Quảng cáo

Nguyễn Văn Đương đụng độ "thú dữ" ở vòng 1/8 Boxing ASIAD 19

Thứ ba, 26/09/2023 17:26 PM (GMT+7)

Đối thủ của tay đấm Nguyễn Văn Đương ở vòng tới là một thử thách thực sự, người được đánh giá sẽ giành huy chương ở hạng cân 57kg.

Nghe nội dung bài viết

Vào sáng nay (26/9), một trong những vận động viên nổi bật của đội tuyển Boxing Việt NamNguyễn Văn Đương đã có khởi đầu thuận lợi ở kì ASIAD 19 năm nay.

Đối thủ của Văn Đương ở vòng 1/16 Boxing hạng cân 57kg là Lama Buddha Gyamjo đến từ Nepal. Sở hữu một cái tên rất hay, song Gyamjo đã không thể tạo ra bất kỳ dấu ấn nào trước tay đấm của chúng ta. Thậm chí ở hiệp đấu thứ 2, đại diện của Nepal còn chơi tiểu xảo, dẫn đến việc bị trừ 1 điểm.

Văn Đương chơi chủ động ở hai hiệp đấu đầu, cộng thêm việc Gyamjo bị trừ điểm, tay đấm quê Bắc Giang đã nắm trong tay ưu thế rất lớn. Đại diện của chúng ta chơi chắc chắn trong hiệp đấu còn lại, không để cho Buddha Gyamjo có cơ hội ghi được những điểm số quan trọng. 

Chung cuộc, Nguyễn Văn Đương đã có chiến thắng 4-0 (28-28; 29-27; 30-26; 30-25; 29-27) sau 3 hiệp đấu trước Lama Buddha Gyamjo, điền tên mình vào vòng 1/8.

Tại đây, Văn Đương sẽ gặp phải đá tảng mang tên Abdumalik Khalokov, tay đấm 23 tuổi đến từ Uzbekistan. Khalokov đang có phong độ rất cao với chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp, tính rộng ra, tay đấm này mới chỉ thua 2 trận trong 20 trận đấu gần nhất.

Nguyễn Văn Đương đụng độ
Abdumalik Khalokov - đối thủ sắp tới của Nguyễn Văn Đương ở ASIAD 19 (Ảnh: Sports.uz)

Khalokov cũng có một bề dày thành tích đáng nể trong sự nghiệp. Anh từng giành huy chương vàng Olympic trẻ năm 2018 ở hạng cân 56kg, đồng thời vô địch giải trẻ thế giới được tổ chức cùng năm. Tại giải vô địch boxing thế giới (IBA) được tổ chức ở quê nhà hồi đầu năm nay, Khalokov cũng đã bước lên bục cao nhất.

Ngoài ra, tay đấm người Uzbekistan từng về nhì ở giải đấu này vào năm 2021, từng giành huy chương vàng giải boxing châu Á năm 2022 và một huy chương đồng ở năm trước đó.

Một trận đấu hứa hẹn sẽ đầy khó khăn và thử thách với Nguyễn Văn Đương. Dẫu vậy với tinh thần đang lên cao cùng quyết tâm phá dớp sau hai kì SEA Games không như ý muốn, tay đấm của chúng ta hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ.

Cuộc đối đầu giữa Nguyễn Văn Đương và Abdumalik Khalokov ở vòng 1/8 Boxing hạng cân 57kg sẽ diễn ra vào chiều ngày 30/9. Diễn biến, kết quả của trận đấu này cũng như những màn so tài khác có sự xuất hiện của các tay đấm Việt Nam sẽ được chúng tôi liên tục cập nhật.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Tin liên quan