Quảng cáo

Thắng chật vật Philippines, U19 Thái Lan 'giấu bài' chờ đấu Việt Nam

Thứ bảy, 02/07/2022 18:57 PM (GMT+7)

Không tung vào sân đội hình mạnh nhất, U19 Thái Lan vất vả giành chiến thắng 1-0 trước Philippines ở trận ra quân.

Nghe nội dung bài viết

Trái với dự đoán của nhiều người, U19 Thái Lan đã dành cho Philippines một sự tôn trọng nhất định và thi đấu khá cầm chừng ở những phút đầu tiên. Phía bên kia chiến tuyến, The Akzals cũng nhập cuộc tương đối tự tin với không ít cầu thủ trẻ đang được đào tạo ở Tây Ban Nha hay Mỹ.

Tuy nhiên vận may lần này lại chọn đứng về phía U19 Thái Lan. Phút thứ 11 bàn mở tỷ số đến với "Voi chiến" khi cú sút từ ngoài vòng cấm của tiền đạo Winai Aimaot đưa bóng đập 1 cầu thủ Philippines đổi hướng. Thủ môn đội bạn dù rất cố gắng nhưng cũng không thể kịp đổ người cứu thua.

Sau bàn thua, U19 Philippines bắt đầu dâng cao đội hình và chơi tấn công dồn dập. Rất nhiều tình huống ngon ăn đã được các cầu thủ trẻ tạo ra nhưng không thể tận dụng thành công. Trong đó phải kể đến cú dứt điểm lên trời của Rafael Teves khi chỉ còn cách khung thành chưa đầy 5m.

Trực tiếp U19 Thái Lan vs U19 Philippines, 17h00 hôm nay 02/7 154577
U19 Thái Lan phải rất vất vả mới đánh bại được Philippines

Có lợi thế dẫn bàn, U19 Thái Lan cũng chủ động chơi chậm và lùi khá sâu đội hình để bảo toàn tỷ số. "Voi chiến" cũng được cho là đang muốn giữ sức cho những trận đấu khó khăn tiếp theo ở giai đoạn vòng bảng khi chưa tung vào sân đội hình mạnh nhất của mình.

Sang đến hiệp 2, U19 Philippines vẫn là đội chủ động cầm bóng và chơi tấn công. Nhưng sự vô duyên của các chân sút khiến cho khung thành của U19 Thái Lan vẫn không rung lên bất kỳ lần nào trong trận đấu này. Nếu chắt chiu hơn, Philippines xứng đáng có ít nhất 1 điểm ở trận ra quân.

Những phút cuối trận, thể lực suy giảm khiến U19 Philippines không còn duy trì được sức ép và đối mặt với khá nhiều pha phản công nguy hiểm. Thậm chí U19 Thái Lan còn phải nhận 1 thẻ đỏ ở những phút cuối nhưng trận đấu vẫn kết thúc với chiến thắng tối thiểu dành cho "Voi chiến".

Hủy diệt Brunei 7 bàn không gỡ, U19 Myanmar khởi đầu như mơ ở giải AFF

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan