Quảng cáo

ASIAD 2018 quá nhiều biến cố, Olympic Việt Nam 'khổ sở'

Thứ năm, 02/08/2018 11:03 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Những sự thay đổi liên tiếp diễn ra trong thời điểm cận kề ngày khai mạc môn bóng đá Nam tại ASIAD 2018.

Như đã biết, hôm qua 1/8, ĐT Olympic Iraq đã quyết định rút lui khỏi ASIAD 2018. Trước đó, đội U16 nước này bị phanh phui là gian lận tuổi ở giải khu vực, và LĐBĐ quốc gia Tây Á quyết định kiểm tra toàn bộ danh sách các cầu thủ thuộc các đội tuyển trẻ quốc gia trước khi tham dự vào bất cứ giải đấu quốc tế nào khác.

Với việc Olympic Iraq rút lui, bảng C hiện chỉ còn 3 đội là Trung Quốc, Đông Timor và Syria. Theo nhiều nguồn tin thân cận, BTC ASIAD 2018 đã quyết định điền tên Philippines vào bảng đấu này và không bốc thăm lại. Trước đó, Philippines không cử đội tham dự ASIAD 2018 nhưng có vẻ như Indonesia đã thuyết phục thành công người ‘hàng xóm’ trám chỗ.

Việc ĐT Olympic Philippines thay ĐT Olympic Iraq sẽ khiến cục diện của bảng C thay đổi nhiều. Khi đó, Syria và Trung Quốc trở thành 2 ứng viên nặng ký cho 2 suất vào thẳng. Việc sắp xếp các cặp đấu ở vòng sau khá rắc rối nên chắc chắn điều này sẽ gây ảnh hưởng tới tất cả các đội bóng khác, trong đó có Việt Nam.

Nếu như việc ĐT Olympic Philippines tham dự ASIAD 2018 vẫn còn chưa có nguồn tin chính thức xác nhận thì hôm qua 1/8, BTC ASIAD cũng đưa ra một sự thay đổi lớn khác. Đó là việc các trận đấu ở bảng F sẽ được tổ chức tại SVĐ Wibawa Mukti, nơi trước đó chỉ có các trận đấu của bảng D (bảng đấu có sự hiện diện của Việt Nam). Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ tới ĐT Olympic Việt Nam khi lịch thi đấu và lịch tập bị thay đổi.

ASIAD 2018, U23 Việt Nam, Olympic Việt Nam

Theo sắp xếp ban đầu, ĐT Olympic Việt Nam thi đấu vào cách ngày 15, 17 và 19 tháng 8. Sau đó, lịch thi đấu thay đổi và chúng ta phải thi đấu sớm hơn 1 ngày, vào các ngày 14, 16 và 19 tháng 8. Chuyện lịch tập cũng bị ảnh hưởng khi Việt Nam có khả năng không được tập ở sân chính với thời gian nhiều như dự kiến ban đầu do phải san sẻ với các đội bóng khác.

Ngoài chuyện lịch thi đấu và lịch tập bị thay đổi, Olympic Việt Nam có khả năng còn bị thay đổi nơi lưu trú. Ban đầu, ĐT Olympic Việt Nam được sắp xếp nghỉ ngơi ở khách sạn 4 sao có tên là Harper ở trung tâm thủ đô Jarkata. Tuy nhiên, với số lượng đội tăng lên, BTC quyết định một số đội có thể sẽ phải lưu trú tại khách sạn Celecton, một khách sạn 3 sao nằm ở ngoại ô Jarkata nhưng lại gần với SVĐ hơn.

Trước đó, môn bóng đá Nam ASIAD 2018 đã 1 lần phải bốc thăm lại khi BTC 'quên' 2 đội bóng là UAE và Palestine. Lý do được đưa ra là bởi 2 đội bóng này nộp đơn xin gia nhập thông qua đường văn bản chứ không thông qua email, nên BTC ASIAD 2018 đã không nắm được thông tin. Đó là chưa kể đến việc chủ nhà Indonesia bị tố can thiệp vào việc bốc thăm để có được bảng đấu dễ.

ASIAD 2018 chưa khởi tranh nhưng môn bóng đá Nam đã có rất nhiều biến cố, ĐT Olympic Việt Nam và tất cả các đội bóng hẳn đang rất 'ngán ngẩm'. Bản thân HLV của đội Hàn Quốc và HLV của đội Malaysia cũng từng bày tỏ điều này trước báo giới.

Thậm chí, Malaysia còn có ý định bỏ ASIAD sau khi biết mình rơi vào bảng đấu quá khó khăn. Sở dĩ có điều này là bởi họ nghi ngờ chủ nhà, cũng là 'kình địch' Indonesia can thiệp vào chuyện bốc thăm.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan