Quảng cáo

Trung Quốc hẹp cửa đi tiếp ở Asian Cup 2024

Thứ ba, 23/01/2024 00:05 AM (GMT+7)

ĐT Trung Quốc có rất ít cơ hội đi tiếp ở Asian Cup 2024 sau thất bại trước chủ nhà Qatar tại lượt trận cuối bảng A.

Nghe nội dung bài viết

XEM VIDEO BÀN THẮNG QATAR VS TRUNG QUỐC

Chủ nhà Qatar là đội tuyển đầu tiên giành vé sớm vào vòng 1/8 Asian Cup 2024, sau 2 thắng lợi liên tiếp trước Lebanon và Tajikistan ở vòng bảng.

Bởi vậy, trận đấu gặp ĐT Trung Quốc tại lượt trận cuối bảng A diễn ra vào tối muộn ngày 22/1 sẽ chỉ mang ý nghĩa thủ tục.

Thế nhưng, với Trung Quốc, đội đang tạm đứng thứ 2 bảng A chỉ với 2 điểm sau 2 lượt trận thì đây là trận cầu cực kỳ quan trọng bởi nếu muốn nuôi hy vọng đi tiếp, họ buộc phải giành ít nhất 1 điểm từ tay Qatar.

Dù chỉ tung vào sân các cầu thủ ngồi dự bị nhưng Qatar đã cho thấy sự chênh lệch về chất lượng lẫn trình độ so với ĐT Trung Quốc.

Trực tiếp Qatar 0-0 Trung Quốc: Chủ nhà gây sức ép-395378
ĐT Qatar đã sớm có vé đi tiếp vào vòng 1/8 Asian Cup 2024

Trong hiệp 1, chủ nhà Qatar là đội kiểm soát bóng tốt hơn với khá nhiều tình huống gây sóng gió cho khung thành Trung Quốc nhưng họ đều không thể tận dụng tốt để chuyển hóa thành bàn thắng.

Ở chiều ngược lại, ĐT Trung Quốc chủ yếu lùi sâu về phong ngự, tuy nhiên trong những tình huống phản công quý giá thì đội bóng này lại cho thấy sự nguy hiểm trong vòng cấm.

Ngay khi bước vào hiệp 2, HLV Marquez Lopez điều chỉnh cùng lúc 3 sự thay đổi người trên sân. Và chỉ khoảng hơn 15 phút sau, ông quyết định sử dụng hết quyền thay người và tung loạt trụ cột vào sân.

Sự điều chỉnh của HLV Lopez lập tức cho thấy sự hiệu quả khi Al Haydos, cầu thủ vào sân thay người tung cú vô lê cực kỳ đẹp mắt đưa bóng vào lưới Trung Quốc để mở tỷ số 1-0 cho chủ nhà Qatar vào phút 66.

Trung Quốc nói lời tạm biệt Asian Cup 2024 với 0 bàn thắng-395402
Al Haydos lập siêu phẩm vô lê vào lưới Trung Quốc

Những phút cuối trận, Qatar vẫn tỏ ra lấn lướt trong khi ĐT Trung Quốc nỗ lực ghi bàn nhưng vẫn không có bất ngờ nào xảy ra. Chung cuộc, Qatar thắng 1-0 Trung Quốc.

Ở cặp đấu cùng giờ, ĐT Tajikistan thắng chung cuộc 2-1 trước Lebanon. Với kết quả này, Tajikistan vươn lên vị trí nhì bảng đồng thời giành vé vào vòng 1/8.

Trong khi đó, ĐT Trung Quốc xếp thứ 3 và chờ đợi vào suất 4/6 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất còn ĐT Lebanon rơi xuống cuối bảng với vỏn vẹn 1 điểm, chính thức bị loại khỏi giải đấu.

Thực tế, với việc chỉ giành được vỏn vẹn 2 điểm sau 2 trận hòa cùng 1 thất bại, đội bóng "xứ tỷ dân" có rất ít cơ hội cạnh tranh tấm vé vớt vào vòng 1/8 Asian Cup 2024.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan