Quảng cáo

HLV Trung Quốc nói gì trước viễn cảnh bị loại từ vòng bảng Asian Cup?

Thứ ba, 23/01/2024 12:18 PM (GMT+7)

HLV Aleksandar Jankovic thất vọng khi Trung Quốc không ghi bàn trong trận đấu thứ ba liên tiếp tại Asian Cup, đồng thời không thể tự định đoạt số phận tại giải năm nay. 

Nghe nội dung bài viết

XEM VIDEO BÀN THẮNG QATAR VS TRUNG QUỐC

Trước trận, HLV Jankovic khẳng định Trung Quốc sẽ nắm lấy cơ hội tự định đoạt số phận trong trận gặp Qatar. Thế nhưng 90 phút trên sân Khalifa tiếp tục khiến NHM đội bóng này cảm thấy thất vọng. Trung Quốc thua chung cuộc 0-1, cả 3 trận vòng bảng không ghi nổi 1 bàn thắng và bị đẩy xuống vị trí thứ 3 với 2 điểm, khó cạnh tranh với các đội đứng thứ ba ở các bảng còn lại. Họ đã không còn có thể quyết định số phận của mình và đành chờ kết quả các bảng đấu khác để biết mình có đi tiếp hay không. 

“Tất cả các trận đấu đều diễn ra rất chặt chẽ, giống như trận đấu ngày hôm nay. Chúng tôi rất thất vọng, Trung Quốc xứng đáng có được nhiều hơn thế ở trận đấu này. Bóng đá không có bàn thắng không phải là bóng đá và bạn không thể mong đợi kết quả tốt nếu không ghi được bàn thắng" - HLV Jankovic nói sau trận. 

“Trong ba trận chúng tôi chơi ở đây, rất nhiều cơ hội đã bị bỏ lỡ trong mỗi trận đấu. Nếu bạn không ghi bàn, bạn không thể mong đợi tiến bộ. Tất cả chúng tôi đều thất vọng vì số phận không còn phụ thuộc vào chúng tôi nữa mà phải phụ thuộc vào những kết quả khác” - ông nói thêm.

hlv-trung-quoc-1705976309.png
HLV Jankovic thất vọng khi đội nhà không thể tự quyết số phận tại Asian Cup năm nay

Đội tuyển Trung Quốc đang nhận nhiều chỉ trích về màn trình diễn nghèo nàn tại Asian Cup năm nay. Trước hai đối thủ được đánh giá yếu hơn là Tajikistan và Lebanon, họ không thể thắng, không ghi bàn và để thua trận cuối. “Chúng tôi đã có cơ hội từ mọi tình huống", Jankovic nói. "Từ các tình huống cố định, phản công, tấn công biên, trung lộ... nhưng đều không thể ghi bàn". 

Về phía Qatar, họ đã khép lại chiến dịch vòng bảng với 3 trận toàn thắng, đứng đầu bảng A một cách thuyết phục. Ở trận gặp Trung Quốc, Qatar thực hiện tới 10 sự thay đổi trong đội hình xuất phát nhưng vẫn giành thắng lợi 1-0.

“Các cầu thủ của chúng tôi đã cố gắng hết sức và hiệp một đã diễn ra rất tốt. Một số cầu thủ tài năng đã chơi trong hiệp hai như Hassan Al Haydos và Akram Afif, nhưng tất cả các cầu thủ khác đều đã cố gắng hết sức và tôi không muốn đánh giá thấp màn trình diễn của bất kỳ cầu thủ nào trong trận đấu này.

Chúng tôi đang thi đấu với cùng một phong cách trong mỗi trận đấu. Qatar đã chơi ba trận và không để thủng lưới bàn nào ở vòng bảng và tôi hài lòng với điều đó".

Qatar vào vòng 1/8 với tư cách nhất bảng A, họ sẽ gặp đội đứng thứ ba tốt nhất ở 1 trong các bảng C/D/E. “Bây giờ chúng tôi sẽ tập trung vào trận đấu tiếp theo và không nghĩ đến những điều quá xa vời. Hãy giành chiến thắng trong trận đấu tiếp theo và sau đó nghĩ về tương lai”.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Kiến Thiết / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan