Quảng cáo

Messi: 'Argentina xứng đáng vô địch Copa America'

Thứ năm, 08/07/2021 16:41 PM (GMT+7)

Lionel Messi vừa cùng ĐT Argentina thoát hiểm trong màn “đấu súng” với Colombia ở bán kết Copa America 2021, M10 đứng trước cơ hội lần đầu giành danh hiệu trong màu áo ĐTQG.

Dù không ghi bàn nhưng Lionel Messi vẫn là nhân tố chơi cực hay trong trận bán kết Copa America 2021, trận đấu kết thúc với chiến thắng cho ĐT Argentina trước Colombia trên chấm luân lưu sau khi hai đội hòa nhau 1-1 ở 90 phút hiệp chính.

60e6ac61d9de9
Argentina chiến thắng kịch tính trước Colombia trên chấm 11m. Nguồn: Getty.

Đối đầu người đồng đội cũ tại trận chung kết, thủ quân Lionel Messi hiểu tài năng của Neymar nhưng anh sẽ tận hiến để giúp Argentina hạ Brazil trong trận chung kết Copa America 2021.

"Brazil rất khó đánh bại khi có Neymar", Messi nói với Ole (Argentina) hôm 7/7. "Chúng tôi đều hiểu Neymar chơi hay thế nào và cậu ấy có thể tự mình làm được những gì. Trận chung kết sẽ rất khó khăn. Argentina tới đó khi thắng loạt đá luân lưu may rủi với Colombia, nhưng chúng tôi vẫn tự tin. Điều tôi muốn nhất là đoạt được gì đó cùng Argentina". 

messi-cung-phai-om-cam-on-nguoi-hung-tung-bi-arsenal-hat-hui-144213jpg
Messi ca ngợi người đồng đội trong khung gỗ. Nguồn: Getty.

Argentina vào chung kết sau khi thắng Colombia 3-2 ở loạt đá luân lưu, nhờ ba lần thủ môn Emiliano Martinez cản cú sút 11m của đối thủ. Messi viết lên trang cá nhân để tri ân thủ môn CLB Aston Villa: "Tôi tự hào vì là một phần của đội bóng này. Chỉ còn một trận đấu nữa thôi. Cảm ơn Chúa vì đã tạo ra những khoảnh khắc như này. Hãy cùng thắng ở chung kết. Tôi không còn lời nào để nói về Martinez nữa, cậu xứng đáng với thành quả này, quái vật ạ".

Messi vừa chơi trận thứ 150 cho Argentina, trong đó có 8 trận liên tiếp kể từ đầu tháng 6/2021. "Tôi thực sự thích 45 ngày tập luyện và thi đấu khó nhọc vừa qua", Messi nói thêm với Ole. "Chúng tôi đều hạnh phúc và xứng đáng với kết quả này. Tôi sẽ tận hiến vì Argentina. Tôi đã dự vài trận chung kết và dù thắng hay thua, chúng tôi cũng chiến đấu đến cùng. Argentina xứng đáng đoạt Copa America".

Trong 4 lần dự chung kết các giải đấu lớn trước đây cùng Argentina, Messi đều phải nhận thất bại cay đắng. Chung kết Copa America 2007, Argentina đại bại 0-3 trước Brazil. Chung kết World Cup 2014, Argentina thua Đức bằng tình huống ghi bàn duy nhất của Mario Gotze trong hiệp phụ.

messi-argentina-copa-americ
M10 nhiều lần bỏ lỡ chức vô địch cùng ĐTQG. Nguồn: Internet.

Chung kết Copa America 2015, Argentina thua Chile sau loạt sút luân lưu, loạt "đấu súng" mà phía Argentina chỉ có duy nhất Messi sút thành công. Chỉ một năm sau, chung kết Copa America 2016, Argentina lại thua tiếp Chile cũng sau loạt sút luân lưu. Lần gần nhất ấy Messi chẳng thể trách ai, khi mà bản thân anh là người sút hỏng quả luân lưu đầu tiên của Argentina.

Trận chung kết Copa America 2021 giữa Argentina vs Brazil diễn ra trên SVĐ Maracana vào 7h ngày chủ nhật (11/7) tới đây.

Thần Rùa tiên tri dự đoán kết quả Brazil vs Argentina: Lộ diện nhà vua Nam Mỹ

Mèo tiên tri dự đoán Brazil vs Argentina: Tín hiệu cho Messi

Author Thethao247.vn Mạnh Tiến / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT