Quảng cáo

Tiền đạo số 1 Iraq: 'Việt Nam quá kiên cường'

Tiền đạo Aymen Hussein của tuyển Iraq đã có những chia sẻ về màn trình diễn của ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam chính thức nói lời chia tay với Asian Cup sau trận thua 2-3 trước ĐT Iraq. Dù thua, thầy trò HLV Troussier đã để lại màn trình diễn vô cùng ấn tượng trước đối thủ. Bùi Hoàng Việt Anh là người mở tỉ số trận đấu ở phút 41, đưa Việt Nam vươn lên dẫn trước. Tuy vậy, tấm thẻ đỏ của Khuất Văn Khang sau đó đã khiến cục diện trận đấu thay đổi. 

Ngay đầu hiệp 2, Iraq đã có bàn thắng gỡ hoà và vươn lên dẫn trước 2-1. Hai đội sau đó tạo ra màn rượt đuổi tỉ số vô cùng hấp dẫn. Phút 90+1, Quang Hải cân bằng tỉ số cho Việt Nam nhưng ở những phút cuối cùng, Aymen Hussein đã ấn định chiến thắng chung cuộc cho Iraq trên chấm phạt đền. Đây cũng là bàn thắng thứ 2 của cầu thủ này trong trận.

Sau trận đấu, tiền đạo số 1 ĐT Iraq hết lời khen ngợi ĐT Việt Nam: "Việt Nam quá kiên cường. Dù thiệt người trong gần một giờ đồng hồ, họ vẫn không bỏ cuộc và khiến Iraq gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi đã có chiến thắng quan trọng trước Việt Nam".

downloaderla-65b1dc2863fa1-1706155068.jpg
Hussein ấn định chiến thắng cho ĐT Iraq

Trong khi đó, tiền vệ sinh năm 2000 Ibrahim Bayesh cho biết: "Toàn đội đã mất tập trung ở hiệp một, nhưng cải thiện ở hiệp hai và chơi tốt. Bây giờ chúng tôi gác lại Việt Nam để nghĩ về vòng 1/8".

Đồng quan điểm với các học trò, HLV Jesus Casas cũng dành cho tuyển Việt Nam nhiều lời khen: "Chúng tôi thay nhiều cầu thủ khi đã đạt được mục tiêu trong hai trận đầu, đó là điều bình thường. Việt Nam đã gây ra nhiều khó khăn cho Iraq, đặc biệt trong hiệp một khi đối thủ phòng ngự tốt. Chúng tôi kiểm soát bóng nhiều nhưng không tạo ra được nhiều cơ hội. Nhiều cầu thủ hôm nay mới lần đầu được thi đấu nên họ có chút lo lắng khi nhập cuộc. Bóng đá mà, một chiến thắng là điều rất khó".

downloaderla-65b10013de174-1706155124.jpg
ĐT Việt Nam có trận đấu đáng nhớ

ĐT Iraq được hưởng tới 2 quả penalty trong trận đấu này. Tuy nhiên, ở quả đá phạt đền đầu tiên, Aymen Hussein đã đưa bóng đi ra ngoài. Dù vậy anh vẫn được HLV Casas trao cơ hội ở quả đá sau đó. Với cú đúp trong trận này, tiền đạo Iraq vẫn đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 5 bàn thắng. 

Lịch thi đấu Asian Cup

Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan