Quảng cáo

Điều kỳ diệu của 'Những chú lính chì dũng cảm' Đan Mạch

Thứ ba, 22/06/2021 14:18 PM (GMT+7)

‘Những chú lính chì’ đã tạo ra điều thần kỳ ngay trên SVĐ Parken khi thi đấu với tinh thần quả cảm, đó là một kết quả vô cùng xứng đáng cho thầy trò HLV Kasper Hjulmand.

Lách qua khe cửa hẹp

Không nhiều CĐV tin rằng ĐT Đan Mạch sẽ đi tiếp tại EURO 2021 khi họ để thua 2 trận đấu đầu tiên tại bảng B và mất đi quyền tự quyết của mình. Đặc biệt, đối thủ của họ ở lượt trận cuối cùng lại còn là một ĐT Nga được đánh giá khá cao. Tuy nhiên, với lợi thế được chơi trên sân nhà, thầy trò HLV Kasper Hjulmand đã tạo nên điều kỳ diệu, qua đó lách khe cửa hẹp để tiến tới vòng 1/8.

Bước vào trận đấu trên sân Parken, ĐT Đan Mạch hiểu mình chẳng còn gì để mất. Bởi vậy mà đội bóng này thi đấu như đang chơi trận đấu cuối cùng và nhập cuộc chủ động. Họ dâng cao từ những giây đầu tiên qua đó trình diễn lối chơi giàu sức cống hiến. Cách chơi bóng của đội chủ nhà vẫn vậy, liên tục chạy và áp sát đối thủ với những động cơ không biết mệt mỏi. Không chỉ vậy mà họ rất chăm chỉ sút xa.

‘Thùng thuốc nổ Đan Mạch’ tại giải đấu năm nay luôn tồn tại một nội lực gì đó, họ luôn có sức mạnh bí ẩn để áp đặt thế trận lên đối phương. Trước ĐT Nga có thể thấy ‘Những chú lính chì’ như muốn bóp nghẹt đội bóng áo đỏ. Những con số thống kê chỉ rõ, ĐT Đan Mạch cầm bóng tới 61%, tung ra 16 cú dứt điểm trong đó có 10 pha bóng trúng đích và có 4 bàn thắng. Đó là những minh chứng cho thấy đội chủ nhà hoàn toàn áp đảo ‘Gấu Nga’.

ĐT Đan Mạch đã lách qua khe cửa hẹp để bước vào vòng 1/8
ĐT Đan Mạch đã lách qua khe cửa hẹp để bước vào vòng 1/8

Với việc ĐT Bỉ giành chiến thắng trước Phần Lan ở trận đấu cùng giờ và trận thắng đậm thầy trò HLV Cherchesov giúp ĐT Đan Mạch chính thức vươn lên vị trí thứ 2 khi có 3 điểm giống các đội bóng còn lại nhưng lại có hiệu số tốt hơn (+1). Qua đó, đội bóng thuộc vùng Scandinavia ở Bắc Âu đã tạo nên điều kỳ diệu và sẽ gặp Xứ Wales tại vòng knock – out.

10 ngày trước, SVĐ Parken đã chứng kiến một khoảnh khắc tồi tệ nhất lịch sử bóng đá Đan Mạch. Đêm qua, gần 25,000 CĐV có mặt trên sân đã được vỡ òa trong cảm xúc. Đây rõ ràng là món quà không thể tuyệt vời hơn của các cầu thủ Đan Mạch dành cho Christian Eriksen và chiến thắng xứng đáng cho đội chủ nhà. 

Khi tinh thần là sức mạnh của ‘Những chú lính chì’

Nếu ai theo dõi trận đấu trên SVĐ Parken tại Copenhagen có thể nghe rõ những âm vang trên khắp các khán đài với bài hát “You’ll never walk alone” (Bạn sẽ không bao giờ bước đi một mình), một giai điệu trong bài hát truyền thống của Liverpool cũng như Mainz 05.

Với 75% CĐV có mặt sẽ các khán đài, họ ra nên một cầu trường rực lửa, đó như một sự khích lệ cực lớn tới các cầu thủ Đan Mạch đang đứng trên sân. ‘Cầu thủ thứ 12’ tin rằng đội bóng mình yêu mến có thể tạo một điều thần kỳ, tạo ra kịch bản điên rồ nhất và thầy trò HLV Kasper Hjulmand không để họ phải thất vọng.

ĐT Đan Mạch chơi bóng hừng hực khí thế với tinh thần không bỏ cuộc, không chịu khuất phục. Đặc biệt, ‘Thùng thuốc nổ’ luôn đá như để thay phần Christian Eriksen, người đã không tiếp tục cuộc hành trình của mình cùng đội tuyển tại EURO năm nay. Thực tế không phải ĐT Nga là nạn nhân duy nhất mà trước đó thầy trò HLV Roberto Martinez đã được nếm trải và phải rất khó khăn để có thể lội ngược dòng.

2021_06_21T213718Z_526035663_UP1EH6L1LN8D7_RTRMADP_3_SOCCER_EURO_RUS_DNK_REPORT
Các CĐV là sự khích lệ tinh thần rất lớn cho ĐT Đan Mạch

Tinh thần đó khiến cho nhiều người phải đăng đàn ca ngợi và cũng chính nó giúp ĐT Đan Mạch lần đầu tiên sau 23 năm mới lại có trận ghi 4 bàn tại một giải đấu lớn. Lần gần nhất họ làm điều này là chiến thắng 4-1 trước Nigeria tại World Cup 1998.

Chứng kiến ‘Những chú lính chì’ tạo ra sự điên rồ trên sân Parken, Mesut Ozil đã dùng những lời có cánh trên MXH: “Một màn trình diễn quá ấn tượng. Đan Mạch xứng đáng với tấm vé đi tiếp. ‘Thùng thuốc nổ’ đã trở lại. Dấu hiệu của kỳ tích 1992 đây chăng?”.

ĐT Đan Mạch cần giữ vững phong độ của mình, tinh thần chiến đấu quả cảm khi bước vào vòng 1/8. Đối thủ của họ sẽ ngày càng khó nhằn và trước mắt họ là ĐT Xứ Wales, đội bóng được lĩnh xướng bởi Gareth Bale. Cứ tiếp tục thể hiện như vậy, kỳ tích sẽ lại đến với thầy trò HLV Kasper Hjulmand.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan