Quảng cáo

Dự đoán đội vô địch Euro 2021: Tây Ban Nha cao gấp đôi Ý, ĐT Anh hết hy vọng?

Chủ nhật, 20/06/2021 15:45 PM (GMT+7)

Dù đã có màn trình diễn thất vọng ở hai trận đầu tiên nhưng ĐT Tây Ban Nha vẫn được đánh giá cao cho danh hiệu vô địch Euro 2021.

Lượt trận thứ hai vòng bảng Euro 2021 đã khép lại với không ít sự bất ngờ. Nếu như những Italia hay Hà Lan đang trình diễn phong độ cực kỳ ấn tượng thì một số ứng cử viên vô địch như Pháp, Anh, Bồ Đào Nha hay Tây Ban Nha đều đang gây thất vọng.

Trong số những đội bóng lớn, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đang đứng trước nguy cơ có thể bị loại ngay từ vòng bảng. Tây Ban Nha mới có 2 điểm sau hai lượt trận đầu tiên, trong khi đó đội bóng láng giềng Bồ Đào Nha cũng mới có 3 điểm ở bảng tử thần và sẽ phải đụng độ ĐT Pháp ở trận đấu cuối.

Tây Ban Nha
Tây Ban Nha đang gây thất vọng tràn trề ở Euro 2021. Ảnh: Getty

Bất chấp màn trình diễn thất vọng, những con số thống kê vẫn đang đánh giá cao các tên tuổi hàng đầu. Theo mô hình dự đoán của Stats Perform, cơ hội vô địch của ĐT Pháp tại Euro 2021 đã lên tới 23,3% và dẫn đầu toàn giải đấu.

Xếp sau ĐT Pháp là ĐT Đức, đội vừa có thắng lợi đầy ấn tượng trước Bồ Đào Nha. Những cỗ xe tăng được dự đoán có tỷ lệ vô địch Euro 2021 là 12,2%. Đội bóng vừa bị Đức đánh bại là Bồ Đào Nhà xếp thứ ba với 10,6%.

Bất ngờ là đội tuyển Tây Ban Nha vẫn đang đứng thứ tư về khả năng vô địch. Thầy trò Luis Enrique có 10,2% cơ hội lên ngôi, nhỉnh hơn con số 9,9% của ĐT Bỉ và 7,7% của Hà Lan. Trong khi đó, đội bóng đã chơi rất hay từ đầu giải là Italia chỉ có 6,8% cơ hội vô địch.

Một trong những ứng viên vô địch lớn nhất từ đầu giải là ĐT Anh không chiếm được niềm tin khi tỷ lệ vô địch chỉ đạt 5,8%, thấp nhất trong nhóm những ông lớn của bóng đá châu Âu. Ở chiều ngược lại, đội bóng tí hon Bắc Macedonia không có cơ hội vô địch khi dữ liệu thống kê báo về con số 0,0%. Đây cũng là đội bóng đầu tiên bị loại ở Euro 2021.

Euro 2021
Dự đoán đội vô địch Euro 2021 của Stats Perform. Ảnh: Stats Perform

Mô hình Dự đoán Euro của Stats Perform được ước tính theo xác xuất kết quả của các trận đấu (thắng, hòa hoặc thua) dựa vào tỷ lệ cược và thứ hạng đội của Stats Perform. Tỷ lệ cược và thứ hạng dựa trên lịch sử và thành tích gần đây của các đội.

Mô hình xem xét sức mạnh của các đối thủ và độ khó của “con đường vào chung kết” bằng cách tính xác suất kết quả các trận đấu và các nhóm hạt giống ở vòng loại trực tiếp.

Mô hình Dự đoán Thống kê Thực hiện Euro mô phỏng phần còn lại của giải đấu 40.000 lần. Bằng cách phân tích kết quả của từng mô phỏng này, mô hình trả về khả năng tiến triển của mỗi đội ở mỗi giai đoạn của giải đấu để tạo ra các dự đoán cuối cùng.

Ronaldo đi vào lịch sử bóng đá châu Âu và thế giới

Ronaldo và đồng đội lập kỷ lục buồn ở Euro 2021

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan