Quảng cáo

VĐV Quách Công Lịch giã từ sự nghiệp điền kinh

Thứ hai, 03/09/2018 18:36 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trong chia sẻ mới đây, VĐV nổi tiếng của môn điền kinh Quách Công Lịch úp mở về việc chia tay sự nghiệp thể thao.

Sau buổi lễ vinh danh đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018, VĐV Quách Công Lịch của môn điền kinh đã bất ngờ chia sẻ ý định giải nghệ. Anh cho biết, mức lương của một VĐV đội tuyển quốc gia là rất thấp, đồng thời khẳng định truyền thông chỉ quan tâm tới bóng đá (vốn được gọi là môn thể thao vua), còn điền kinh (được gọi là môn thể thao nữ hoàng) dù giành được HCV châu Á nhưng vẫn không được chú ý đến.

Cụ thể, trên facebook của mình, Quách Công Lịch viết: “Có lẽ tôi đã quyết định nên dừng lại mọi thứ tại đây. 4 triệu 500 nghìn một tháng cho VĐV đội tuyển quốc gia khiến tôi không thể lo cho gia đình. Sau này được giải lớn thì có tiền nếu không có giải thì không có gì cả. Điền kinh chắc 1 năm chỉ có 1 giải thôi là có thể kiếm tiền. Có giải thì ai cũng bảo năm nay giàu mua được nhà cửa mà có tiền đâu. Cảm ơn người hâm mộ đã quan tâm và động viên nhưng đam mê không bao giờ mang đến cho mình được tất cả. Có thành tích thì mình mới được tung hô còn không thì mình là kẻ thất bại. “Vua” vẫn là VUA còn nữ hoàng có “”Vàng” vẫn thua VUA thôi. Cảm ơn và cảm ơn.”

>>Văn Toàn giải thích lí do quát cầu thủ Syria

Đây là một thực trạng đáng tiếc tồn tại ở thể thao Việt Nam nhiều năm qua, khi các VĐV của các môn không được chú ý khó có thể tự kiếm tiền và phụ thuộc tài chính vào các cơ quan quốc gia. Việc các VĐV nhận lương quá thấp và không đủ danh tiếng để tự kiếm tiền bên ngoài khiến đam mê của họ bị ảnh hưởng, qua đó chắc chắn thành tích cũng không thể quá cao.

Quách Công Lịch là một VĐV khá nổi tiếng ở môn điền kinh (cụ thể là nội dung chạy 400m và 400m vượt rào). Tuy nhiên, VĐV này chưa thể có thành tích tốt. Tại 2 kỳ SEA Games gần nhất, Công Lịch chỉ giành HCB khi để thua các đối thủ một cách rất đáng tiếc trong những giây cuối cùng.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan