Quảng cáo

Tuyển nữ Việt Nam 'nhận tin sét đánh' khi vừa đặt chân đến Trung Quốc

Thứ sáu, 29/09/2023 09:51 AM (GMT+7)

Kịch bản 33km tại Indonesia sẽ tái diễn tại ASIAD 19 Hàng Châu đối với tuyển nữ Việt Nam và các đội khác, thậm chí là nhân đôi khi di chuyển từ làng vận động viên đến nơi thi đấu chính thức.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã đáp chuyến bay xuống sân bay quốc tế Thượng Hải vào chiều qua để dự ASIAD 19, muộn hơn so với dự kiến vì sáng ngày 28/9 Hà Nội mưa to, máy bay không thể cất cánh. Sau đó, đội di chuyển khoảng 200km bằng xe BTC để đến làng VĐV. 

Ngay lúc tới đây, BHL đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nhận được "tin dữ" là khoảng cách từ làng VĐV đến nhà thi đấu là quá khủng. Không chỉ tuyển nữ Việt Nam, các đội tuyển bóng chuyền nữ khác nếu không thuê khách sạn riêng thì đều ở tại làng VĐV. 

Cụ thể, nơi đóng quân của tuyển nữ Việt Nam cách nhà thi đấu chính thức Deqing Sports Centre Gymnasium là 60km và 40km so với nhà thi đấu phụ Hangzhou Normal University Cangqian Gymnasium. Như vậy, mỗi trận đấu các đội phải di chuyển trung bình từ 80-120km từ làng VĐV đến NTĐ và ngược lại. Nếu có buổi tập trên sân và thi đấu trong ngày là 160-240km.

Tuyển nữ Việt Nam 'nhận tin sét đánh' khi vừa đặt chân đến Trung Quốc 334136
Các đội bóng phải di chuyển trung bình 100km cho mỗi trận đấu, chưa kể đến quãng đường di chuyển để đến sân tập luyện

Với các đội bóng, việc di chuyển trong thời gian dài sẽ làm mệt mỏi cơ thể. Thậm chí, một số cầu thủ bị say xe sẽ không thể ra sân thi đấu. Trước đó ở Indonesia, tuyển Việt Nam và nhiều đội bóng khác đã trải qua tình huống tương tự ở Challenger Cup châu Á 2023. Các đội đi 33km từ khách sạn đến NTĐ, còn chủ nhà ở một khách sạn khác chỉ cách địa điểm tổ chức 3km.

Tại đây, một số trụ cột của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã bị ảnh hưởng và không thi đấu trong ngày ra quân và một số ngày tiếp theo. Bài toán thể lực tiếp tục là nỗi đau đầu của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt, bắt buộc phải tìm ra cách giải quyết thì mới có thể hoàn thành kỳ vọng mà đội đặt ra là "Top 4" ASIAD. 

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan