứ hai bảng B và chính thức đi tiếp.

Đan Mạch
Đan Mạch lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp. Ảnh: Getty

Sau trận đấu, HLV trưởng Kasper Hjulmand đã có những chia sẻ đầy cảm xúc về Christian Eriksen, cầu thủ tuy không thể ra sân thi đấu nhưng chính là cảm hứng để Đan Mạch làm nên điều thần kỳ.

“Tôi chưa bao giờ đeo trang sức trong đời. Đây là lần đầu tiên tôi đeo đồ trang sức. Chiếc nhẫn này giống như việc Christian đang ở đây với tôi" - HLV Hjulmand nói với TV3 + về chiếc nhẫn đặc biệt ông đeo để tri ân Eriksen. 

“Chúng tôi đã có cậu ấy bên mình trong suốt chặng đường. Tôi nghĩ về cậu ấy rất nhiều và Eriksen - như tôi đã luôn nói - là trái tim của đội bóng và chúng tôi đã chiến đấu vì cậu ấy trong ngày hôm nay.

Eriksen là nguồn cảm hứng tuyệt vời cho ĐT Đan Mạch", HLV Hjulmand chia sẻ về tầm quan trọng của Christian Eriksen.

Christensen
Christensen dành tặng bàn thắng đến Christian Eriksen. Ảnh: Getty

Sau khi đột ngột ngã xuống ở trận mở màn của Đan Mạch tại Euro 2021, Eriksen lúc này đã ổn định trở lại nhưng chắc chắn không thể trở lại thi đấu cùng các đồng đội. Với Đan Mạch, vị trí nhì bảng B giúp họ chỉ phải đụng độ xứ Wales ở vòng 16 đội Euro 2021.

Điều kỳ diệu của 'Những chú lính chì dũng cảm' Đan Mạch

Đan Mạch lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử Euro

Author Thethao247.vn Lê Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan