Quảng cáo

Indonesia thắng nhọc nhằn trận ra quân ASIAD 2023

Thứ ba, 19/09/2023 20:32 PM (GMT+7)

ĐT Olympic Indonesia phải rất vất vả để có chiến thắng trong trận ra quân gặp Kyrgyzstan tại ASIAD 2023.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển Olympic Indonesia bước vào lượt trận ra quân bảng B bóng đá nam ASIAD 2023 gặp Kyrgyzstan với mục tiêu khởi đầu thuận lợi.

Được đánh giá cao hơn về lực lượng lẫn chuyên môn nhưng đội bóng trẻ xứ Vạn đảo phải trải qua một trận đấu khá nhọc nhằn trước Kyrgyzstan.

Trong khoảng 30 phút đầu trận, tuyển Olympic Indonesia kiểm soát thế trận tốt nhưng không thể xuyên phá hàng phòng ngự của Kyrgyzstan.

Bên cạnh đó, đoàn quân của HLV Indra Sjafri cũng có được một số cơ hội ghi bàn ngon ăn từ các pha bóng của Rumakiek hay Taufany nhưng vẫn không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Indonesia thắng nhọc nhằn trận ra quân ASIAD 2023 329326
Indonesia bế tắc trước hàng thủ của Kyrgyzstan trong hiệp 1 (Ảnh: NOC Indonesia)

Trong khi đó, các cầu thủ Kyrgyzstan cũng nỗ lực đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm cơ hội đột phá nhưng không thể vượt qua "Những chú chim ưng Garuda".

Mãi đến hiệp 2, đội bóng trẻ Indonesia mới có được bàn mở tỷ số khai thông thế bế tắc trận đấu ở phút 58. Ramai Rumakiek dứt điểm cận thành với một lực rất căng khiến thủ môn Kyrgyzstan không thể cản phá.

Có được bàn thắng giải tỏa áp lực, tuyển Olympic Indonesia tiếp tục duy trì thế trận áp đảo trước Kyrgyzstan cho đến phút 75. 

Tất nhiên, 1-0 không phải là kết quả đủ để làm hài lòng thầy trò HLV Indra cũng như người hâm mộ "xứ Vạn đảo" bởi Kyrgyzstan rõ ràng chưa phải "ngọn núi cao" với Olympic Indonesia.

Trong thời gian bù giờ của hiệp 2, "Garuda" ghi bàn thắng thứ 2 nhờ công của Hugo Samir sau pha bóng sai lầm của hậu vệ Kyrgyzstan.

Indonesia thắng nhọc nhằn trận ra quân ASIAD 2023 329325
Indonesia nhọc nhằn đánh bại Kyrgyzstan (Ảnh: NOC Indonesia)

Tỷ số 2-0 cũng là kết quả chung cuộc của màn so tài giữa đội bóng trẻ Indonesia với ĐT Olympic Kyrgyzstan.

Đáng chú ý, tiền đạo Hugo Samir mới chỉ 18 tuổi, anh mang hai dòng máu Brazil và Indonesia. Đúng như giới mộ điệu nhận định,  Samir là mẫu cầu thủ mà các đối thủ của Indonesia ở ASIAD đều phải dè chừng.

Tại ASIAD 2023, Indonesia rơi vào bảng đấu khá dễ thở với sự góp mặt của các đội bóng: Triều Tiên, Kyrgyzstan và Đài Loan.

Theo lịch thi đấu, "Garuda" sẽ bước vào lượt trận tiếp theo gặp Đài Loan vào lúc 15h00 trong khi Kyrgyzstan gặp Triều Tiên vào lúc 18h30 ngày 21/9.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Tin liên quan