Quảng cáo

Xác định đội bóng cuối cùng giành vé vào tứ kết Asian Cup 2024

Thứ năm, 01/02/2024 01:50 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Iran lọt vào tứ kết sau khi phải phân định thắng thua với Syria trên chấm luân lưu ở SVĐ Abdullah bin Nasser bin Khalifa.

Nghe nội dung bài viết

Xem video bàn thắng Iran vs Syria

Vào lúc 23h00 ngày 31/1, ĐT Iran vừa có trận gặp Syria ở vòng 16 đội Asian Cup 2024. Iran tiến vào vòng 16 đội với 3 trận toàn thắng còn Syria là 1 trong những đội phòng ngự chắc chắn nhất vòng bảng.

Iran nhanh chóng tạo ra sức ép từ đầu hiệp 1. Các cầu thủ như Azmoun, Mehdi Ghaedi, Hajsafi hay Taremi gây tiếc nuối khi liên tục bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trong khi thủ thành Madania đã chơi tập trung trong những tình huống trên.

Bước ngoặt xảy ra ở phút 34 khi Ousou đẩy ngã Taremi trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Taremi đã chiến thắng được thủ môn Madania giúp ĐT Iran vươn lên dẫn trước.

Trực tiếp Iran 1-1 Syria: Sút luân lưu 400900
ĐT Syria gỡ hoà trên chấm 11m

Sang hiệp 2, tâm điểm chú ý là tình huống thủ thành phía Iran Alireza Beiranvand phạm lỗi với Sabbag trong vòng cấm. Sau khi check VAR, trọng tài chính quyết định cho Syria được hưởng phạt đền. Omar Khribin dễ dàng đưa bóng vào lưới gỡ hoà 1-1 cho Syria.

Phút bù giờ ở hiệp 2, ĐT Iran phải chơi thiếu người sau khi Taremi phạm lỗi với Al Dali. Taremi nhận thẻ vàng thứ 2 sau chiếc thẻ phạt trước đó phải nhận ở phút 81.

Trực tiếp Iran 1-1 Syria: Sút luân lưu 400901
ĐT Syria tiến vào tứ kết sau loạt sút luân lưu

2 đội bước vào hiệp phụ. Iran và Syria cầm chân nhau với tỷ số hoà 1-1 sau 120 phút và bước vào loạt sút luân lưu.

Ở loạt sút luân lưu, ĐT Iran đánh bại Syria 5-3. Lần lượt Karim Ansarifard, Ramin Rezaeian, Omid Ebrahimi, Mahdi Torabi, Ehsan Hajsafi thực hiện thành công cả 5 lượt sút để giúp Iran giành vé đi tiếp. Tại tứ kết, Iran sẽ chạm trán với Nhật Bản.

Đội hình xuất phát: 

Iran: Beiranvand, Hajisafi, Khalilzadeh, Cheshmi, Rezaeian, Ghoddos, Ezatolahi, Ghaedi, Jahabakhsh, Taremi, Azmoun.

Syria: Madania, Ajan, Krouma, Ousou, Oues, Ramadan, Elias, Ezequiel Ham, Al Aswad, Hesar, Khribin.

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT