Quảng cáo

Ngôi sao số 1 Iran bị treo giò trận gặp Nhật Bản

Thứ năm, 01/02/2024 16:30 PM (GMT+7)

Tiền đạo Mehdi Taremi sẽ không được ra sân trận gặp Nhật Bản ở tứ kết do nhận thẻ đỏ ở vòng 1/8.

Nghe nội dung bài viết

Video Iran vs Syria

Ở trận đấu cuối cùng tại vòng 1/8 Asian Cup 2024, ĐT Iran đã đánh bại Syria đầy kịch tính trên chấm luân lưu để trở thành đội bóng cuối cùng có vé vào tứ kết. 

Đáng chú ý, Iran sẽ gặp Nhật Bản ở vòng 8 đội mạnh nhất. Đây được xem là trận chung kết sớm của giải đấu khi cả hai đội đều là những ứng cử viên vô địch hàng đầu. Dù vậy, ĐT Iran nhận về tin tức không vui. Theo đó, đội bóng Tây Á sẽ không có được sự phục vụ của chân sút số 1 Mehdi Taremi ở trận đại chiến này. Lí do là bởi tiền đạo đã phải nhận thẻ đỏ trong trận gặp Syria. 

downloaderla-65bb15fd0d9c5-1706759692.jpg
Mehdi Taremi bị treo giò trận gặp Nhật Bản (Ảnh: Getty)

Phút 81, Taremi nhận thẻ vàng do giả vờ ngã trong vòng cấm đối phương. Sau đó tới phút bù giờ, tiền đạo số 1 Iran phải nhận thẻ vàng thứ 2, đồng nghĩa với tấm thẻ đỏ rời sân sau pha truy cản nguy hiểm với Sabbag bên phía Syria. Sự thiếu vắng Taremi sẽ là thiệt thòi cực lớn cho ĐT Iran ở vòng đấu quan trọng sắp tới. Sau 4 trận đấu, Mehdi Taremi đã ghi được tổng cộng 3 bàn thắng, trong đó có cú đúp ở trận gặp UAE tại vòng bảng và bàn thắng vào lưới Syria vừa qua.

[Downloader.la]-65bb16f4dea24
Trọng tài rút thẻ đỏ với Taremi (Ảnh: Getty)

Ở trận đấu gặp Syria, Iran nhanh chóng làm chủ thế trận ngay đầu hiệp 1. Taremi chính là người đã mở tỉ số cho đội ở phút thứ 34 trên chấm phạt đền. Tuy nhiên, Syria cho thấy mình không phải là đối thủ dễ chơi. Họ có được bàn gỡ hoà trong hiệp 2 cũng nhờ một cú sút trên chấm 11m. Hai đội sau đó phải thi đấu hiệp phụ và bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua. Tại đây, Iran xuất sắc đánh bại đối thủ với tỉ số chung cuộc 5-3. 

Trong khi đó, ĐT Nhật Bản dễ dàng đánh bại Bahrain với tỉ số 3-1 để giành vé vào vòng tiếp theo. Đội bóng của HLV Hajime Moriyasu cũng có đầy đủ lực lượng ở trận "chung kết sớm" gặp Iran với những cái tên hàng đầu như Minamino, Mitoma, Ritsu Doan… Trận tứ kết giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 3/2.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn HN / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Tin liên quan