Thắng đậm Trung Quốc, Iran giành vé vào bán kết Asian Cup 2019

25/01/2019 00:51 (GMT+7)

Thể Thao 247 - Với đẳng cấp vượt trội hoàn toàn, ĐT Iran đã đánh bại Trung Quốc, qua đó bước vào vòng bán kết Asian Cup 2019 gặp Nhật Bản.

Highlight Trung Quốc 0-3 Iran

Tại tứ kết Asian Cup 2019, ĐT Iran chỉ phải chạm trán đối thủ nhẹ kí là Trung Quốc. Dù vậy, HLV Carlos Queiroz vẫn tung ra đội hình mạnh nhất trong tay, với chân sút chủ lực Jahanbakhsh chơi cao nhất trên hàng tấn công.

Bước vào trận đấu, Iran là đội chủ động chơi tấn công và đẩy cao nhịp độ trận đấu, còn Trung Quốc cũng thi đấu rất tập trung trong khoảng 10 phút đầu. Tuy nhiên sai lầm Feng Xiaoting ở phút 17 đã giúp Mehdi Taremi mở tỉ số vào lưới trống.

Chỉ 14 phút sau đó, Sardar Azmoun đã tỏa sáng khi thực hiện tình huống solo qua hậu vệ và thủ môn Trung Quốc, trước khi đi bóng vào lưới. Những phút cuối hiệp, Trung Quốc tăng cường sức ép lên cầu môn Iran nhằm tìm bàn gỡ, tuy nhiên mọi nỗ lực của họ đều bất thành. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về Iran.

Bước sang hiệp 2, Iran chơi chậm nhằm giảm nhịp độ trận đấu và nhường hẳn quyền kiểm soát bóng cho đối thủ. Trung Quốc có bóng nhưng lại gặp bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Ali Reza. Thậm chí, hàng phòng ngự của HLV Lippi còn liên tiếp bị uy hiếp bởi những đường phản công của Iran. Trước khi trận đấu kết thúc, Karim Ansarifard đã tỏa sáng nâng tỉ số lên 3-0 cho đoàn quân của HLV Queiroz.

Chung cuộc, Iran đánh bại Trung Quốc 3-0 và tiến vào bán kết gặp Nhật Bản vào lúc 21h00 ngày 28/1.

Đội hình ra sân:

Iran: Ali Reza, Ehsan Safi, Milad Mohammaddikeshimarzi, Pouraliganji, Zadeghan, Rezaeiansemeskandi, Ebrahmi Zarandini, Mehdi Taremi, Alireza Jahanbakhsh, Dejagah, Sardar Azmoun.

Trung Quốc: Yan Junling, Liu Yiming, Shi Ke, Feng Xiaoting, Zhang Chengdong, Liu Yang, Zheng Zhi, Hao Junmin, Wuxi, Wu Lei, Gao Lin,

90+3': VÀO VÀO VÀO! Thêm một sai lầm của hàng thủ Trung Quốc khiến họ phải trả giá bằng bàn thua thứ 3. Người ghi tên lên bảng tỷ số là Karim Ansarifard.

82': NGUY HIỂM! Một pha phản công khá tốt bên cánh trái của tuyển Trung Quốc. Cơ hội đến với Yu DaBao nhưng tiền đạo này lại dứt điểm chệch khung thành tuyển Iran trong gang tấc.

61': KHÔNG VÀO! Hàng thủ Trung Quốc lại mắc sai lầm, Sadar Azmoun căng ngang cho số 3 Ehsan Haji Safi băng lên dứt điểm nhưng lần này thủ môn Juling Yan đã kịp đổ người cứu thua cho đại diện Đông Á.

45': Hết hiệp 1

31': VÀO VÀO VÀO! Sardar Azmoun ghi bàn thứ 2 cho Iran. Anh đi bóng vượt qua trung vệ Liu Yiming rồi thủ môn Yan Junling trước khi đi bóng vào lưới.

17': VÀO VÀO VÀO! Iran mở tỷ số với bàn thắng của Mehdi Taremi. Hậu vệ Feng Xiaoting mắc sai lầm để Sardar Azmoun cướp được bóng rồi chuyền sang cho Mehdi Taremi trong tư thế trống trải đệm vào gôn trống.

1': BẮT ĐẦU

22h00: Ở trận tứ kết 1, Việt Nam thua 0-1 trước Nhật Bản.

Kết quả Trung Quốc vs Iran sẽ được Thể Thao 247 cập nhật tại bài viết này, mời quý độc giả chú ý đón xem!

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 25.01.2019