Quảng cáo

Kết quả LMHT Trung Quốc vs Hàn Quốc: chiến thắng áp đảo

Thứ năm, 28/09/2023 11:41 AM (GMT+7)

Trận bán kết ASIAD 2023, bộ môn LMHT giữa hai đội tuyển Trung Quốc và Hàn Quốc đã ngã ngũ.

Nghe nội dung bài viết

Sáng ngày 28/09 (thứ năm), trận bán kết ASIAD 2023 bộ môn Liên Minh Huyền Thoại đã diễn ra với sự góp mặt của hai đội tuyển Hàn Quốc và Trung Quốc (thể thức Bo3).

Đây được coi như trận chung kết sớm bởi Hàn Quốc và Trung Quốc là hai đội tuyển LMHT mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Trong quá khứ, các đội tuyển Hàn và Trung cũng thường luân phiên nhau giữ chức vô địch các mùa Chung Kết Thế Giới.

Kết quả LMHT Trung Quốc vs Hàn Quốc: chiến thắng áp đảo 333671
Hàn Quốc và Trung Quốc là hai đội tuyển LMHT mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại (Ảnh: VIRESA)

Ở ván đấu đầu tiên, Hàn Quốc chọn đội hình thiên về cuối trận với Kaisa và Azir. Họ cũng có nhiều công cụ mở giao tranh như Hỏa Dương Hiệu Triệu của Ornn, combo của Alistar hay Bất Khả Kháng Cự của Vi.

Ở chiều ngược lại, Trung Quốc chọn lối chơi đối lập, thiên về giai đoạn đầu trận với các chất tướng như Renekton, Leblanc. Đội hình Trung Quốc sở hữu nhiều kỹ năng khống chế của Maokai, Nautilus với ý đồ bắt lẻ và ép giao tranh, khiến Hàn Quốc không có cơ hội kéo dài trận đấu.

Ở phút thứ 5, Hàn Quốc là đội có chiến công đầu trong tay của Ruler. Tuy nhiên, 10 phút sau đó, cả hai đội vẫn chơi cực kỳ chậm và cẩn trọng, hay chính xác hơn là Hàn Quốc hướng đối thủ vào lối chơi chậm vốn là sở trường của họ.

Phút thứ 15, hai đội lao vào tranh chấp Sứ Giả Khe Nứt và Hàn Quốc có lợi thế với thêm 3 điểm hạ gục. Dẫu vậy, Trung Quốc với kèo chất tướng vẫn duy trì được thế trận và sở hữu tới 3 linh hồn rồng. Khi thời gian trận đấu dần kéo dài, các tướng Azir và Kaisa của Hàn Quốc đã có đủ trang bị và đủ cơ sở để giao tranh.

Phút thứ 25, Hàn Quốc lao vào hang Baron và có được bùa lợi quan trọng này. Chỉ ít phút sau đó, với sự hậu thuẫn của những đợt lính cường hóa, họ đẩy thẳng vào đường giữa, quét sạch đối phương, phá hủy nhà chính và vươn lên dẫn trước 1-0.

Kết quả LMHT Trung Quốc vs Hàn Quốc: chiến thắng áp đảo 333672
Trước trận bán kết, Hàn Quốc được đánh giá cao hơn Trung Quốc (Ảnh: VIRESA)

Sang tới ván đấu thứ hai, Trung Quốc chọn bộ đôi hai xạ thủ Tristana và Jinx, trong khi Hàn Quốc có đội hình 3 mũi nhọn Jax, Taliyah và Zeri. Trong giai đoạn đi đường, Trung Quốc tỏ ra vượt trội hơn và đã có những tình huống tưởng chừng như kiểm soát được thế trận.

Jinx trong tay xạ thủ Trung Quốc có màn đáp trả ngọt ngào với chiến công đầu phút thứ 3. Sau 12 phút, Trung Quốc dẫn trước 4 điểm hạ gục và gần 3000 tiền.

Tuy nhiên, bằng vào bản lĩnh và kinh nghiệm dày dặn, các tuyển thủ Hàn Quốc đã đưa ván đấu về thế quân bình sau một pha giao tranh rồng phút thứ 18. Thừa thắng xông lên, đội tuyển Hàn Quốc liên tục lấy thêm một rồng gió nữa, đẩy linh hồn rồng lên con số 3.

Phút thứ 25, người chơi đường trên Bin của Trung Quốc bị Jax trong tay Zeus solo kill. Ngay lập tức, Hàn Quốc chớp thời cơ lao thẳng vào hang Baron, ăn được bùa lợi quan trọng từ khá sớm.

Với sức ép từ những đợt lính cường hóa, họ đẩy các thành viên Trung Quốc vào thế phòng thủ sâu, từ đó mất đi khả năng kiểm soát bùa lợi rồng gió thứ 4 vô cùng quan trọng.

Phút 32, Hàn Quốc lao vào Baron buộc đối phương phải giao tranh. Sau khi kết liễu 4 thành viên bên phía đối thủ, Hàn Quốc có được bùa lợi Baron thứ hai.

Phút 35, Hàn Quốc nhử Trung Quốc tới hang rồng ngàn tuổi, Jax trong tay Zeus dịch chuyển bọc sau quét sạch đối phương rồi đẩy thẳng vào phá hủy nhà chính, dứt điểm cặp Bo3 với tỷ số 2-0.

Kết quả LMHT Trung Quốc vs Hàn Quốc: chiến thắng áp đảo 333677
Đội tuyển Hàn Quốc thể hiện kỹ năng macro tốt hơn hẳn Trung Quốc (Ảnh: VIRESA)

Với chiến thắng này, Hàn Quốc sẽ tiến thẳng vào chung kết, nơi họ gặp một trong hai đội tuyển Việt Nam hoặc Đài Bắc Trung Hoa. Về phần Trung Quốc, họ sẽ xuống trận tranh huy chương đồng và trở thành ông kẹ tại nhánh này.

Chiều nay, Đài Bắc Trung Hoa và Việt Nam sẽ đấu trận bán kết 2, người thắng tiến vào chung kết, kẻ thua phải tranh huy chương đồng với Trung Quốc, điều rõ ràng là không mấy khả thi. Do đó, cả hai đội sẽ thi đấu hết mình với 200% nỗ lực, bởi thua trận thì 90% sẽ không có huy chương.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan