Quảng cáo

Dư âm “cơn địa chấn” U23 Việt Nam 4-1 Olympic Iran

Thứ tư, 17/09/2014 10:14 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Sau khi đánh bại ĐT Olympic Iran với tỷ số 4-1 ngay trận đầu ra quân môn bóng đá nam tại Asaid 17, ĐT U23 Việt Nam đã nhận được rất nhiều lời chúc mừng từ những đội bóng trong khu vực cũng như giới truyền thông châu lục.

 

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn xuống sân chung vui cùng ĐT U23 VN

 

Đoàn quân của HLV Miura đã tạo nên một bất ngờ lớn tại Asiad 17 là giành chiến thắng đậm 4-1 trước đội bóng từng 3 lần vô địch Giải đấu châu lục này ngay trong trận đầu ra quân môn bóng đá nam. Rất nhiều người đã không tin đó là sự thật và tỏ ra vô cùng ngạc nhiên về những gì mà U23 Việt Nam làm được. Ngay sau đó, thầy trò HLV Toshiya Miura đã được cả báo chí khu vực khen ngợi.

 

Cụ thể, tờ AFC News viết: “Bóng đá Việt Nam đang nhận những luồng gió mới. Đội U19 của Việt Nam tạo ra những cơn sốt và đánh thức tình yêu bóng đá của người hâm mộ. Nay đến lượt đội U23 Việt Nam do HLV người Nhật - Miura dẫn dắt đã tạo ấn tượng cực đẹp cho bóng đá Việt Nam tại Asiad 17. Chiến thắng của Olympic Việt Nam làm thức tỉnh các cầu thủ Iran nuôi mục tiêu vô địch”. Còn tờ Iran Herald cho hay: “U23Việt Nam không phải là đội bóng mạnh truyền thống của Asiad nhưng chiều 15/9 thì đội bóng có HLV người Nhật dẫn dắt đã trình làng một thứ bóng đá ấn tượng luôn có tính bất ngờ cao để hạ gục Olympic Iran vốn nuôi mục tiêu vô địch…”.

 

Video bàn thắng: Olympic VN 4-1 Olympic Iran (Bảng H - Asiad 2014)

 

Trong khi đó, Nhật báo Iran Daily viết: “Đội bóng ít tên tuổi, U23 Việt Nam đã mang đến một lối chơi bất ngờ khiến các cầu thủ Iran bị sụp hầm và không thể gượng dậy được khi gặp lối chơi phản công rất sắc sảo của cầu thủ Việt Nam”. Bên cạnh đó, phóng viên Ali Muhamad của tờ Thời báo Iran cũng chung nhận xét: “Giờ đây không thể xem bóng đá VN là những chú lùn nữa. Họ đã thi đấu bằng cả trái tim nóng và cái đầu lạnh. Tôi và nhiều CĐV Iran trên sân không thể ngờ rằng đội bóng của chúng tôi lại dễ dàng bị đánh bại đến vậy”.

 

Ngoài giới truyền thông, HLV Miura cũng nhận được những lời chúc mừng từ những đồng nghiệp ở khu vực Đông Nam Á cũng đang tham dự Asiad 17 tại Hàn Quốc. Theo đó, HLV Kiatisak đang dẫn đội U23 Thái Lan tham dự Asiad tỏ ra rất ngạc nhiên về kết quả này. Cựu danh thủ Thái Lan cho biết: “Thật tuyệt vời khi nghe tin U23 Việt Nam thắng đậm Iran. Tôi thực sự ấn tượng với kết quả này. Bóng đá VN đã có nhiều bước chuyển mình tích cực và kết quả này là thành quả xứng đáng. Các bạn đã đem lại niềm tự hào cho bóng đá Đông Nam Á”.

 

 Asiad 17, Olympic Việt Nam 4-1 Olympic Iran, U23 Việt Nam gặp U23 Iran, Asiad 17, đội tuyển Olympic Việt Nam vs ĐT Olympic Iran, HLV Miura, cầu thủ U23 Iran, U23 Việt Nam, báo chí ca ngợi U23 Việt Nam, HLV Miura được nhiều người chúc mừng

kiều bào Việt Nam sinh sống tại Hàn Quốc đến sân cổ vũ cho thầy trò HLV Miura

 

Bên cạnh đó, HLV Ong Kim Swee của U23 Malaysia và HLV Aji Santoso đội Olympic Indonesia cũng đồng nhận định với HLV Kiatisak khi nghe tin U23 Việt Nam đánh bại đội bóng mạnh trong châu lục là Iran. Họ cũng dành những lời chúc mừng tới người đồng nghiệp là HLV Miura cùng đội tuyển Olympic Việt Nam. Ngoài ra, đoàn thể thao Việt Nam đang có mặt tại Hàn Quốc đều nhận được rất nhiều những lời chúc mừng chiến thắng của đội U23 Việt Nam từ những đoàn thể thao khác đến tham dự Asiad 17.

 

Bên cạnh đó, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn thực sự lấy làm vinh dự với màn trình diễn của U23 Việt Nam và cho biết rằng cả AFC gần như rúng động về chiến thắng của đoàn quân HLV Miura. Đi đến đâu ông cũng được các thành viên AFC chúc mừng và khen ngợi. Trong khi U23 Việt Nam lâng lâng với niềm vui chiến thắng thì Olympic Iran lại đối mặt với những chỉ trích mạnh mẽ của dư luận nước nhà khi sở hữu một đội hình mạnh, có cả cầu thủ từng tham dự World Cup 2014 mà lại để thua một đội bóng rất ít tiếng tăm tại đấu trường Asiad như Olympic Việt Nam.

 

Việc U23 Việt Nam đánh bại Olympic Iran đã tạo nên một “cơn địa chấn” thực sự và dư âm của trận đấu này đã kéo dài suốt trong 2 ngày qua. Điều này cũng tạo nên động lực để giúp cho thầy trò HLV Miura thi đấu tốt hơn trong trận đấu cuối cùng tại vòng bảng và những trận đấu khác ở vòng trong. Bên cạnh đó, hiệu ứng mà U23 đem lại sẽ là nguồn động viên lớn cho Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Asiad 17.

 

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan