Quảng cáo

Kịch bản Thái Lan và Indonesia loại nhau ở Asian Cup

Thứ tư, 24/01/2024 11:57 AM (GMT+7)

Cả Thái Lan và Indonesia đều chưa chắc chắn đi tiếp và hai đội có thể loại nhau ở Asian Cup.

Nghe nội dung bài viết

Đánh bại ĐT Việt Nam và có được 3 điểm nhưng Indonesia hiện tại vẫn chưa thể chắc chắn về cơ hội đi tiếp của mình. Ở lượt trận cuối, đội tuyển xứ vạn đảo sẽ chạm trán với Nhật Bản và rất khó có thể nghĩ đến việc giành điểm khi Samurai xanh cũng chưa đi tiếp.

Ở BXH các đội thứ 3 có thành tích tốt nhất của Asian Cup 2024, Indonesia đang đứng thứ 4, vị trí vừa đủ để có thể đi tiếp. Tuy nhiên nếu như đội xếp thứ 3 bảng F là Oman giành chiến thắng, đội bóng này cũng sẽ có được 3 điểm và có thể vượt lên Indonesia.

screenshot-58-1706071851.jpg
Bảng xếp hạng các đội xếp thứ 3 Asian Cup hiện tại

Thậm chí Thái Lan cũng có thể là đội loại Indonesia khỏi Asian Cup 2024. Ở lượt cuối bảng F, nếu Thái Lan thua Ả Rập Xê Út và Oman thắng Kyrgyzstan, "Voi chiến" sẽ có thể tụt xuống vị trí thứ 3 khi có cùng 4 điểm và hệ số bàn thắng kém hơn Oman.

4 điểm cùng là vừa đủ để Thái Lan xếp trên Indonesia nếu như đội tuyển xứ vạn đảo không có được kết quả từ hòa đến thắng trước Nhật Bản. Nhìn chung, cơ hội để Indonesia xếp trên đội xếp thứ 3 của bảng F là khá thấp khi lượt trận cuối Oman chỉ phải gặp đối thủ yếu là Kyrgyzstan (đã chắc chắn bị loại) trong khi Thái Lan cũng đã có được ít nhất 4 điểm.

dlbeatsnoopcom-final-fxahrlocyq-1706071993.jpg
Thắng Việt Nam nhưng Indonesia vẫn có thể bị loại

Chính vì thế nếu muốn đi tiếp, Indonesia nên trông chờ vào trận đấu giữa Jordan và Bahrain ở bảng E. Tại BXH các đội thứ 3 có thành tích tốt nhất, Bahrain đang xếp trên Indonesia nhờ nhận ít thẻ phạt hơn trong khi mọi thông số còn lại đều bằng nhau. Ở lượt cuối nếu như Bahrain thua Jordan đậm hơn Indonesia thua Nhật Bản, thầy trò HLV Shin Tae-yong sẽ là đội đi tiếp.

Nhìn chung cơ hội đi tiếp của Indonesia là vẫn còn nhưng sẽ phải xét trên rất nhiều yếu tố. Đội tuyển xứ vạn đảo vẫn còn quyền tự quyết khi chỉ cần thắng Nhật Bản là sẽ chắc chắn đi tiếp. Tuy nhiên kịch bản này rất khó xảy ra, nhất là khi Nhật đang rất quyết tâm.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Tin liên quan