Quảng cáo

Niềm hi vọng vàng của quần vợt Trung Quốc tại ASIAD chính thức bị loại

Thứ ba, 26/09/2023 14:59 PM (GMT+7)

Cả hai tay vợt Wu Yibing và Chak Lam Coleman Wong đã cống hiến cho khán giả một trong những trận đấu hay nhất nội dung đơn nam quần vợt ASIAD 19 tính đến thời điểm hiện tại.

Nghe nội dung bài viết

Bất ngờ lớn nhất đã xảy ra ở vòng 3 nội dung đơn nam quần vợt ASIAD 19 khi một trong những hy vọng vàng của quần vợt Trung Quốc - Wu Yibing (Ngô Dịch Bính) đã nhận thất bại trước đối thủ đến từ Hồng Kông - Chak Lam Coleman Wong sau 3 set đấu lần lượt với các tỉ số 4-6; 6-3; 6-7.

Cả hai tay vợt đều đã cống hiến cho khán giả một trận đấu có chất lượng chuyên môn rất cao với những tình huống ghi điểm mãn nhãn và những pha bóng bền đòi hỏi tâm lý thi đấu phải rất vững vàng.

Niềm hi vọng vàng của quần vợt Trung Quốc tại ASIAD chính thức bị loại  332682
Niềm vui của Coleman Wong sau khi tạo nên địa chấn tại ASIAD 19

Ngay ở game đấu đầu tiên của set 1, hạt giống số 3 Wu Yibing đã để mất break-point, tuy nhiên ngay sau đó anh đã đòi lại điểm số thành công. Hai bên thi đấu giằng co trước khi Coleman Wong bẻ được game giao của Yibing ở game thứ 9 và khép lại set 1 với tỉ số 6-4.

Sang đến set đấu thứ 2, một lần nữa tay vợt số 2 của quần vợt Trung Quốc tự làm khó mình khi để mất break-point ở game thứ 3. Đúng lúc này, bản lĩnh của một tay vợt thường xuyên chinh chiến ở các giải đấu quốc tế đã được thể hiện rất đúng lúc. Yibing có liên tiếp 2 break-point ở các game thứ 4 và thứ 6, đưa trận đấu trở về thế cân bằng với chiến thắng 6-3 trong set 2.

Kể từ đây, hai tay vợt đã cống hiến hơn 200% sức mạnh, tạo nên những tình huống và diễn biến hấp dẫn, căng thẳng. Wu Yibing bẻ được game giao của đối thủ ngay đầu set 3, trước khi Coleman Wong lấy lại những gì đã mất ở game thứ 4. Hai tay vợt ăn miếng trả miếng liên tục, đưa trận đấu vào loạt tie-break cân não.

Sự nóng vội của Coleman Wong khiến anh phải trả giá với việc mất 2 mini-break, để Wu Yibing dẫn 6-1. Tưởng như phần thắng chắc chắn sẽ thuộc về tay vợt nước chủ nhà, nhưng Coleman Wong đã vùng lên một cách đầy khó tin. 2 mini-break gỡ được cùng việc tận dụng tốt loạt giao bóng đưa tay vợt người Hồng Kông dẫn ngược 7-6.

Niềm hi vọng vàng của quần vợt Trung Quốc tại ASIAD chính thức bị loại  332684
Yibing đã gặp rất nhiều khó khăn trước những cú trái tay rất mạnh cùng khả năng trả giao bóng khó chịu của Coleman Wong

Đến lúc này, chính Wu Yibing mới là người chơi nóng vội hơn. Nhận thấy đối thủ phát bóng chưa đủ nặng, tay vợt 23 tuổi đã liên tục điều bóng sâu, mạnh để đẩy Coleman Wong xuống cuối sân, tạo điều kiện để lên lưới. Tuy nhiên, kế hoạch này của Yibing đã bị phá sản hoàn toàn sau tình huống đẩy bóng quá sâu, khiến trái bóng nằm hoàn toàn ra ngoài sân.

Chiến thắng 2-1 hoàn toàn xứng đáng của Chak Lam Coleman Wong trước hạt giống số 3 Wu Yibing. Thất bại ngay tại chính thành phố nơi mình sinh ra và lớn lên đồng nghĩa với việc Yibing đã không thể bảo vệ được tấm huy chương bạc mà anh có được cách đây 5 năm.

Như vậy, ở nội dung đơn nam ASIAD 19, Zhang Zhizhen (Trương Chi Trân) sẽ là cái tên còn lại mang trên mình trọng trách giành vàng cho đội tuyển quần vợt Trung Quốc.

Trong khi đó, chiến tích đáng khen của Chak Lam Coleman Wong đã đưa anh vào vòng tứ kết ASIAD 19, đụng độ với Seong Chan Hong - người vừa vượt qua Lý Hoàng Nam sáng nay

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Tin liên quan