Quảng cáo

LMHT: Việt Nam là đội đầu tiên có Pentakill tại ASIAD 2023

Thứ tư, 27/09/2023 18:10 PM (GMT+7)

Tuyển thủ LMHT Trần "Artemis" Quốc Hưng đã trở thành người đầu tiên đạt được cú Pentakill tại giải đấu ASIAD 2023.

Nghe nội dung bài viết

Chiều ngày 27/09, trận tứ kết bộ môn Liên Minh Huyền Thoại ASIAD 2023 đã diễn ra với sự góp mặt của hai đội tuyển Việt Nam và Ấn Độ. Sau 2 ván thi đấu đầy chóng vánh (mỗi ván 16 phút), Việt Nam đã kết thúc cặp Bo3 với chiến thắng vô cùng thuyết phục.

Đặc biệt, ở trận đấu đầu tiên, xạ thủ Trần "Artemis" Quốc Hưng của chúng ta còn đem về được cú Pentakill đầu tiên của giải đấu. Đây là lợi thế tinh thần cực kỳ to lớn, giúp các chàng trai của đội tuyển Việt Nam có thêm sĩ khí để tiếp tục chinh chiến với 200% phong độ tại các vòng đấu kế tiếp.

LMHT: Việt Nam là đội đầu tiên có Pentakill tại ASIAD 2023 333422
Tuyển thủ Artemis hiện đang thuộc biên chế của Team Whales (Ảnh: Team Whales)

Trong LMHT, "Pentakill" là thuật ngữ dùng để chỉ chiến công hạ gục cả 5 thành viên bên phía đối thủ trong một pha giao tranh. Việc giành được Pentakill phần nào chứng tỏ người chơi đã thi đấu vô cùng tốt, là người có công chính dẫn đến chiến thắng của đội trong pha giao tranh đó.

Pentakill là thành tích rất hiếm khi đạt được, đặc biệt là trong các trận đấu chuyên nghiệp. Ở đẳng cấp cao nhất này, tuyển thủ rất ít khi mắc lỗi, hiếm khi lao vào một pha giao tranh mà không có mục tiêu cụ thể. Bên cạnh đó, việc nhường mạng trong những pha giao tranh hỗn loạn và căng thẳng cũng là điều bất khả thi. Chính vì vậy, việc Artemis giành được Pentakill, trong một giải đấu quan trọng như ASIAD sẽ là kỷ niệm vô cùng đáng nhớ trong đời tuyển thủ của anh chàng này.

LMHT: Việt Nam là đội đầu tiên có Pentakill tại ASIAD 2023 333421
Hình ảnh Artemis giành được Pentakill đang được các fan LMHT chia sẻ nhau rầm rộ (Ảnh: Facebook)

Trong ván 1 với Ấn Độ, Artemis và Bie đã chủ động chọn trước bộ đôi Xayah - Rakan, đối đầu với phia bên kia là Ashe cùng Lissandra. Với kỹ năng cá nhân vượt trội, Xayah trong tay Artemis dễ dàng vươn lên dẫn trước về chỉ số lính so với Ashe ở phía bên kia.

Nhờ nắm bắt thời cơ tốt, anh cũng liên tục có thêm những điểm hạ gục. Chỉ sau 10 phút, nam xạ thủ của ĐTVN đã có K/D/A 5/0/0, "out đồ" hoàn toàn so với người đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến. Chính lượng trang bị vượt trội này đã giúp Artemis có được lượng sát thương đầu ra lớn, đủ để dứt điểm từng thành viên ĐT Ấn Độ trong pha giao tranh cuối, từ đó bỏ túi cho mình cú Pentakill đáng nhớ.

LMHT: Việt Nam là đội đầu tiên có Pentakill tại ASIAD 2023 333424
Artemis là người góp công lớn nhất giúp ĐTVN giành chiến thắng ở ván đấu đầu tiên gặp Ấn Độ (Ảnh: VCS LMHT)

Theo thông tin từ fanpage VCS LMHT, đây là cú Pentakill đầu tiên tại ASIAD 2023, bộ môn Liên Minh Huyền Thoại. Do giải đấu không được phát sóng trực tiếp, rất khó theo dõi diễn biến của toàn bộ các trận đấu. Tuy nhiên, rất có thể sẽ không có thêm một pentakill thứ hai tại giải đấu lần này, bởi các đối thủ tiếp theo đều khá ngang tài ngang sức và đều nằm trong top đầu của nền LMHT thế giới.

Với việc đánh bại Ấn Độ ở trận Tứ Kết, Việt Nam sẽ gặp Đài Bắc Trung Hoa ở trận bán kết. Nếu chiến thắng họ, chúng ta sẽ tiến thẳng vào chung kết với ít nhất một tấm huy chương bạc. Ở một diễn biến khác, hai đội tuyển hàng đầu thế giới ở bộ môn LMHT là Hàn Quốc và Trung Quốc sẽ chạm trán nhau trong trận bán kết 1, đây cũng có thể coi như trận chung kết sớm, nơi người nào chiến thắng sẽ có 90% cơ hội vô địch luôn cả giải đấu, giành lấy tấm HCV danh giá.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan