Quảng cáo

Mạc Hồng Quân hồi sinh cùng U23 Việt Nam

Thứ ba, 23/09/2014 14:27 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Trước khi tỏa sáng tại Asiad 17, Mạc Hồng Quân từng có thời điểm tưởng chừng sẽ bị lãng quên khi không tìm được chỗ đứng tại V-League.

 

Video bàn thắng: Olympic VN 4-1 Olympic Iran (Bảng H - Asiad 2014) 

 

 

Nếu không tỏa sáng cùng U23 Việt Nam tại Asiad 17, có lẽ cái tên Mạc Hồng Quân sẽ dần bị NHM lãng quên. Cầu thủ Việt kiều này đã có khởi đầu không thuận lợi tại các CLB Việt Nam khi liên tục phải đổi màu áo, từ Thanh Hóa, tới Hùng Vương An Giang rồi bây giờ là QNK. Quảng Nam.

 

Thời điểm Mạc Hồng Quân mới về VN năm 2012, anh được đặc cách khoác áo U22 Việt Nam mà không cần thử chân qua một trận đấu tuyển chọn nào do gây ấn tượng bởi thể hình lý tưởng, cao trên 1m80 và có hồ sơ đẹp (đào tạo từ lò châu Âu). Dù ghi được 3 bàn tại giải BIDC Cup 2012 nhưng Hồng Quân và U22 Việt Nam vẫn bị loại sớm.

 

Sau đó, anh được Sparta Praha (Séc) cho Thanh Hóa mượn 3 tháng và bắt đầu chơi tại V-League từ giai đoạn 2 mùa giải 2013. Rồi Hồng Quân lại được gọi lên U23 Việt Nam dự Seagames và ĐTQG trong hoàn cảnh đội tuyển đang khan hiếm chân sút tốt. Tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 1992 này đã chơi mờ nhạt và có quãng thời gian bị gọi là 'chân gỗ' từ tháng 7/2013 cho tới trước khi dự Asiad 2014. Thậm chí, tại V-League, Mạc Hồng Quân mới chỉ có được 4 lần lập công tính tới thời điểm này.

 

U23 Việt Nam, Mạc Hồng Quân, HLV Miura,Asiad 17, U23 Việt Nam vs U23 UAE,Trần Phi Sơn, Vũ Minh Tuấn, Asiad 2014,Lịch thi đấu U23 Việt Nam, Lịch thi đấu Asiad 17, Đội hình U23 Việt Nam, Tin tức U23 Việt Nam, Olympic Việt Nam

Mạc Hồng Quân chơi khởi sắc dưới trướng HLV Miura

 

Gặp được HLV Miura, Mạc Hồng Quân hoàn toàn lột xác. Chứng kiến những gì Hồng Quân thể hiện sau 2 trận tại Asiad 17, có thể thấy anh đã phát huy được hết các điểm mạnh của mình. Không chỉ không chiến, tì đè tốt mà Hồng Quân còn liên tục tạo khoảng trống cho đồng đội nhờ khả năng hút người. Pha ngoặt bóng mềm mại và dứt điểm lạnh lùng vào lưới Iran cho thấy Mạc Hồng Quân đã tiến bộ nhiều trong kĩ thuật và khả năng dứt điểm. Ở trận thắng Kyrgyzstan, Mạc Hồng Quân suýt nữa đã ghi bàn sau pha đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc. Đó là một pha bóng chọn điểm rơi, đánh đầu lái bóng khá điệu nghệ của anh, giữa một dàn hậu vệ cao to đối phương. Có thể nói, sức mạnh và thể hình của Mạc Hồng Quân vẫn là một 'của hiếm' trong số các chân sút nội.

 

Rất có thể sau dịp 'hồi sinh' này, với những nét tích cực mà HLV Miura đem tới, Mạc Hồng Quân sẽ còn phát huy nhiều hơn nữa những điểm mạnh của bản thân. Trong tương lai, tiền đạo Việt kiều này hứa hẹn sẽ là chân sút chủ lực của tuyển Việt Nam tại các giải đấu lớn khu vực.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan