Quảng cáo

Làm được điều này, HLV Park không bay cao cùng U23 VN mới lạ

Thứ hai, 06/08/2018 17:35 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Những thành công nhất định của ĐT U23 Việt Nam và ĐTQG Việt Nam cùng HLV Park Hang Seo có thể được lý giải bởi nhiều nguyên nhân, nhưng chúng ta có thể nhận ra đâu là điều quan trọng nhất.

2 trận đấu gần đây của HLV Park Hang Seo tại ĐT U23 Việt Nam là 2 chiến thắng. Tuy chỉ là giải giao hữu, nhưng đội bóng áo đỏ đã thể hiện được phong độ tuyệt vời và những bàn thắng đẹp mắt để có thể vượt qua Palestine cùng Oman với các tỷ số 2-1 và 1-0. Kết quả ấy càng chứng minh sự ‘mát tay’ của HLV Park Hang Seo đối với các ĐTQG Việt Nam.

Dù mới chỉ cầm quân từ cuối năm ngoái, vị chiến lược gia người Hàn Quốc nhanh chóng nhận được sự hâm mộ của hàng triệu NHM Việt Nam, đặc biệt là sau VCK U23 châu Á 2018. U23 Việt Nam khi ấy đã tạo nên bất ngờ lớn nhất để trở thành nhà Á quân châu lục, dù trước đó họ được dự đoán là không thể vượt qua bảng đấu ‘tử thần’ gồm Hàn Quốc, Úc và Syria. Ở cấp ĐTQG, Việt Nam cũng có 2 trận hòa quan trọng trước Afghanistan và Jordan, giành vé vào VCK Asian Cup 2019.

Vậy đâu là nguyên nhân giúp vị chiến lược gia người Hàn Quốc ‘tỏa sáng’. Phương án chiến thuật phù hợp hay khả năng huấn luyện hiện đại? Điều đó đúng, nhưng quan trọng nhất, đó là khi HLV Park Hang Seo là người ‘dũng cảm’.

HLV Park hang Seo, u23 Việt Nam, ĐTQG Việt Nam

Còn nhớ, khi nhậm chức, HLV Park Hang Seo khiến NHM nghi ngờ về khả năng của mình bởi đang dẫn dắt đội bóng hạng 3, đồng thời được nhận định là ‘được bầu Đức mời về’. Điều này không sai. Ông chủ của HAGL là người có tác động quan trọng nhất đối với vụ bổ nhiệm này. Và như thế, dư luận lại dấy lên lo lắng về một đội tuyển ‘có sự can thiệp của các thế lực khác nhau’.

Thế nhưng, bản thân HLV Park Hang Seo đã không để những mối quan hệ của mình làm ảnh hưởng tới công việc và qua đó giúp các ĐTQG Việt Nam trở nên đoàn kết hơn. Ở VCK U23 châu Á, những cầu thủ của HAGL và CLB Hà Nội đã thi đấu đoàn kết với nhau tạo nên một tập thể xuất sắc.

Ngay ở thời điểm này cũng vậy. Đã từng có rất nhiều cầu thủ có tên tuổi và được yêu mến phải ‘ngồi ngoài’ vì không đáp ứng được chuyên môn. Việc HLV Park Hang Seo sẵn sàng để Văn Toàn, Văn Đức, Đức Chinh dự bị hay rút Công Phượng, Xuân Trường ra sân sớm ở các trận đấu quan trọng cũng cho thấy ông là người ‘dũng cảm’, cả ở phương diện sử dụng nhân sự và vận dụng chiến thuật của mình. Mọi tác động bên ngoài dường như đều không gây ảnh hưởng đến vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

Nếu như ở đời HLV trước đó luôn có những sự bàn tán ồn ào bên cạnh sự lựa chọn nhân sự của ‘một lò’ hay ‘cùng quê’ thì dưới thời HLV Park Hang Seo, tất cả đều có cơ hội như nhau. Trong các đợt tập trung ĐTQG, rất nhiều cái tên mới đã được gọi lên tuyển, và họ luôn được ra sân thi đấu mỗi khi có cơ hội. Đó là cách tốt nhất để HLV Park thử nghiệm những phương án tốt nhất của mình, nhưng cũng giúp các cầu thủ có được lòng tin đối với sự công tâm của ông, điều đã được chứng minh tại VCK châu Á 2018.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan