Quảng cáo

Kịch bản nghiệt ngã có thể khiến Indonesia bị loại khỏi Asian Cup

Thứ tư, 24/01/2024 07:03 AM (GMT+7)

ĐT Indonesia đang rơi vào tình thế cực khó trong việc giành vé đi tiếp tại Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng 24/1, hai trận đấu cuối tại bảng C Asian Cup đã kết thúc với những kết quả bất ngờ. UAE chính thức có vé đi tiếp vào vòng 1/8 với vị trí nhì bảng dù thua 0-2 trước Iran. Trong khi đó, ĐT Palestine cũng rộng cửa khi hạ đẹp Hồng Kông 3-0. Hiện tại, họ đang dẫn đầu danh sách các đội hạng 3 có thành tích xuất sắc nhất.

Kết quả này của Palestine ảnh hưởng lớn đến cơ hội đi tiếp của Indonesia ở giải đấu này. Nếu muốn chắc chắn giành quyền đi tiếp, Indonesia buộc phải có 1 điểm trong trận gặp Nhật Bản. Cụ thể, họ đang xếp ở vị trí thứ 4 trên BXH các đội hạng 3 trong khi ở bảng F, đối thủ cạnh tranh là Oman chỉ phải gặp Kyrgyzstan ở trận đấu cuối cùng còn Bahrain nhiều khả năng cũng sẽ kiểm soát tốt thế trận trước Jordan ở bảng E.

third-1706053913.png
Bảng xếp hạng các đội hạng 3 tại Asian Cup

Trong khi đó, thầy trò HLV Shin Tae Yong phải đối đầu thử thách lớn mang tên Nhật Bản. Nếu Indonesia thua Nhật Bản và Oman thắng Kyrgyzstan còn Bahrain hoà Jordan, đội bóng xứ Vạn đảo sẽ phải dừng bước. Cơ hội với Indonesia là vô cùng mong manh.

Bên cạnh Indonesia, Thái Lan cũng đang chờ đợi một tấm vé đi tiếp với 4 điểm sau 2 trận. Theo đó, kết quả trận đấu của Indonesia cũng sẽ quyết định tấm vé của Thái Lan. Nếu trận đấu giữa Indonesia và Nhật Bản có kết quả thắng thua, Thái Lan sẽ ngay lập tức đi tiếp. Trong trường hợp Indonesia cầm hoà Nhật Bản, ĐT Thái Lan bắt buộc không thể thua Ả Rập Xê Út quá 3 bàn hoặc có thể thua đậm hơn nếu Oman không thể thắng Kyrgyzstan. 

downloaderla-65afda0d60dbd-1706054019.jpg
HLV Shin Tae Yong trong buổi họp báo trước trận gặp Nhật Bản

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 6 đội chắc chắn giành vé vào vòng 16 đội sau khi các lượt trận kết thúc, đó là Qatar, Tajikistan (bảng A), Australia, Uzbekistan (B), Iran, UAE (C). Ngoài ra, Ả Râp Xê Út, Hàn Quốc, Jordan và Iraq chắc chắn cũng sẽ có vé đi tiếp vào vòng trong. Trong khi đó, hai đội Syria và Palestine cũng nhiều khả năng có vé khi đang dẫn đầu các đội hạng 3 có thành tích tốt nhất.

Tối 24/1, hai trận đấu cuối cùng ở bảng D giữa Việt Nam vs Iraq, Indonesia vs Nhật Bản sẽ diễn ra đồng thời vào lúc 18h30.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn HN / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Tin liên quan