Quảng cáo

HLV Iraq: 'Việt Nam đã gây ra nhiều khó khăn'

Thứ tư, 24/01/2024 22:13 PM (GMT+7)

HLV Jesus Casas thừa nhận gặp khó khăn và dành lời khen cho ĐT Việt Nam sau trận thắng 3-2 ở những phút cuối cùng.

Nghe nội dung bài viết

Highlights Việt Nam 2-3 Iraq

"Chúng tôi thay nhiều cầu thủ khi đã đạt được mục tiêu trong hai trận đầu, đó là điều bình thường. Việt Nam đã gây ra nhiều khó khăn cho Iraq, đặc biệt trong hiệp một khi đối thủ phòng ngự tốt. Chúng tôi kiểm soát bóng nhiều nhưng không tạo ra được nhiều cơ hội. Nhiều cầu thủ hôm nay mới lần đầu được thi đấu nên họ có chút lo lắng khi nhập cuộc. Bóng đá mà, một chiến thắng là điều rất khó", HLV Iraq mở đầu cuộc họp báo sau trận.

Đánh giá về trận đấu tại vòng 1/8 sắp tới, chiến lược gia của ĐT Iraq thận trọng: "Dù đối thủ là ai thì các trận đấu cũng sẽ là vô cùng khó khăn, không dễ để giành chiến thắng".

HLV Iraq: 'ĐT Việt Nam phòng ngự tốt trong hiệp 1' 396864
ĐT Iraq đang có được sự tự tin lớn trước vòng 1/8

Khi được hỏi nếu gặp lại Nhật Bản ở vòng 1/8, HLV Casas chia sẻ: "Tôi không biết có phải đối đầu Nhật Bản hay không. Chúng tôi sẽ phải chuẩn bị chiến thuật khác. Nhật Bản là đối thủ không hề dễ chơi. Nếu gặp Nhật Bản, chúng tôi chắc chắn sẽ phải thay đổi".

Bên cạnh đó, HLV Jesus Casas không quên nhắc nhở học trò của mình: "Chúng tôi không được nghĩ về những chiến thắng ở vòng bảng. Ở vòng knock-out, chỉ một sai lầm cũng là đủ để chúng tôi phải về nước".

Chia sẻ thêm về chiến thuật ở vòng 1/8, chiến lược gia người Tây Ban Nha tiết lộ: "Tất cả các đối thủ ở vòng 1/8 đều khó chơi. Nhưng chúng tôi không thể chỉ chơi phòng ngự, đá như vậy thì bóng sẽ gần khung thành, rất nguy hiểm và có nhiều nguy cơ dẫn đến việc mắc sai lầm".

Khi được hỏi về việc có trao cơ hội cho Hussein sút penalty nữa hay không, ông Casas cho biết: "Tôi cần xem lại trận đấu, phân tích màn thể hiện của các cầu thủ và đánh giá. Tôi muốn cầu thủ nào tự tin, có trách nhiệm thực hiện sút penalty. Tôi không quan tâm, cậu ấy (Aymen Hussein) muốn sút quả penalty thứ hai".

ĐT Việt Nam khép lại Asian Cup 2024 bằng trận thua 2-3 trước Iraq. Đội bóng áo đỏ là những người mở tỉ số trước nhờ pha lập công đầy quyết đoán của Bùi Hoàng Việt Anh ở phút 42. Tuy nhiên, do phải thi đấu với 10 người trên sân, ĐT Việt Nam để đối thủ gỡ hoà ngay đầu hiệp 2. 

HLV Iraq: 'ĐT Việt Nam phòng ngự tốt trong hiệp 1' 396856
Bùi Hoàng Việt Anh ăn mừng bàn thắng mở tỉ số

Ở trận này, ĐT Việt Nam đã tạo ra thế trận tốt hơn so với trận gặp Indonesia. Tới phút thứ 73, Ali Jasim tạt bóng bên cánh trái cho Hussein đánh đầu dũng mãnh tung lưới Filip Nguyễn. Phút 90+1, Quang Hải khiến NHM Việt Nam vỡ oà khi ghi bàn thắng cân bằng tỉ số 2-2 cho Việt Nam. Dù vậy, bàn thắng cuối cùng của Iraq trên chấm phạt đền của Hussein đã giúp đối thủ có được chiến thắng 3-2 chung cuộc.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn HN / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan