Quảng cáo

Ngôi sao ĐT Nhật Bản bị loại khỏi Asian Cup sau bê bối tình dục

Thứ sáu, 02/02/2024 09:26 AM (GMT+7)

Tiền vệ Junya Ito sẽ không tiếp tục dự Asian Cup sau cáo buộc tấn công tình dục.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, LĐBĐ Nhật Bản (JFA) đã ra thông báo chính thức về trường hợp của Junya Ito, cầu thủ vừa dính bê bối liên quan tới tình dục. Theo đó, tiền vệ sinh năm 1993 bị loại khỏi "Samurai xanh" kể từ vòng tứ kết.

"Chúng tôi muốn thông báo rằng Ito đã quyết định rời đội. Đội tuyển sẽ không có cầu thủ nào được triệu tập thay thế. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này đồng thời làm mọi người lo lắng", JFA thông báo đến NHM. Phía LĐBĐ Nhật Bản cũng không chỉ rõ sự việc, họ cho biết Junya Ito không đủ sức khỏe để thi đấu ở những trận tiếp theo nên đã tự động xin rút lui.

08f451e701abe8f5b1ba-1706839046.jpg
Thông báo LĐBĐ Nhật Bản

Junya Ito bị một cô gái 20 tuổi cáo buộc tấn công tình dục không có sự đồng thuận vào ngày Nhật Bản thắng Peru với tỉ số 4-1. Theo đó, tiền vệ này được cho là quan hệ tình dục khi nạn nhân đang trong tình trạng say xỉn, mất nhận thức. Cô gái này đã yêu cầu Junya Ito xin lỗi nhưng anh không đồng ý. Đó là lí do khiến cô quyết định kiện Junya Ito. 

Junya Ito thi đấu cả ba trận vòng bảng cùng ĐT Nhật Bản và giành được 2 chiến thắng, 1 trận hòa. Tuy nhiên ngay sau khi sự việc bị phanh phui, HLV Moriyasu đã loại cầu thủ sinh năm 1993 khỏi danh sách thi đấu trận gặp Bahrain. 

Khi được hỏi về sự việc sau trận đấu ở vòng 1/8, HLV Moriyasu cho biết: "Tôi chưa rõ câu chuyện. Tôi cũng chưa nghe Junya Ito giải thích. Tôi sẽ xử lý sau khi biết chính xác điều gì đã xảy ra". 

downloaderla-65bc4ec670c35-1706839770.jpg
Junya Ito của ĐT Nhật Bản (Ảnh: Getty)

Junya Ito là một tài năng của bóng đá học đường Nhật Bản. Anh bắt đầu sự nghiệp chơi bóng chuyên nghiệp ở tuổi 22, sau khi tốt nghiệp một trường đại học ở Nhật Bản. Tiền vệ sinh năm 1993 trở thành trụ cột của "Samurai xanh" với lối chơi kỹ thuật tốt và tốc độ ấn tượng.

Ở vòng tứ kết, Nhật Bản sẽ chạm trán Iran, một trong những đối thủ trực tiếp ở cuộc đua giành chức vô địch. Ở trận này, Iran cũng không có được lực lượng tốt nhất khi trụ cột Mehdi Taremi bị treo giò.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn HN / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Tin liên quan