Qatar lần đầu vô địch Asian Cup sau thắng lợi Nhật Bản

02/02/2019 06:20 (GMT+7)

Thể Thao 247 - Thầy trò HLV Felix Sanchez đã lần đầu tiên vô địch Asian Cup sau khi giành chiến thắng cực kì thuyết phục trước Nhật Bản.

VIDEO: Highlight Nhật Bản vs Qatar | Chung kết Asian Cup 2019

Trận chung kết Asian Cup 2019 giữa Nhật Bản vs Qatar đã diễn ra trước sự chờ đợi của đông đảo NHM bóng đá châu lục. Sự háo hức về một trận chiến giữa 2 trường phái tấn công hoa mỹ và phòng ngự phản công đã diễn ra với đúng như sự kì vọng, khi có tới 4 bàn thắng được ghi. Trong số đó, có tới 3 bàn thua của đội tuyển Nhật Bản.

Ngay trong hiệp 1, đội tuyển Qatar với sự hưng phấn tột độ của mình đã có tới 2 siêu phẩm bàn thắng vào lưới thủ môn Shuichi Gonda của đội bóng xứ hoa Anh đào. Bàn đầu tiên được ghi trong tư thế 'xe đạp chổng ngược' ở phút thứ 12 của cầu thủ Almoez Ali, gương mặt rất quen thuộc đối với Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh và các tuyển thủ của đội tuyển Việt Nam.

ali

Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 vào phút thứ 27 cũng là một siêu phẩm đậm chất ngẫu hứng, khi Abdelaziz Hatim thoải mái đi bóng trước khi tung cú cứa lòng chân trái vào 'góc chết' của khung thành Nhật Bản. Nhận hai bàn thua bất ngờ, các chiến binh Samurai xanh tưởng chừng đã gục ngã.

Sang hiệp 2, có vẻ như những lời đốc thúc của HLV Moryiasu đã tác động tích cực tới các học trò. Nhật Bản bắt đầu chủ động ép sân và dần thể hiện được những tinh hoa bóng đá tấn công của mình với hạt nhân Shibasaki ở trung tuyến. Phút 69, Yuya Osako ghi bàn thắng chớp nhoáng, làm lóe lên tia hy vọng cho đoàn quân áo xanh lam.

qatar

Nhưng thật đáng tiếc, đối với Qatar, Nhật Bản lại dùng chính sở đoản của mình để chơi với sở trường của đối thủ. Bi kịch đã xảy ra ở những phút cuối khi trung vệ đội trưởng Maya Yoshida vô tình để bóng chạm tay trong vòng cấm trước sức ép của đối phương. Lần đầu tiên VAR được sử dụng ở một trận Chung kết Asian Cup, nó trở thành một dấu ấn đáng quên đối với đội tuyển Nhật Bản.

Phút 83, Akram Hassan Afif, một gương mặt không hề lạ lẫm đối với đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã ghi bàn ấn định thắng lợi lịch sử trên chấm penalty. Một chiến thắng làm thay đổi lịch sử của bóng đá Qatar khi đưa thầy trò HLV Felix Sanchez trở thành bá chủ châu lục.

Đây là lần đầu tiên Qatar vô địch Asian Cup, một sự chuẩn bị cho tham vọng World Cup 2022 khi họ là chủ nhà. Với Nhật Bản, giành vị trí Á quân chắc chắn không thể khiến đội tuyển này cảm thấy hài lòng.

Như vậy là Asian Cup 2019 đã khép lại với chức vô địch thuộc về Qatar, đội chỉ để thua duy nhất 1 bàn ở giải đấu. Nhật Bản đứng thứ hai còn đồng hạng ba là Iran và UAE.

Đội hình xuất phát:

Nhật Bản: Gonda, Nagatomo, Tomiyasu, Shiotani, Saikai, Yoshida, Shibasaki, Haraguchi, Minamino, Doan, Osako

Qatar: Al Sheeb, Correia, Hassan, Salman, Alrawi, Madibo, Hatim, Khoukhi, Al Haydos, Afif, Almoez Ali.


Diễn biến chính: (Ấn F5 liên tục để cập nhật)

90+5': Trận đấu kết thúc với thắng lợi giành cho Qatar.

83': VÀO! Qatar vươn lên dẫn trước Nhật Bản 3-1 sau bàn thắng trên chấm penalty.

69': VÀO! Tiền đạo Yuya Osako, người từng ghi bàn vào lưới Colombia ở World Cup 2018 đã đem về tia hy vọng cho ĐT Nhật Bản. Tỷ số này đang khiến cho những phút cuối cùng của trận chung kết Asian Cup hấp dẫn hơn bao giờ hết.

55': Suýt chút nữa Nhật Bản phải nhận bàn thua thứ 3.

47': Minamino vừa phản ứng với trọng tài. Trước đó, anh đã nôn nóng trước vòng cấm Qatar và vô tình phạm lỗi với hậu vệ đối phương.

35': Qatar càng đá càng khiến Nhật Bản khiếp sợ. Vừa rồi là một pha sút bóng chạm xà khung thành Nhật Bản đến từ cầu thủ Qatar.

27': VÀO! Abdelaziz Hatim ghi siêu phẩm thứ 2 cho Qatar sau pha kiến tạo của Afif.

12': VÀO! Sau vài nhịp khống chế bóng trên không trung, tiền đạo dính nghi án gian lận quốc tịch là Almoez Ali đã ghi bàn bằng cú bắt volley thần sầu quỷ khóc.

1': Trận đấu được bắt đầu!

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 02.02.2019