Quảng cáo

Quyền Chủ tịch VFF: 'Indonesia không có lý do gì để phàn nàn'

Thứ tư, 13/07/2022 14:48 PM (GMT+7)

Quyền Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam, ông Trần Quốc Tuấn cho rằng cách tính hiệu số đối đầu ở giải U19 Đông Nam Á 2022 là hoàn toàn hợp lý.

Nghe nội dung bài viết

Như thông tin đã đưa trước đó, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã đệ đơn khiếu nại lên AFF khi cho rằng U19 Việt Nam và U19 Thái Lan cố tình cầm hòa nhau với tỷ số 1-1 để loại đội U19 nước này. Đoàn quân của HLV Shin Tae-yong đã không thể vào bán kết dù có cùng số điểm và còn ghi nhiều bàn thắng nhất.

Tuy nhiên trả lời tờ VnExpress, quyền chủ tịch LĐBĐ Việt Nam Trần Quốc Tuấn thông báo chưa nhận được bất kỳ đơn khiếu nại hoặc yêu cầu giải trình nào từ phía AFF. Theo quyền Chủ tịch VFF, Indonesia là nước chủ nhà của giải đấu, đã thông qua điều lệ từ nhiều tháng trước nên không có lý do để phàn nàn:

"Cách tính hiệu số đối đầu khi có nhiều hơn 2 đội bằng điểm đã áp dụng ở nhiều giải đấu lớn trên thế giới chứ không riêng gì giải U19 Đông Nam Á 2022. Các chuyên gia và những người tổ chức giải đã nghiên cứu, phân tích rất kỹ rồi mới áp dụng phương pháp này.

Tran-Quoc-Tuan1
Ông Trần Quốc Tuấn hiện là Trưởng ban thi đấu của AFC

Trong 1 bảng đấu luôn có đội mạnh và đội yếu. Khi mới vào giải, đội yếu thường căng sức thi đấu, khiến đội mạnh khó thắng cách biệt. Nhưng đến cuối giải, khi đã bị loại thì đội yếu lại dễ dàng buông xuôi hoặc cầu thủ giảm thể lực hay dính thẻ phạt khiến họ càng yếu. Khi đó các trận đấu thường xuất hiện nhiều bàn thắng, dẫn đến mất công bằng khi các đội bằng điểm đua hiệu số".

Ngoài ra, quyền Chủ tịch VFF cũng nhấn mạnh: "Với thể thức này, các đội mạnh cần đá tấn công để cố gắng ghi bàn khi gặp nhau, qua đó chiếm được lợi thế khi tính đến hiệu số phụ. Đội bóng nào cũng phải biết điều này để tính toán". Ông Tuấn hiện cũng là Trưởng ban thi đấu của AFC.

Ở những diễn biến mới nhất, LĐBĐ Indonesia (PSSI) còn đang có ý định phản ánh vụ việc vừa qua lên tới cả AFC và FIFA. Theo báo giới tại "xứ sở vạn đảo", PSSI thậm chí có thể tính tới chuyện xin rời khỏi AFF và có thể gia nhập LĐBĐ châu Đại Dương (OFC) hay LĐBĐ Nam Á (SAFF).

Bất ngờ với 'cái kết' của Indonesia sau khi quyết kiện U19 Việt Nam

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan