Quảng cáo

Bất ngờ với 'cái kết' của Indonesia sau khi quyết kiện U19 Việt Nam

Thứ tư, 13/07/2022 09:55 AM (GMT+7)

Indonesia có thể gia nhập LĐBĐ Nam Á (SAFF) nếu như quyết tâm rời khỏi AFF sau khi đơn khiếu nại không được phản hồi.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi gửi đơn khiếu nại yêu cầu AFF xem xét lại trận đấu giữa U19 Việt Nam và Thái Lan, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đang cho thấy những động thái khá cứng rắn của mình. Trong đó mới nhất là việc PSSI có ý định rời khỏi LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) nếu như việc khiếu nại không được phản hồi.

Điều này khiến cho giới báo chí của "xứ sở vạn đảo" cũng đang rất sục sôi về vấn đề này. Cụ thể trang Suara chuyên viết về thể thao mới đây đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "Đây là danh sách các liên đoàn có thể là bến đỗ mới của Indonesia sau khi quyết định tách khỏi AFF".

Theo đó tờ Suara đã liệt kê ra 3 bến đỗ mà PSSI có thể lựa chọn nếu như thực sự tách ra khỏi LĐBĐ Đông Nam Á (AFF). Đó lần lượt là LĐBĐ châu Á (AFC), LĐBĐ châu Đại Dương (OFC) và LĐBĐ Nam Á (SAFF). Tờ nhật báo này cũng phân tích về lợi ích khi gia nhập một trong số những liên đoàn này.

Bất ngờ với cái kết của Indonesia sau khi quyết kiện U19 Việt Nam 157381
PSSI đã họp khẩn ngay sau trận đấu để kiện lên AFF

Lựa chọn khả dĩ nhất của Indonesia sau khi rời AFF là ở lại AFC và sẽ là thành viên trực thuộc trực tiếp của LĐBĐ châu Á. Theo tờ Suara, khi đó Indonesia sẽ được tập trung vào một hệ thống thi đấu duy nhất của AFC và cũng được FIFA coi là giải đấu chính thức. Truyền thông của Indonesia cho rằng những giải đấu ở AFF là vô thưởng vô phạt và chỉ được FIFA coi như các trận giao hữu.

Ngoài ra tờ Suara cũng cho rằng Indonesia sau khi rời AFF có thể gia nhập LĐBĐ châu Đại Dương (OFC) để thay thế cho chính Australia đã gia nhập LĐBĐ Đông Nam Á từ năm 2012. Ngoài ra xét về mặt địa lý, Indonesia cũng có thể gia nhập LĐBĐ Nam Á (SAFF) khi khu vực này mới chỉ có 9 thành viên.

Tuy nhiên đây mới chỉ là những thông tin được báo chí Indonesia đưa ra phân tích trong thời gian gần đây. Về phía PSSI, sau khi gửi đơn khiếu nại vẫn chưa có động thái chính thức nào. Tương tự là phía AFF và AFC khi cũng chưa có bất kỳ phản hồi nào sau khi nhận thư phản ánh từ Indonesia. 

Quyết kiện U19 Việt Nam, Indonesia muốn nhờ cậy tới cả FIFA?

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan